Ướp thịt bò đừng dại cho muối, nhiều người làm sai bảo sao bò khô, dai không ngon

Hóa ra chính việc cho muối vào ướp thịt bò khiến nó bị dai, khô mà nhiều người không hề hay biết.

Thịt bò là nguyên liệu cho nhiều món ăn như nướng, xào, hấp, luộc... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Với một số món như nướng hoặc xào, thịt bò thường được ướp trước khi chế biến. Tuy nhiên, ướp thịt bò lại không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Một số người ướp thịt bò thường sử dụng muối giống như làm với một số món ăn khác nhưng đầu bếp khẳng định điều này là sai. Bởi vì muối sẽ làm cho thịt bò bị mất nước, thịt như vậy cũng trở nên khô, khi xào sẽ dai và không ngon. 

Đầu bếp cho biết, việc ướp thịt bò cần có kỹ thuật. Trước tiên, thịt bò thái thành các lát mỏng vừa ăn. Lưu ý, khi thái cần thái ngang thớ thì thịt mới không bị dai.

Cho thịt bò vào một bát, thêm lượng nước vừa đủ vào để rửa sạch máu còn dư thừa. Máu thừa này là nguyên nhân gây ra vị hơi tanh, gây của thịt bò. Nó cần phải được rửa sạch sau đó để ráo. 

Ướp thịt bò đừng dại cho muối, nhiều người làm sai bảo sao bò khô, dai không ngon-1


Cho thịt bò vào bát và chuẩn bị ướp. Thêm một ít gừng xay vào thịt bò, nửa thìa hạt tiêu để tăng thêm độ thơm của thịt, giảm mùi gây. Thêm 1 thìa nước tương (lưu ý không thêm quá nhiều làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn), thêm xíu đường.

Mục đích của việc thêm đường trắng là để làm mềm các chất xơ trong thịt bò, khiến bò không bị dai. Sau đó lại thêm 2 thìa rượu nấu ăn giúp thịt bớt mùi gây. Sau khi thêm đủ các loại gia vị, bắt đầu trộn thịt cho đến khi thịt bám đều gia vị.

Lưu ý, tùy vào số lượng thịt bò mà ướp vừa đủ định lượng gia vị, có thể thêm hoặc bớt lượng gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn.

Ướp thịt bò đừng dại cho muối, nhiều người làm sai bảo sao bò khô, dai không ngon-2

Cuối cùng, thêm một xíu lượng tinh bột (tinh bột ngô hoặc có thể sử dụng xíu bột mì) giúp thịt bò "khóa độ ẩm", khi thịt bò được xào, nhiệt độ cao sẽ không làm bò mất nước, món ăn vì thế sẽ mềm ngon hơn. 

Sau khi thêm tinh bột, trộn đều và để yên trong 20 phút. Sau thời gian này, bạn có thể hoàn toàn đem thịt bò đi xào rồi. Hãy nhớ, khi ướp thịt bò thì không sử dụng muối nhé!

 


Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/uop-thit-bo-dung-dai-cho-muoi-nhieu-nguoi-lam-sai-bao-sao-bo-kho-dai-khong-ngon-d243176.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.