Vì sao bạn nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?

Khi mọi thiết bị điện tử gặp lỗi, chúng ta thường có thói quen khởi động lại để khắc phục. Đối với cục router Wi-Fi thì điều này thực sự đúng, thậm chí khi thiết bị không có sự cố thì việc rút nguồn router định kỳ - mỗi tháng một lần cũng cải thiện đáng kể tốc độ mạng cho nhà bạn.

Với việc internet và các thiết bị mạng ngày càng phổ biến như hiện nay, gần như trong bất kỳ gia đình nào cũng đã sở hữu ít nhất một cục router Wi-Fi. Điều này thực sự tiện lợi bởi anh em có thể truy cập mạng, chiến game, lướt Facebook... ở mọi nơi trong nhà. Tuy nhiên, điều mà ít người làm chính là rút nguồn cục router mỗi tháng một lần. Vì sao phải làm như vậy?

Vì sao bạn nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?-1Vì sao nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?


Thứ nhất, router wifi cũng có CPU, bộ nhớ và chức năng lưu trữ giống hệt như một máy tính bình thường. Vì vậy, chúng cũng cần được "nghỉ ngơi" và "làm mới" thường xuyên. Ngoài cải thiện tốc độ mạng, việc khởi động lại router WiFi đôi khi có thể giải quyết thêm một số vấn đề khác nữa. Việc khởi động lại giúp cho thiết bị có thời gian để giảm nhiệt và sắp xếp lại bộ nhớ, từ đó khắc phục các vấn đề như quá nóng hoặc quá tải. Chẳng thế mà mỗi khi bạn gọi lên hỗ trợ của nhà mạng, việc đầu tiên họ sẽ khuyên bạn khởi động lại router. Dù vấn đề là gì đi nữa thì việc tắt và sau đó bật lại cục router sẽ có thể khắc phục được một số sự cố, giúp hệ thống trở lại trạng thái bình thường.

Vì sao bạn nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?-2

Thứ hai, khởi động lại router Wi-Fi có thể loại bỏ các phần mềm độc hại. Mặc dù hầu hết các vấn đề liên quan đến cục router chỉ đơn giản là lỗi và có thể dễ dàng khắc phục khi tiến hành thiết lập lại, song có thể tồn tại vấn đề khác "căng thẳng" hơn. Chẳng hạn như cục router có thể có phần mềm độc hại.

Dẫn chứng năm 2018, 500.000 router của hơn 50 nước đã bị một phần mềm độc hại có tên VPNFilter xâm nhập. Phần mềm này tìm đến chủ yếu là các router của văn phòng nhỏ và nhà ở. Hiện tại, khả năng bị xâm nhập đối với các sản phẩm router Wi-Fi cao cấp là rất thấp. Tuy nhiên cần thận vẫn tốt hơn, hãy thường xuyên khởi động lại thiết bị Wi-Fi ở nhà bạn để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Vì sao bạn nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?-3

Để giải quyết sự cố trên, FBI đã khuyên người dùng tắt router của mình, đợi 30 giây, sau đó mở lên. Thao tác này giúp loại bỏ phần mềm độc hại khỏi máy. Một lưu ý nhỏ là người dùng chỉ cần tắt và mở lại máy, không nên reset. Reset là chế độ đưa máy trở về chế độ mặc định của nhà sản xuất. Khởi động lại hay tắt và mở lại máy sẽ không ảnh hưởng đến bộ nhớ và dữ liệu người dùng như mật khẩu hoặc tên đăng nhập.

Bạn có thể tắt cục router mỗi khi rời khỏi nhà khi đi làm và khởi động lại khi trở về. Như vậy, Wi-Fi sẽ được "nghỉ ngơi" từ 9-10 tiếng mỗi ngày.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-sao-ban-nen-tat-nguon-wi-fi-moi-thang-mot-lan-89125.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.