Tủ lạnh bẩn đừng lau bằng nước lã: Làm cách này mới sạch, loại bỏ hết vi khuẩn

Để vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, loại bỏ hết vi khuẩn, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo vệ sinh tủ lạnh

Trước khi vệ sinh tủ lạnh, bạn hãy chuẩn bị một cái bát và đổ một ít muối trắng vào đó. Sau đó, đổ giấm trắng và nước rửa bát vào bát. Khuấy đều cho muối tan và đổ vào bình phun sương. Như vậy, bạn đã có một dung dịch tẩy rửa an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Muối ăn sẽ giúp khử trùng, giấm trắng và muối ăn sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn đồng thời khử mùi hôi của tủ lạnh.

Để vệ sinh tủ lạnh bạn cũng cần chuẩn bị một chiếc khăn lau sạch.

Tủ lạnh bẩn đừng lau bằng nước lã: Làm cách này mới sạch, loại bỏ hết vi khuẩn-1

Khi vệ sinh tủ lạnh, hãy xịt một ít dung dịch đã pha vào các chỗ cần làm sạch và lau bằng khăn khô. Sau khi lau, bạn sẽ thấy các vết bẩn được loại bỏ dễ dàng.

Tủ lạnh bẩn đừng lau bằng nước lã: Làm cách này mới sạch, loại bỏ hết vi khuẩn-2

Ngoài ra, nếu miếng đệm ở cửa tủ lạnh xuất hiện đốm mốc, bạn có thể phun dung dịch tẩy rửa tự chế và để trong một phút. Sau đó, lấy khăn hoặc bàn chải cũ để cọ sạch sẽ nấm mốc và các chất bẩn đọng lại trên phần nệm cao su.

Tủ lạnh bẩn đừng lau bằng nước lã: Làm cách này mới sạch, loại bỏ hết vi khuẩn-3

Mẹo khử mùi tủ lạnh

Dùng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Bạn có thể lấy vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt ở trong góc tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh sẽ được loại bỏ.

Baking soda

Baking soda được dùng như nước tẩy rửa, khử mùi. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Đổ vài thìa baking soda vào một cái bát hoặc đĩa rồi đặt trong tủ lạnh để hút mùi thức ăn. Để baking soda trong tủ đến khi mùi hôi bay hết.

Cà phê

Bạn có thể dùng bã cà phê để khử mùi hôi tủ lạnh. Bã cà phê đem phơi khô rồi để trong một chiếc bát, đặt vào góc tủ lạnh để khử mùi. Trộn bã cà phê với baking soda cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Chè khô (trà)

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ rồi cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Sau khoảng 1 tháng, bạn lấy túi chè ra phơi khô và có thể tái sử dụng.

Giấm ăn

Bạn có thể cho giấm vào một chiếc lọ thủy tinh nhỏ, không đậy nắp. Để lọ giấm vào một góc của tủ lạnh. Giấm sẽ giúp hút mùi hôi trong tủ mà không gây ảnh hưởng đến thực phẩm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tu-lanh-ban-dung-lau-bang-nuoc-la-lam-cach-nay-moi-sach-loai-bo-het-vi-khuan.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.