4 hiểu lầm khi vệ sinh điều hòa, bảo sao máy nhanh hỏng lại tốn điện nhiều hơn!

Có những hiểu lầm không hay về việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa, khiến máy nhanh hỏng và còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để gia đình mình có được một môi trường trong lành, mát mẻ giữa mùa hè thì việc chúng ta tiến hành vệ sinh toàn diện điều hòa là điều cần thiết. Tuy nhiên, có những hiểu lầm không hay về việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa, khiến máy nhanh hỏng và còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta.

Hiểu lầm 1: Lọc gió không cần vệ sinh?

Việc ô nhiễm bụi điều hòa sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng khi vệ sinh máy lại dễ bị bỏ qua nhiều nhất. Khi vệ sinh điều hòa, bộ lọc của máy cũng rất dễ bị bỏ qua, vì có sự hiểu lầm là bộ lọc gió không cần vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng việc vệ sinh bộ lọc gió trên điều hòa thường xuyên là cần thiết để duy trì hiệu suất hoạt động tốt của máy. Vì vậy, thông thường nên vệ sinh định kỳ 2 đến 3 tuần một lần, và cần chú ý hơn đến các bụi bẩn bên trong bộ lọc gió.

4 hiểu lầm khi vệ sinh điều hòa, bảo sao máy nhanh hỏng lại tốn điện nhiều hơn!-1

Hiểu lầm 2: Bật và tắt điều hòa thường xuyên thì tốt và tiết kiệm điện hơn?

Nhiều người thường có một hiểu lầm phổ biến trong việc sử dụng điều hòa là việc tắt khi không sử dụng, và bật khi cần thiết để tiết kiệm điện và tăng độ bền cho máy. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cường độ dòng điện khi điều hòa khởi động lớn hơn rất nhiều so với khi đang chạy, việc mở điều hòa thường xuyên không chỉ tiêu tốn nhiều điện năng hơn mà còn làm hỏng máy nén và ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh (sưởi ấm) của máy. Do đó, không nên bật tắt thường xuyên, hãy để điều hòa khởi động và tắt máy thông qua bộ điều khiển nhiệt độ hoặc chức năng hẹn giờ.

4 hiểu lầm khi vệ sinh điều hòa, bảo sao máy nhanh hỏng lại tốn điện nhiều hơn!-2

Lầm tưởng 3: Vệ sinh máy lạnh trước khi sử dụng?

Nhiều người đã quen với việc vệ sinh điều hòa thường xuyên trước khi sử dụng, thực chất đây là cách hiểu sai về bảo dưỡng máy. Tốt nhất nên vệ sinh điều hòa 2-3 lần/năm, thường thì vệ sinh máy một lần trước khi sử dụng, vệ sinh một lần khi đã sử dụng một thời gian và vệ sinh một lần trước khi cất, khi không sử dụng tới là hợp lý nhất. Trong quá trình sử dụng, tốt nhất cứ nửa tháng bạn nên lấy bộ lọc ra làm sạch. Việc vệ sinh bộ lọc thường xuyên sẽ giúp không khí trong nhà trong lành, tránh gây hại cho sức khỏe.

4 hiểu lầm khi vệ sinh điều hòa, bảo sao máy nhanh hỏng lại tốn điện nhiều hơn!-3

Hiểu lầm 4: Chỉ vệ sinh dàn lạnh?

Ngày nay, đã nhiều người có ý thức vệ sinh điều hòa, tuy nhiên vẫn có những hiểu lầm về vệ sinh máy. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần vệ sinh dàn lạnh là đủ thì sẽ rất sai lầm vì thực chất dàn nóng máy lạnh là nơi bẩn nhất. Nếu dàn nóng không được vệ sinh kịp thời, bụi bẩn tích tụ sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của điều hòa, tiêu tốn điện năng, tăng tỷ lệ hỏng hóc, nhanh chóng giảm tuổi thọ. Vì vậy, vệ sinh dàn nóng hàng năm là chìa khóa giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa.

4 hiểu lầm khi vệ sinh điều hòa, bảo sao máy nhanh hỏng lại tốn điện nhiều hơn!-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.