Tủ quần áo toàn đồ sạch mà vẫn hôi như "cú", chị em tiện tay vứt thứ này vào mai thơm nức mũi

Áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp tủ quần áo nhà bạn luôn thơm ngát.

Tủ quần áo là nơi cất giữ những trang phục bạn mặc hằng ngày. Trong giao tiếp, quần áo góp phần rất quan trọng trong việc ghi điểm với mọi người xung quanh. Việc khoác lên những trang phục sạch sẽ và thơm tho sẽ giúp bạn tự tin hơn và tạo ra dấu ấn tốt với mọi người. Ngược lại, nếu quần áo bị ám mùi hôi thì đương nhiên bạn cũng không thể thoải mái được khi giao tiếp.

Để quần áo được sạch sẽ, thơm tho thì tủ quần áo góp phần không nhỏ vì nếu tủ có mùi hôi sẽ rất dễ khiến quần áo bị ám mùi theo. Vậy làm cách nào để giúp tủ quần áo luôn thơm tho?. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp tủ quần áo nhà bạn luôn thơm ngát.

Tủ quần áo toàn đồ sạch mà vẫn hôi như cú, chị em tiện tay vứt thứ này vào mai thơm nức mũi-1

Các bước khử mùi khó chịu của tủ quần áo

Hạt cà phê

Hạt cà phê không chỉ hút mùi khó chịu mà còn làm thơm tủ quần áo.Cách làm: Đổ đầy hạt cà phê vào hộp có nắp được đục các lỗ lớn rồi cất vào trong tủ. Hàng tháng bạn nên thay bã cà phê thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tủ quần áo toàn đồ sạch mà vẫn hôi như cú, chị em tiện tay vứt thứ này vào mai thơm nức mũi-2

Tinh dầu

Để quần áo luôn thơm tho và khử mùi khó chịu tỏa ra từ tủ quần áo, hãy nhỏ 10 đến 20 giọt tinh dầu bạn yêu thích vào một miếng vải sạch. Sau đó, đặt miếng vải trước máy sấy và bật công tác cho máy hoạt động. Mùi hương của dầu sẽ lan tỏa vào quần áo trong khi sấy và từ quần áo vào tủ một cách dễ dàng.

Nước hoa

Bạn có thể xịt một chút nước hoa trực tiếp lên trên quần áo sẽ giúp lưu giữ hương thơm bên trong tủ. Nhưng mọi người cần chú ý rằng, đừng nên quá tay khi xịt nước hoa nếu không thì quần áo sẽ có mùi nồng nặc đến khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về chuyện đó vì hương thơm lưu lại ở quần áo sẽ bay hơi rất nhanh.

Than củi

Những miếng than được gói trong một túi vải nhỏ và đặt ở một góc tủ sẽ giúp quần áo luôn thơm tho đồng thời ngăn nấm mốc cho đồ gỗ.

Xà phòng rửa tay

Xà phòng rửa tay được sử dụng để tạo mùi thơm cho tủ quần áo một cách hiệu quả. Trong trường hợp này, cục xà phòng sẽ được đặt trên khăn giấy dày hoặc mảnh vải, gói kín lại rồi đặt bên trong tủ. Hương thơm thoát ra từ xà phòng sẽ giúp khử mùi hôi và giúp không gian tủ luôn ngát thơm.

Tủ quần áo toàn đồ sạch mà vẫn hôi như cú, chị em tiện tay vứt thứ này vào mai thơm nức mũi-3

Nước xả vải

Nước xả vải cũng được nhiều chị em nội trợ tin dùng để lưu giữ hương thơm cho quần áo. Quần áo của bạn sẽ có được những mùi thơm như mùi của nước xả mà bạn lựa chọn.

Giấy thơm

Giấy thơm bỏ tủ quần áo là một bí quyết giúp tủ đồ của bạn luôn được thơm tho. Sản phẩm này có mùi hương rất dễ chịu, có khả năng lưu hương lâu nên sẽ giúp tủ được thơm mát một thời gian dài.

Túi thơm

Đặt các gói nhỏ có chứa hoa oải hương trong túi quần hoặc áo khoác giúp cải thiện mùi của tủ quần áo. Ngoài ra, mùi hương của hoa oải hương còn có tác dụng xua đuổi côn trùng gây hại trong tủ nữa. 

Tủ quần áo toàn đồ sạch mà vẫn hôi như cú, chị em tiện tay vứt thứ này vào mai thơm nức mũi-4

Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên

Để quần áo sạch sẽ và thơm mát bạn cần thường xuyên vệ sinh tủ quần áo bằng cách:

Bỏ toàn bộ quần áo ra bên ngoài. Dùng nước pha với giấm trắng hoặc máy xịt phòng xịt quanh tủ và lau chùi sạch sẽ. Đợi tủ khô hoàn toàn thì treo/xếp quần áo vào.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.