Vì sao phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do quan trọng, đừng bỏ qua

Việc làm đơn giản này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình sử dụng phòng khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trong khách sạn luôn có những vật dụng cơ bản như ấm, ly cốc... Khi nhận phòng, bạn sẽ thấy mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, tinh tươm, nhìn rất sạch sẽ. Tuy nhiên, thực tế có thể không phải như vậy.

Một trong những lời khuyên được các nhân viên phục vụ khách sạn đưa ra là khi nhận phòng, khách nên đun sôi một ấm nước rồi đỏ xuống bồn cầu.

Nguyên nhân chính là vì vấn đề vệ sinh.

Cách khách sạn đều có nhân viên dọn dẹp thực hiện việc vệ sinh hàng ngày nhưng dù sao đây cũng là nơi tiếp đón rất nhiều khách, cũng không thể tránh khỏi việc xuất hiên những chất bẩn, vi khuẩn ở những nơi như nhà vệ sinh, giường ngủ...

Nhà vệ sinh trong khách sạn trông rất sạch nhưng vẫn là nơi ẩn nấp của các loại vi khuẩn. Để loại bỏ chúng, bạn hãy dùng ấm điện có sẵn trong phòng. Đun sôi một ấm nước rồi đổ lên thành bồn cầu. Nhiệt độ cao của nước sẽ giúp diệt khuẩn. Nếu không có ấm nước trong phòng, bạn có thể bật bình nóng lạnh rồi xả nước nóng vào khắp ngóc ngách của bồn cầu. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách dội nước sôi lên bồn cầu này khi ở nhà để diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi.

Vì sao phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do quan trọng, đừng bỏ qua-1

Ngoài cách đổ nước sôi lên bồn cầu, bạn có thể chuẩn bị thêm loại giấy lót bồn cầu sử dụng một lần. Loại miếng lót này sẽ giúp đảm bảo da không tiếp xúc trực tiếp với bồn cầu, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Bên cạnh đó, việc đun sôi một ấm nước ngay khi nhận phòng khách sạn còn có một lợi ích khác.

Ấm đun nước là vật dụng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nó lại không được vệ sinh thường xuyên. Nhân viên dọn phòng thường sẽ chỉ đổ hết nước bên trong ấm ra ngoài, tráng qua ấm và lau bên ngoài. Bạn sẽ không thể biết vị khách trước đó đã dùng ấm đun nước để làm những gì. Rất nhiều trường hợp dùng ấm đun nước để luộc trứng, nấu mì... Thậm chí có người còn dùng ấm đun nước để luộc... tất, đồ lót.

Vì sao phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do quan trọng, đừng bỏ qua-2

Vì vậy, nếu muốn sử dụng ấm đun nước trong khách sạn, tốt nhất bạn nên đổ nước vào đun sôi rồi đổ bỏ. Làm như vậy để đảm bảo loại bỏ hết các chất bẩn và khử khuẩn cho ấm trước khi sử dụng.

Trong phòng khách sạn còn có các vật dụng như khăn tắm, bàn chải và kem đánh răng là những thứ bạn không nên sử dụng. Bạn nên chuẩn bị khăn tắm, khăn mặt của riêng mình. Như vậy sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. Loại bàn chải và kem đánh răng sử dụng một lần trong khách sạn có chất lượng không đủ tốt, nhiều khi không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vì vậy, bạn cũng nên mang theo đồ của riêng mình.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vi-sao-phai-dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-ngay-khi-nhan-phong-khach-san-ly-do-quan-trong-dung-bo-qua.html

Khách sạn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.