Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm sạch tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát lâu ngày.

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian dài, một số vấn đề sẽ xảy ra như tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát. Nếu không xử lý kịp thời, việc này sẽ dẫn đến lãng phí điện năng, làm thực phẩm nhanh bị hỏng. Xin giới thiệu tới các bạn những mẹo nhỏ làm sạch tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát chỉ với vài bước đơn giản.

Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-1

Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-21. Làm sạch lỗ thoát nước

Trên thực tế tủ lạnh có một lỗ hổng thoát nước bên trong. Nếu vụn thức ăn lâu ngày rơi vào và bịt kín lỗ này sẽ khiến cho tủ lạnh bị đóng tuyết dày đặc. Bởi vậy, bạn nên kiểm tra và làm sạch lỗ thoát nước trong tủ nhà mình. Sau đó, hãy dùng khăn ấm vệ sinh tủ sạch sẽ. Hãy nhớ, trước khi lau chùi, bạn phải rút điện tủ lạnh để đảm bảo an toàn nhé.

Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-3Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-4

2. Tắt nguồn và làm sạch bằng nước nóng

Đầu tiên bạn cắt nguồn điện, sau đó chuẩn bị một chiếc khăn trải dưới đáy tủ lạnh và dùng một chiếc bát to, đổ nước nóng vừa đun vào rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Chờ trong khoảng 10 phút, tuyết sẽ tự tan ra. Tiếp đến, dùng khăn lau sạch rồi cắm điện sử dụng.

Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-5

3. Dùng máy sấy tóc

Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc nhỏ gọn, thổi hơi nóng vào tủ lạnh, lớp tuyết sẽ nhanh chóng tan ra. Chỉ vài phút sau đó, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-6Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-7

Mẹo hạn chế đóng tuyết 

Để hạn chế việc tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Không nên để quá lạnh hoặc quá yếu. Ngoài ra, nhiệt độ lý tưởng cho ngăn đựng thực phẩm tươi sống là từ 0 - 4 độ C, ngăn đông khoảng - 18 độ C.

Vệ sinh tủ lạnh, kiểm tra ngăn đá thường xuyên cũng giúp xử lý kịp thời hiện tượng đóng tuyết. Nếu không sẽ khiến dàn lạnh dễ bị hỏng và hao tốn điện năng. Không nên cho những thực phẩm vẫn còn nóng vào tủ, lau khô các loại thực phẩm bị dính nước trước khi cho vào tủ lạnh.

Tủ lạnh bị đóng đá ngăn mát, cho ngay bát nước này vào chỉ vài phút sau hiệu quả đáng kinh ngạc-8

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


vệ sinh tủ lạnh

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.