Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ

Thông thường, giữa mỗi chiếc ghế nhựa đều có một lỗ nhỏ, nhưng công dụng của nó là gì?

Tại sao giữa chiếc ghế đẩu nhựa lại có một cái lỗ nhỏ ở giữa? Trên thực tế, thiết kế của cái lỗ nhỏ này rất hữu ích, nhưng chắc hẳn nhiều bạn sẽ không biết mục đích của cái lỗ nhỏ này là gì. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về những công dụng của lỗ tròn trên ghế nhựa là gì nhé!

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-1

Trước hết, tại sao lỗ nhỏ trên phần nhựa của ghế phải được tạo thành hình tròn thay vì hình tam giác, hình vuông hoặc hình dạng khác? Nguyên nhân đơn giản chỉ là vì tiện cho việc làm khuôn. Vì hình tròn không có góc cạnh nên khi làm khuôn ở giữa sẽ dễ dàng rút khuôn ra hơn.

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-2

Điểm thứ hai là lỗ tròn trên ghế nhựa không được mở tùy ý và kích thước cũng phải theo yêu cầu. Nếu lỗ tròn quá lớn sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tổng thể và độ chắc của ghế, nếu lỗ tròn quá nhỏ thì khi đút ngón tay vào rất dễ bị kẹt, thậm chí có thể làm xước ngón tay. Do đó, kích thước của lỗ tròn cũng có tiêu chuẩn nhất định.

Những công dụng, mẹo hay với lỗ tròn trên ghế nhựa

Thuận tiện cho việc tháo lắp

Khi bảo quản ghế nhựa, chúng ta sẽ xếp chồng lên nhau rồi đặt ở một vị trí nào đó hoặc khi vận chuyển thì cũng sẽ xếp một số lượng lớn ghế với nhau, giúp tiết kiệm không gian và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển. Nếu giữa những chiếc ghế không có lỗ nhỏ thì sẽ không có sự lưu thông không khí giữa phần trên và phần dưới, dễ hình thành một khoảng kín. Do tác dụng của áp suất không khí khiến ghế ở trên và ghế ở dưới khó rút ra. Vì thế, lỗ nhỏ này sẽ có tác dụng lớn trong việc tháo rút ghế dễ dàng hơn. 

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-3

Thông gió và thoáng khí

Thông thường, nếu chúng ta ngồi trên ghế nhựa lâu sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Nhất là vào mùa hè, thời tiết nóng bức, ngồi lâu dễ đổ mồ hôi. Việc thiết kế lỗ nhỏ trên ghế nhựa có tác dụng thông gió và thoáng khí, giúp người sử dụng thoải mái hơn.

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-4

Thuận tiện cho việc vận chuyển, bốc dỡ

Khi muốn vận chuyển ghế nhựa đi xa, chúng ta thường xếp chồng số lượng lớn ghế lại rồi dùng dây thừng luồn qua lỗ nhỏ ở giữa để xâu thành một hàng. Việc nối và cố định chúng lại sẽ giúp việc di chuyển ghế dễ hơn rất nhiều.

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-5

Nếu số lượng ghế nhựa không nhiều, hoặc ghế quá nặng để một người mang đi thì ta có thể lấy gậy luồn qua lỗ nhỏ ở giữa để khiêng. Khi khuân vác sẽ dễ dàng, đỡ tốn sức hơn.

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-6

Điều chỉnh tư thế ngồi đúng

Khi ở nhà, chúng ta cũng có thể dùng một chiếc gậy để nắn chỉnh tư thế ngồi. Trẻ nhỏ thường có tư thế ngồi không chính xác khi học bài, mà tư thế ngồi lâu không đúng sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy xấu như cong vẹo cột sống, ảnh hưởng đến thị giác... Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để nắn chỉnh, sửa tư thế ngồi của trẻ cho đúng nếu nhà không có ghế chuyên dụng.

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-7

Ngoài ra, vì trẻ còn tương đối nhỏ, nếu tư thế ngồi của trẻ khi làm bài tập không sửa được, chúng ta cũng có thể nhét một chiếc que vào áo trẻ, sau một thời gian dài tư thế ngồi sẽ tự nhiên được điều chỉnh lại cho tốt hơn.

Vì sao trên mặt ghế nhựa thường có 1 lỗ hình tròn? Công dụng cuối cùng thích hợp với nhà có trẻ nhỏ-8

Lưu ý: Khi chúng ta sử dụng ghế nhựa nếu thấy chân ghế hoặc bề mặt ghế bị nứt thì nên thay ghế mới để tránh bị ngã và bị thương do ghế bị gãy trong quá trình sử dụng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.