Vì sao điện thoại bị đơ không bấm được?

Điện thoại bị đơ không bấm được là tình trạng hay gặp sau một thời gian sử dụng, vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này?

Sau một thời gian dài sử dụng điện thoại, bạn sẽ gặp phải tình trạng đơ, hay bị treo máy. Vậy, tại sao điện thoại bị đơ không bấm được? Và cách phục tình trạng điện thoại bị đơ thế nào?

Vì sao điện thoại bị đơ không bấm được?

Nhiều lý do gây ra tình trạng điện thoại bị đơ, nhưng phổ biến là nguyên nhân dưới đây:

- Điện thoại bị loạn cảm ứng.

- Bộ nhớ điện thoại đã đầy.

- Ứng dụng gặp tình trạng đơ, không phải hồi.

- Điện thoại bị treo màn hình.

- Dung lượng RAM trên điện thoại bị đầy.

- Hệ điều hành của điện thoại đã lỗi thời.

Vì sao điện thoại bị đơ không bấm được?-1
Vì sao điện thoại bị đơ không bấm được?

Cách xử lý điện thoại bị đơ không bấm được

Nếu điện thoại của bạn thường xuyên bị đơ không bấm được, hãy xử lý theo cách dưới đây:

Khởi động lại thiết bị

Cách tiếp theo bạn có thể thử khi gặp tình trạng điện thoại bị đơ cảm ứng đó chính là hãy khởi động lại thiết bị. Nguyên nhân khiến cảm ứng màn hình bị đơ khả năng đến từ xung đột phần mềm, hệ thống bên trong máy. Vì thế, động thái khởi động lại thiết bị sẽ giúp tắt toàn bộ các ứng dụng chạy ngầm cũng như “làm mới” lại thiết bị, khắc phục tình trạng lỗi điện thoại bị đơ do xung đột phần mềm gây ra.

Cập nhật phần mềm

Các phần mềm hệ thống cũ hầu như luôn tồn tại các lỗi nhỏ, có khả năng gây ra lỗi điện thoại bị đơ màn hình. Do đó, bạn nên cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất để có thể xử lý “gọn” lỗi này.

Xóa ứng dụng không cần thiết

Việc lưu trữ những ứng dụng không dùng tới không chỉ chiếm dung lượng của máy mà còn có thể gây nên các xung đột phần mềm khiến điện thoại rơi vào tình trạng bị đơ. Do đó, bạn nên xóa đi những ứng dụng không còn sử dụng để tránh những lỗi không mong muốn xuất hiện.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu đã thử các cách trên nhưng tình trạng đơ màn hình vẫn không thể khắc phục được thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc, đưa điện thoại trở về trạng thái ban đầu. Khi này, các lỗi gây ra sự cố đơ màn hình mà chúng ta chưa tìm ra có thể sẽ được xử lý. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu dữ liệu điện thoại của mình trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc để tránh bị mất hết dữ liệu quan trọng nhé.

Kiểm tra cáp và dây sạc

Cáp và dây sạc không kém chất lượng hoặc không phù hợp với điện thoại của bạn sẽ có thể làm hư hỏng pin, một bộ phận quan trọng và tác động không nhỏ đến hoạt động của máy dẫn đến máy dễ bị lag, bị đơ, thậm chí là gây cháy nổ.

Theo Vtc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vi-sao-dien-thoai-bi-do-khong-bam-duoc-ar742963.html

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.