Vệ sinh ga gối 1 tuần/1 lần, điều đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng

Với những nguy hại mà cơ thể bạn phải chịu từ việc lười giặt chăn ga gối. Bạn hãy thay đổi thói quen của mình ngay hôm nay.

“Lười” là căn bệnh khó chữa đối với nhiều người. Lười có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tình thần của con người. Đặc biệt là trong việc thay chăn ga gối. Bởi chăn, ga, gối là những vật dụng cần thiết để giúp cho chúng ta có một giấc ngủ thoải mái. Và nếu chúng ta để cho bẩn mà không thay thì chắc chắn điều tồi tệ sẽ xảy đến. 

1. Tác hại của việc không vệ sinh chăn ga thường xuyên

Bệnh ngoài da 

Tại sao tôi tắm rửa sạch sẽ rồi mà khi đi ngủ người vẫn ngứa ngáy. Xin thưa đó chính là do bạn lười thay chăn, ga, gối. 

Chăn ga gối đệm sau một thời gian sử dụng sẽ là nơi cư ngụ hàng triệu vi khuẩn có hại cùng với bụi bẩn. Và với những bạn có làm da chắc khỏe thì cũng trở nên ngứa ngáy, khó chịu. Còn với những bạn da yếu thì việc nổi mẩn đỏ là chuyện rất bình thường. 

Vệ sinh ga gối 1 tuần/1 lần, điều đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng-1
Ngủ không ngon giấc 

Sau một ngày dài làm việc ai cũng muốn ngả lưng trên một chiếc giường êm ai và ngủ một giấc thật sâu. Nhưng nếu bạn lười thay chăn, ga, gối thì điều đó còn rất xa vời. Những cơn ngứa ngáy, khó chịu cảm giác không thoải mái sẽ bủa vây bạn. Còn chưa kể đến việc mùi của vỏ gối hoặc chăn có thể làm bạn khó chịu. Giấc ngủ không trọn vẹn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Cách tốt nhất đó chính là giữ cho giường ngủ thật sạch sẽ và êm ái. 

Tăng nguy cơ bị gàu 

“Lười” vệ sinh chăn ga gối đệm có làm tăng nguy cơ bị gàu. Nghe có vẻ không liên quan nhưng lại rất hợp lý. Bạn biết không khi ngủ da đầu bạn trực tiếp tiếp xúc với vỏ gối. Nếu chiếc vỏ gối của bạn bị bẩn có mùi hôi thì tóc của bạn cũng rất nhanh chóng bị bẩn. Lâu dần da đầu bạn sẽ xuất hiện nhiều gầu và bạn không thể kiểm soát được. Thật chí nếu tình trạng lâu dài bạn có thể bị nấm da đầu. Hay tóc có mùi hôi khó chịu và làm bạn phải gội đầu lại vào sáng ngày hôm sau. Đôi khi chỉ vì lười mà bạn phải làm thêm rất nhiều các công việc khác nữa. Tốn thời gian mà làm bạn khó chịu và tốn kém. 

Vệ sinh ga gối 1 tuần/1 lần, điều đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng-2

2. Cách giặt chăn ga đúng không phải ai cũng biết

– Giặt và thay chăn, vỏ ga giường và vỏ gối ít nhất 1 lần/tuần.

– Có thể dùng máy hút bụi mini để làm sạch bề mặt chăn, gối, đệm. Việc này bạn nên thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần. Để hạn chế ít nhất số khói bụi mà bạn hít phải. 

– Giặt gối thường xuyên. Bạn có thể giặt vỏ gối bằng tay trong nhà tắm, giặt bằng xà phòng và giũ nhiều lần. Phơi khô vỏ gối (và cả ruột gối) dưới ánh nắng mặt trời. Hong khô như vậy bên ngoài ít nhất một tháng một lần để diệt sạch vi khuẩn.

Vệ sinh ga gối 1 tuần/1 lần, điều đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng-3

Với những nguy hại mà cơ thể bạn phải chịu từ việc lười giặt chăn ga gối. Bạn hãy thay đổi thói quen của mình, thường xuyên vệ sinh chăn, gối và ga trải giường. Tốt hơn hết bạn nên vệ sinh chúng một tuần một lần. Và nên giặt trước với ấm để loại bỏ tốt nhất các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Và cũng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ve-sinh-ga-goi-1-tuan1-lan-dieu-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-lam-dung-d232736.html

vệ sinh chăn ga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.