Vệ sinh phòng tắm mà mắc phải những sai lầm này, chẳng trách dọn hoài vẫn thấy bẩn

Phòng tắm là khu vực chứa nhiều vi khuẩn, vì vậy bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để giữ không gian luôn sạch sẽ, tránh sinh ra mùi hôi khó chịu.

7 lỗi vệ sinh phòng tắm phổ biến

1. Đặt ngay bàn chải vệ sinh vào giá đỡ

Sau khi sử dụng bàn chải vệ sinh, không nên đặt nó vào ngăn chứa ngay mà cần khử trùng và làm khô trước.

Vệ sinh phòng tắm mà mắc phải những sai lầm này, chẳng trách dọn hoài vẫn thấy bẩn-1

2. Quên không lau bụi bề mặt

- Trong phòng tắm cũng có rất nhiều bụi, vì vậy, bạn nên lau bụi trước để tiết kiệm thời gian dọn dẹp hơn.

- Bụi bám trong phòng tắm, nên sử dụng khăn sợi nhỏ để làm sạch, nhất là phần trên của bồn cầu, kệ và quầy.

Vệ sinh phòng tắm mà mắc phải những sai lầm này, chẳng trách dọn hoài vẫn thấy bẩn-2

3. Trộn các sản phẩm làm sạch

Một số người trộn lẫn các sản phẩm tẩy rửa với nhau, điều này gây ra nhiều vấn đề, vì cả thuốc tẩy và amoniac đều có tác dụng mạnh, nhưng nếu trộn lẫn chúng với nhau vì có thể tạo ra khí độc! Việc trộn thuốc tẩy với giấm (hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác) cũng không nên làm.

4. Không vệ sinh rèm phòng tắm

Một số người lơ là trong việc vệ sinh rèm phòng tắm nên gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất nên giặt rèm phòng tắm và lớp lót của nó định kỳ.

Vệ sinh phòng tắm mà mắc phải những sai lầm này, chẳng trách dọn hoài vẫn thấy bẩn-3

5. Sử dụng cùng một miếng bọt biển cho mọi bề mặt

Mỗi khu vực trong phòng tắm đều cần có miếng bọt biển hoặc khăn lau riêng. Việc sử dụng một miếng bọt biển cho tất cả các công việc có thể khiến vi khuẩn lây nhiễm chéo từ bề mặt này sang bề mặt khác, cũng như truyền vi trùng từ bồn cầu vào bồn tắm.

6. Lau sạch bề mặt ngay sau phun chất tẩy rửa

Bạn có thể cẩn thận lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa của mình, vì vậy hãy để chúng làm công việc đó. Điều đó có nghĩa là, hãy phun chất tẩy rửa lên trên bề mặt thiết bị vệ sinh cần làm sạch và sau đó để chúng nghỉ ngơi trong vài phút thay vì lau chúng ngay lập tức. Khoảng thời gian nghỉ là lúc các chất tẩy rửa ăn sâu vào vết bẩn và phát huy tác dụng làm sạch chúng.

7. Để chất tẩy rửa quá lâu mà không vệ sinh lại

Một trong những sai lầm khi dọn dẹp phòng tắm là để chất tẩy rửa trên bề mặt thiết bị vệ sinh như sen tắm, vòi chậu quá lâu. Trừ khi bạn sử dụng chất tẩy rửa dạng xịt hay mang đi. Hãy nhớ rằng lau sạch bề mặt sản phẩm không để chúng quá lâu vì lúc đó chất bẩn tích tụ sẽ khô lại và khó loại bỏ.

Các bước phải có khi dọn dẹp phòng tắm

- Sử dụng các sản phẩm phù hợp với các bề mặt trong phòng tắm. Ví dụ: gạch lát phòng tắm cần một sản phẩm đặc biệt khác các khu vực có kính hoặc chậu rửa mặt... Lưu ý rằng một số chất tẩy rửa có tính tẩy cao, dẫn đến hư hỏng các bề mặt như: thép không gỉ, gạch lát và bồn tắm nên cần kiểm tra trước khi sử dụng. Khuyến khích bạn nên sử dụng xà phòng và nước, vì xà phòng có tính tẩy thấp nên vừa đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong phòng tắm vừa làm sạch vết bẩn hiệu quả.

Vệ sinh phòng tắm mà mắc phải những sai lầm này, chẳng trách dọn hoài vẫn thấy bẩn-4

- Sau khi chọn được sản phẩm làm sạch phòng tắm, bạn hãy dùng với một lượng vừa đủ, vừa đỡ công lau dọn nhiều lần và hạn chế việc đóng cặn sản phẩm trên các bề mặt trong phòng tắm. 

- Sau khi phòng tắm được làm sạch, phải mở cửa sổ cũng như thông gió, để đảm bảo rằng bất kỳ dấu vết của hóa chất được đẩy ra ngoài.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phòng tắm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.