Trước khi đi ngủ đặt bát nước này cạnh giường, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không độc hại

Thời tiết bây giờ rất nóng và rất nhiều muỗi, đặc biệt là đối với những người sống ở tầng dưới, có thể muỗi sẽ dễ xuất hiện hơn. Mọi người sẽ thấy rằng ngay cả khi ngủ, chỉ cần một hoặc hai con muỗi trong phòng sẽ khiến bạn ngủ không ngon suốt đêm.

Người nhóm máu O dễ bị muỗi phát hiện hơn?

Nhiều người có thể nhận thấy rằng dù ở cùng một nhà nhưng một số người dễ bị muỗi phát hiện hơn, nhưng đối với một số người, muỗi lại không đốt họ. Vậy có liên quan đến nhóm máu không? Thực tế không phải như vậy, muỗi không mạnh đến mức có thể phán đoán được lượng máu của một người. Muỗi thích những người có hai đặc điểm. Đối với những người có dung tích phổi lớn, họ có thể thở ra nhiều khí cacbonic hơn và muỗi dễ bị thu hút hơn.

Trước khi đi ngủ đặt bát nước này cạnh giường, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không độc hại-1

Có người trao đổi chất nhanh hơn, người luôn đổ mồ hôi, là nguyên nhân do sự có mặt của axit lactic hoặc các thành phần khác trong mồ hôi sẽ gây ra sự cám dỗ đối với muỗi. Đây là lý do tại sao muỗi rất thích đốt trẻ em, bởi vì trẻ em thuộc tuýp người hay đổ mồ hôi và có tốc độ trao đổi chất nhanh.

Muốn muỗi tránh xa mình mà lại không muốn chọn mắc màn thì chúng ta có thể lựa chọn phương pháp nhỏ sau đây, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Bạn có thể dùng bát nào không dùng ở nhà. Đổ một ít nước vào bát. Khoảng 2/3 bát là đủ. Thêm vài giọt dầu gió vào bát. Dầu gió có tác dụng xua đuổi muỗi và chống ngứa.

Sau đó đổ một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát, nước vệ sinh bồn cầu cũng là một cách đuổi muỗi tại nhà vào mùa hè, bạn chỉ cần khuấy đều chúng là được.

Trước khi đi ngủ đặt bát nước này cạnh giường, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không độc hại-2Trước khi đi ngủ đặt bát nước này cạnh giường, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không độc hại-3Trước khi đi ngủ đặt bát nước này cạnh giường, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không độc hại-4

Như vậy là đã có sẵn một bát “nước” đuổi muỗi tự làm bằng tinh chất dầu gió và nước vệ sinh, tối ngủ thì đặt cạnh giường, có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, cả đêm không thấy muỗi đâu.

Trước khi đi ngủ đặt bát nước này cạnh giường, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không độc hại-5

Kết luận: Sau khi đọc bài "nước" đuổi muỗi tự chế nho nhỏ này, rất thiết thực, bạn nên thử áp dụng nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truoc-khi-di-ngu-dat-bat-nuoc-nay-canh-giuong-khong-can-mac-man-ca-dem-khong-thay-muoi-dau-an-toan-va-khong-doc-hai-93999.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.