Vệ sinh bồn cầu từ 3 loại nguyên liệu dễ kiếm, các bước đơn giản mà vẫn loại bỏ tất cả các vết bẩn, nấm mốc lại khử trùng, khử mùi hiệu quả

Việc vệ sinh bồn cầu sẽ không còn là nỗi ám ảnh của các chị em nội trợ mỗi khi nghĩ tới nhờ biết mẹo này.

Nói đến việc rửa bồn cầu, hầu hết mọi người đều cảm thấy sợ hãi và liên tưởng tới những hình ảnh rất vất vả. Nhưng điều đó đã xưa lắm rồi! Giờ đây, việc rửa nhà vệ sinh đã dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều khi bạn biết đến "bom" bồn cầu này. Gọi là bom bồn cầu không phải để gây nổ mà là làm sạch bồn cầu. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần ném trực tiếp "quả bom" vào bồn cầu, ngay lập tức nó sẽ tan ra kèm theo tiếng "bụp". Một lúc sau bạn dùng tay gạt nhẹ và xả nước, bồn cầu sẽ sạch bóng trở lại. 

Vệ sinh bồn cầu từ 3 loại nguyên liệu dễ kiếm, các bước đơn giản mà vẫn loại bỏ tất cả các vết bẩn, nấm mốc lại khử trùng, khử mùi hiệu quả-1

Cách chế tạo "bom" bồn cầu

Để tạo ra quả "bom bồn cầu" này thực ra rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các vật liệu sau: Baking soda: 1 cốc, Axit citric: 1/4 cốc, tinh dầu (Thieves, Lemon): 20 giọt, tinh dầu oải hương (Chanh, Bạc hà): 15 giọt.

Vệ sinh bồn cầu từ 3 loại nguyên liệu dễ kiếm, các bước đơn giản mà vẫn loại bỏ tất cả các vết bẩn, nấm mốc lại khử trùng, khử mùi hiệu quả-2

Cách làm: Cho baking soda và axit xitric vào bát rồi khuấy đều. Thêm các loại tinh dầu trong khi khuấy. Tiếp theo, thêm một lượng nhỏ nước và khuấy đều lên một lần nữa. Sau đó cho hỗn hợp vào khuôn và nén chặt. Nhưng cần lưu ý: Khi thả hỗn hợp này vào nước, chúng sẽ tạo ra phản ứng hóa học nên lượng nước cho vào mỗi lần không nên quá nhiều, bạn nên dùng bình xịt sẽ dễ nắm được liều lượng hơn. Sau khi viên bột khô hoàn toàn, bạn cho vào chai thủy tinh và bảo quản.

Vệ sinh bồn cầu từ 3 loại nguyên liệu dễ kiếm, các bước đơn giản mà vẫn loại bỏ tất cả các vết bẩn, nấm mốc lại khử trùng, khử mùi hiệu quả-3

Trong hỗn hợp này, baking soda có công dụng làm sạch, thủy phân các chất bẩn và bã nhờn, loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn, khử trùng, khử mùi hôi. Axit xitric có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật, giảm sự phát triển của vi khuẩn xâm nhập vào chất bẩn để đẩy nhanh quá trình phân tách, loại bỏ vết nước, cặn bẩn trong nước tiểu, hòa tan canxi trong nước, ngăn ngừa tạo cặn, khử mùi tanh, chống gỉ kim loại.

Khi trộn baking soda với axit citric, nó sẽ xảy ra hiệu ứng tạo bọt, có thể loại bỏ các loại chất bẩn, đạt được hiệu quả làm sạch và khử trùng. Tinh dầu có thể khử trùng, kháng khuẩn, khử mùi và tạo ra hương thơm. 

Vệ sinh bồn cầu từ 3 loại nguyên liệu dễ kiếm, các bước đơn giản mà vẫn loại bỏ tất cả các vết bẩn, nấm mốc lại khử trùng, khử mùi hiệu quả-4

Như vậy, chỉ cần dùng 1-2 viên hỗn hợp trên thả vào bồn cầu là bạn có thể loại bỏ được tất cả các vết bẩn và nấm mốc lại có thể khử trùng, khử mùi hiệu quả. Nếu những cách tẩy rửa cũ khiến bạn cảm thấy vất vả thì hãy học cách chế tạo những quả "bom" nhỏ này, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.