Vì sao nên tắt nguồn điện thoại 5 phút mỗi ngày?

Các chuyên gia khuyên bạn nên tắt điện thoại 5 phút mỗi ngày. Điều này có thể làm giảm nguy cơ điện thoại của bạn bị hack một cách hiệu quả.

Ngày nay, điện thoại là thiết bị cá nhân mang đến nhiều lợi ích, không chỉ phục vụ mục đích nghe gọi của người dùng mà còn giúp họ kết nối, sử dụng các tiện ích khác.

Tuy nhiên, điện thoại cũng rất dễ bị kẻ xấu xâm nhập và ảnh hưởng đến quyền lợi và sự riêng tư của chủ sở hữu do đó việc bảo vệ, bảo mật điện thoại di động là đặc biệt quan trọng,

Chuyên gia Priyadarsi Nanda (Australia) cho biết, nhiều người dùng điện thoại thường không nhận ra rằng một số ứng dụng có thể đang chạy ẩn và việc tắt điện thoại thường xuyên có thể ngăn chặn hoặc buộc tắt phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại khác đang chạy ẩn.

Vì sao nên tắt nguồn điện thoại 5 phút mỗi ngày?-1

Trước đây, Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã đưa ra khuyến cáo, người dùng nên tắt và khởi động lại điện thoại của mình ít nhất một lần một tuần.

Mặc dù có báo cáo cho rằng biện pháp này có thể không hiệu quả lắm đối với phần mềm gián điệp có độ tinh vi cao như Pegasus của NSO, nhưng người dùng vẫn được khuyên nên thực hiện bước này để cải thiện bảo mật điện thoại của mình.

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/vi-sao-nen-tat-nguon-dien-thoai-5-phut-moi-ngay-post663495.html?fbclid=IwAR2MicLpSWGEfEnDouC1DSwHgWKTGYKJmHc535Ollwd6xk_immDOehpo-lg

mẹo vặt công nghệ

điện thoại di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.