Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn

Mùa hè thường là thời điểm khiến nhà bếp “nặng mùi”, không khí bí bách. Đây là nơi luôn có mùi khói, đồ đạc ám đầy mùi dầu mỡ, khiến chúng ta cảm thấy nhờn dính, không muốn chạm tay vào bất cứ vật gì.

Trên thực tế, có nhiều nơi trong nhà bếp kích thích sản sinh một số vi khuẩn và côn trùng mà chúng ta không hề biết. Vậy nên, có một số loại cây đặc biệt thích hợp để trồng trong bếp, không chỉ có thể làm sạch không khí mà còn ngăn ngừa vi khuẩn và sâu bệnh, giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy sảng khoái và thoải mái khi ra vào nơi đây.

Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn-1Nhà bếp có mùi khói, dầu mỡ nặng...

Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn-2... hãy trồng những loại cây này để không khí trong lành, ngăn ngừa vi khuẩn.

1. Cây bạc hà

Loại cây này thích hợp nhất để trồng vào mùa hè, bởi nó có hương thơm rất mát, có thể làm sạch mùi dầu mỡ trong không khí, khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi hít thở. Đặc biệt, loài muỗi không thích mùi bạc hà, chính vì vậy loại cây này còn có tác dụng đuổi muỗi.

Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn-3

Bạc hà cũng có thể được sử dụng để pha trà hoặc điểm tô cho các món ăn, đặc biệt là món tráng miệng, vì vậy nó rất thích hợp trồng trong bếp.

Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn-4

2. Cây Pilea notata

Đây là một loại cây có tán lá hoa văn màu trắng rất đẹp. Khi trồng, bạn nên thường xuyên phun nước để làm sạch lá, giúp lá phát triển đẹp hơn.

Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn-5

Tại sao Pilea notata phù hợp cho nhà bếp? Bởi nó có thể hấp thụ mùi khói dầu, giúp không khí trở nên trong lành và tự nhiên. Ngoài ra, hiệu quả trang trí mà Pilea notata mang lại rất tuyệt vời. Với nhà bếp vốn đơn điệu, sự xuất hiện của Pilea notata sẽ giúp không gian nơi đây trông tràn đầy sức sống, giúp tinh thần khi nấu ăn của bạn tốt hơn.

3. Cây trầu bà

Đây là một loại cây xanh trồng trong gia đình rất phổ biến. Cây trầu bà có thể tồn tại trong môi trường đất hoặc thủy canh. Một trong những tác dụng lớn nhất của nó là hấp thụ hầu hết khí độc trong không khí, làm cho căn phòng sạch sẽ.

Nhà bếp nặng mùi dầu mỡ, trồng ngay những loại cây này vừa làm sạch không khí lại còn ngăn ngừa vi khuẩn-6

Do đó, cho dù được đặt trong phòng khách hay nhà bếp, những tán lá xanh tươi của cây trầu bà đều mang lại cảm giác sảng khoái cho mọi người. Cây trầu bà không cần trồng ở những nơi có quá nhiều ánh sáng. Nó chỉ cần ở trong môi trường đủ nước (thủy canh) và đất luôn giữ ẩm (môi trường đất), là có thể phát triển tươi tốt.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet.vn


cây cảnh

vi khuẩn

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.