Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo

Trước khi đi ngủ, hãy nhớ đặt một chiếc mắc áo trên tay nắm cửa, phương pháp này rất hữu ích, nhất là với những người thường xuyên ở một mình.

Cửa được coi là hàng rào bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của chúng ta. Vì vậy, mỗi khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ bạn cần đóng chặt cửa để đề phòng kẻ gian vào lấy trộm đồ, nhằm tránh gây mất mát tiền của và sinh ra tâm lý ám ảnh, sợ hãi.

Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-1Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-2

Về cấu tạo thì cửa nhà thường có lỗ khóa và ổ khóa, ban đêm khi ngủ chúng ta sẽ khóa ổ khóa để tăng tính bảo vệ cho ngôi nhà. Ngoài ra, ở trong một số khách sạn và nhà nghỉ, cũng có những ổ khóa như vậy trên cửa, nên dù ở nhà hay ở ngoài thì bạn cũng nên khóa cửa để tự bảo vệ mình. Để nâng cao tính an ninh của cửa, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo nhỏ, tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả, nhất là các bạn nữ phải sống một mình thì nên áp dụng. 

Phương pháp tăng tính bảo vệ cho cửa nhà

Phương pháp thứ nhất: Dùng vỏ lon

Để tăng tính an toàn, bạn có thể áp dụng cách làm rất đơn giản là dùng một lon bia hoặc vỏ lon bia,  đặt lên tay nắm cửa trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ có công dụng sau:

Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-3Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-4

Vào ban đêm, nếu chúng ta ngủ quên và trong trường hợp có người lạ mặt lẻn vào nhà với ý đồ xấu thì lon bia đặt trên tay nắm cửa sẽ phát huy công dụng hữu hiệu của mình. Khi người bên ngoài di chuyển tay nắm cửa để mở chốt cửa vào trong nhà thì những chiếc lon bên trên tay nắm sẽ rơi xuống đất tạo ra tiếng động, những chiếc lon rỗng sẽ phát ra âm thanh to hơn, có thể làm bạn giật mình. Nhờ tiếng lon nước rơi này nên có thể đánh thức bạn khỏi giấc ngủ và giúp bạn cảnh giác hơn trước tình huống phát sinh.

Phương pháp thứ hai: Dùng móc treo quần áo

Cách làm: Bạn treo ngược chiếc móc áo lên tay nắm cửa sao cho phần khóa trên cửa nằm trong khe hở nhỏ của chiếc móc áo để cố định ổ khóa, để khóa chắc chắn hơn. Sau khi bạn lắp đặt như thế này thì sẽ tương đương với việc bổ sung thêm cho khóa một lớp bảo vệ nữa.

Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-5Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-6

Bạn có thể thấy tính hiệu quả của chiếc móc áo: Nếu có người lạ bên ngoài cửa cố gắng mở ổ khóa, kể cả khi ổ khóa đã được mở, thì khi vặn ổ khóa ra sẽ bị chặn lại bởi khe hở nhỏ của mắc áo và vặn khóa sẽ khó mở hơn. Sử dụng phương pháp này, sẽ làm tăng khả năng bảo vệ kép cho khóa nên sẽ an toàn hơn.

Phương pháp thứ ba: Tra chìa khóa vào lỗ khóa

Để đảm bảo an toàn nhất thì trước khi đi ngủ, bạn hãy tra chìa khóa vào ổ khóa rồi vặn vài lần, để chìa khóa cắm thẳng đứng vào lỗ chìa khóa, không rút ra nhằm khóa cửa lại. Khi làm như vậy dù cho có người lạ đứng bên ngoài mở khóa cũng khó mà thực hiện được. Cách này còn có một ưu điểm nữa là mỗi buổi sáng khi chúng ta đi ra ngoài, do chìa khóa được cắm trực tiếp trên cửa nên bạn sẽ không cần phải vội vàng tìm chìa khóa nữa.

Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-7

Ngoài ra, một số bạn nữ sống một mình, họ thường có thể để vài đôi giày nam ở trước cửa nhằm khiến người khác lầm tưởng rằng có đàn ông ở nhà. Điều này có thể nâng cao độ an toàn cho ngôi nhà và khiến một số người lạ không dám manh động.

Trước khi đi ngủ nhớ treo một chiếc mắc áo vào tay nắm cửa, không phải mê tín nhưng những người ở một mình nên làm theo-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.