Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời

Tủ lạnh hỏng không dùng để bảo quản thực phẩm nhưng nó có thể dùng vào rất nhiều việc hữu ích khác nữa.

Tủ lạnh là một thiết bị điện lớn mà gia đình nào cũng có. Về cơ bản, tủ lạnh có tuổi thọ hàng chục năm, thậm chí khi nó bị hư hỏng không thể bảo quản thực phẩm thì bạn vẫn có thể tái sử dụng nữa đấy. Chỉ cần đặt trong phòng ngủ là có thể sử dụng lại, cách làm đơn giản, tiết kiệm chi phí và rất thiết thực . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể những công dụng này là gì nhé!.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-1

Tủ lạnh cũ không sử dụng nữa, chúng ta cần lau kỹ bên trong cho thật vệ sinh vfa sạch sẽ. Sau đó đặt tủ ở nơi thoáng gió, phơi khô trong vài ngày. Bằng cách này, bạn có thể khử sạch một số mùi đặc biệt trong tủ lạnh và giữ cho tủ luôn sạch sẽ, điều này cũng có lợi cho chúng ta trong việc bảo quản.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-2

Những công dụng của tủ lạnh hỏng

Dùng để cất quần áo

Trong tủ lạnh có nhiều lớp tấm kính giống như các tấm vách ngăn trong tủ quần áo, bạn có thể tận dụng thiết kế này để cất quần áo. Ví dụ, một số quần áo mặc theo mùa, khi không sử dụng tới thì có thể cất trong tủ lạnh cho gọn gàng.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-3

Trên cửa tủ lạnh có một dải bịt kín, có thể làm cho cửa tủ lạnh đóng chặt hơn, độ kín hơi rất tốt nên khi cất quần áo chúng ta không phải lo lắng có côn trùng chui vào, và cũng không phải lo lắng về việc quần áo bên trong bị ướt.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-4

Trong tủ lạnh còn có ngăn kéo, sau khi chúng ta vệ sinh sạch sẽ thì có thể dùng để đựng tất và các vật dụng nhỏ khác. Với thiết kế tủ lạnh như này, việc cất quần áo cũng khá tiện lợi, khi mở ngăn kéo ra sẽ dễ dàng tìm thấy đồ vật. Tủ lạnh ngay lập tức trở thành một tủ quần áo nhỏ thiết thực.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-5

Dùng để cất một số cuốn sách

Tôi tin rằng trong gia đình bạn sẽ có một số thành viên thích đọc sách và chắc hẳn họ sẽ cần một không gian để cất giữ những quyển sách của mình. Nếu nhà bạn có một chiếc tủ lạnh không sử dụng, vậy thì hãy tận dụng chúng để đựng các loại sách. Khi bạn cất sách vào tủ lạnh, tủ lạnh được thiết kế rất kín nhờ có hệ thống gioăng lưới nên khi cất sách sẽ ngăn chặn hơi ẩm ở ngoài tràn vào bên trong, nhờ vậy mà sách không bị ẩm, mốc.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-6

Để một số loại thuốc

Nhiều gia đình sẽ cần có một số loại thuốc đơn giản trong nhà để đề phòng các trường hợp khẩn cấp xảy ra. Vì là thuốc nên bạn không để vứt tùy tiện được, sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa, nếu cần dùng thuốc gấp thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm. Thay vào đó, khi bạn bảo quản thuốc ở một vị trí cố định như trong tủ thuốc hoặc tủ lạnh hỏng thì khi cần dùng đến sẽ lấy ra rất thuận tiện.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-7

Cất bát đĩa

Ngoài những công dụng trên, chúng ta có thể sử dụng tủ lạnh để cất một số bát đũa. Để bát đũa đã rửa sạch vào trong tủ lạnh sẽ giúp không bị bám bụi và sạch sẽ hơn. Phương pháp này khá đơn giản vì dễ thực hiện và rất thiết thực.

Tủ lạnh hỏng đặt trong phòng ngủ ai ngờ mang lại những công dụng tuyệt vời-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.