Trước khi bật điều hòa, nên tắt những thứ này để tiết kiệm điện hiệu quả trong quá trình sử dụng

Các chuyên gia điện tử khuyên, trước khi bật điều hòa bạn nên tắt một số thiết bị trong nhà để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm điện hiệu quả.

1. Tắt quạt thông gió  

Quạt thông gió là thiết bị giúp không khí thoát ra khỏi phòng. Đặc biệt là phòng có mùi hoặc khói. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng điều hòa, không cần bật quạt thông gió vì như vậy sẽ khiến không khí trong phòng bị thất thoát ra ngoài. Đây là nguyên nhân gây lãng phí tiền điện mỗi tháng.

Trước khi bật điều hòa, nên tắt những thứ này để tiết kiệm điện hiệu quả trong quá trình sử dụng-1

2. Tắt máy tính    

Có những người quên tắt máy tính khi không sử dụng. Hơi nóng từ máy tính phả ra sẽ là gánh nặng cho điều hòa trong lúc sử dụng. Bởi vậy, để tiết kiệm điện, bạn nên tắt máy tính khi sử dụng điều hòa nhé.

Trước khi bật điều hòa, nên tắt những thứ này để tiết kiệm điện hiệu quả trong quá trình sử dụng-2

3. Tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết         

Các thiết bị điện và bóng đèn sẽ tỏa nhiệt nếu chúng ta bật chúng lên. Khi bật điều hòa, nhiệt năng và năng lượng của chúng sẽ ngay lập tức trở thành gánh nặng cho điều hòa. Khi đó, máy điều hòa phải tốn năng lượng hơn để đưa nhiệt ra bên ngoài.

Trước khi bật điều hòa, nên tắt những thứ này để tiết kiệm điện hiệu quả trong quá trình sử dụng-3

4. Đóng cửa ra vào và cửa sổ      

Ai cũng biết rằng khi bật điều hòa nhiệt độ, các cửa ra vào và cửa sổ phải đóng hoàn toàn để ngăn không khí nóng và ẩm vào phòng. Ngoài ra, bạn nên nên làm kín các kẽ hở ở cửa phòng để giúp tiết kiệm điện năng.

Trước khi bật điều hòa, nên tắt những thứ này để tiết kiệm điện hiệu quả trong quá trình sử dụng-4

5. Đóng rèm cửa         

Ngay cả khi chúng ta đóng cửa cửa sổ và cửa chính thì chúng ta cũng nên đóng rèm cửa lúc sử dụng điều hòa. Theo nghiên cứu, việc đóng rèm cửa sẽ làm giảm bức xạ từ bên ngoài chiếu vào, giúp cho điều hòa hoạt động trơn tru hơn.

Trước khi bật điều hòa, nên tắt những thứ này để tiết kiệm điện hiệu quả trong quá trình sử dụng-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh

máy điều hòa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.