Vết nước trên đồ gỗ tạo thành các vệt ố trắng, chỉ cần dùng giấm trộn với thứ này bôi lên là đẹp trở lại ngay

Vết nước loang lổ trên bàn hoặc các đồ nội thất bằng gỗ sau khi khô sẽ tạo thành vệt ố trắng không thể lau sạch. Tuy nhiên, nếu áp dụng những mẹo dưới đây, bạn có thể tẩy sạch và loại bỏ các vết nước trên mặt gỗ mà không hề tốn chút công sức nào.

1. Baking soda

Vết ố trắng do đáy cốc nước nóng hoặc ly thủy tinh tạo ra có thể tẩy sạch bằng cách trộn 1 thìa cà phê baking soda với 1 thìa nước rồi chà xát lên vùng bị ố vàng theo chuyển động tròn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên dùng quá nhiều nước.

Vết nước trên đồ gỗ tạo thành các vệt ố trắng, chỉ cần dùng giấm trộn với thứ này bôi lên là đẹp trở lại ngay-1

2. Dùng máy sấy tóc

Phương pháp này hiệu quả nhất đối với các vết bẩn do nước ngọt. Ngay khi vòng nước xuất hiện, hãy đi vào phòng tắm và lấy máy sấy tóc. Cắm thiết bị và bật nó ở mức cao nhất rồi hướng máy sấy tóc về phía vết bẩn,giữ cho đến khi vết bẩn biến mất. Rút phích cắm của máy sấy tóc. Kết thúc bằng cách đánh bóng bề mặt với dầu đồ nội thất. 

Vết nước trên đồ gỗ tạo thành các vệt ố trắng, chỉ cần dùng giấm trộn với thứ này bôi lên là đẹp trở lại ngay-2

3. Muối  

Bằng cách trộn 1 thìa muối với 1-2 giọt nước rồi chà nhẹ lên chỗ bị ố, có thể dùng vải hoặc miếng bọt biển để chà, vết ố sẽ mất dần đi.

4. Kem đánh răng

Để khắc phục vết ố do nước, bạn sẽ cần kem đánh răng trắng và một miếng vải hoặc khăn giấy. Chấm một lượng kem đánh răng lên một miếng vải mềm sạch. Đem chà lên chỗ bị ố vàng, sau đó dùng khăn ướt lau sạch rồi để khô. Cuối cùng, bạn bôi dầu bóng lên để lấy lại vẻ đẹp ban đầu cho đồ gỗ nhà mình.

5. Giấm 

Giấm cũng có thể tẩy sạch các vết nước hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn giấm với dầu Oliver theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó lấy khăn mềm lau vùng bị ố vàng rồi dùng khăn sạch để lau lại.

Vết nước trên đồ gỗ tạo thành các vệt ố trắng, chỉ cần dùng giấm trộn với thứ này bôi lên là đẹp trở lại ngay-3

6. Sáp ô tô hoặc kem đánh bóng ô tô 

Nếu bạn cố gắng sử dụng các loại kem đánh bóng thông thường và nó không hiệu quả, bạn hãy thử bằng nước đánh bóng xe hơi. Bằng cách bôi kem và dùng ngón tay xoa lên vùng gỗ bị ố vàng, sau đó để nó khô. Cuối cùng, bạn dùng khăn lau sạch lớp kem.

7. Dùng bàn là

Để loại bỏ các vết nước bằng bàn là, bạn hãy đặt một miếng vải sạch lên vết bẩn. Tốt nhất bạn nên sử dụng vải cotton không có bất kỳ hình in hoặc đề can nào để tránh sự chuyển dịch trên bề mặt và cũng hãy đảm bảo không có nước bên trong bàn là, sau đó đặt ở nhiệt độ thấp.

Sau khi mặt của bàn là đã ấm, đặt nhanh lên miếng vải trên vết nước. Sau vài giây, bạn có thể nhấc bàn là và vải lên để kiểm tra vết bẩn. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại các bước cho đến khi vết bẩn được loại bỏ. Phương pháp tẩy vết nước này hiệu quả nhất đối với các vết bẩn vẫn còn ẩm chứ không phải vết nước đọng lại, vì nó làm bay hơi hiệu quả độ ẩm trên bề mặt.

8. Tẩy vết nước bằng mayonnaise

Dầu trong mayonnaise có tác dụng làm thay đổi độ ẩm của vòng nước và khắc phục bất kỳ cặn vẩn đục nào trong đồ nội thất bằng gỗ. Bạn chỉ cần dùng khăn giấy chấm sốt mayonnaise lên vết bẩn, rồi để yên đó trong vài giờ hoặc qua đêm. Sau đó, bạn hãy lau sạch bằng một miếng vải sạch để bề mặt được sạch bóng. 

Vết nước trên đồ gỗ tạo thành các vệt ố trắng, chỉ cần dùng giấm trộn với thứ này bôi lên là đẹp trở lại ngay-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.