Vị trí "đắc địa" để lắp đặt điều hòa, vừa đảm bảo sức khỏe, lại tiết kiệm 50% tiền điện

Lắp điều hòa thế nào là đúng, vừa đảm bảo sức khỏe, lại tiết kiệm điện hiệu quả. Dưới đây chính là câu trả lời!

Chọn vị trí lắp đặt dàn lạnh

Muốn không khí lạnh phân tán đồng đều khắp căn phòng, bạn nên chọn vị trí lắp đặt phù hợp, tuyệt đối không để các thiết bị nội thất cản trở quá trình lưu thông gió. Tốt nhất nên lắp dàn lạnh ở độ cao cách nền nhà khoảng 3m.

Vị trí đắc địa để lắp đặt điều hòa, vừa đảm bảo sức khỏe, lại tiết kiệm 50% tiền điện-1

Bên cạnh đó, bạn lưu ý không nên lắp dàn lạnh ở phía trên hoặc gần kề những thiết bị điện tử đắt tiền, bởi có thể gây nhiễu cho tín hiệu điều khiển. Đồng thời, nên bài trí sao cho việc sửa chữa, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa diễn ra thuận tiện nhất. 

Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng

Dàn nóng được lắp đặt bên ngoài không gian phòng để thổi hơi nóng ra. Việc lựa chọn được vị trí lắp đặt dàn nóng cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, vì ảnh hưởng lớn tới hiệu quả sử dụng điều hòa, tính thẩm mỹ của căn nhà, quyết định liệu có hỗ trợ tốt cho việc vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa khi gặp sự cố bất thường hay không.

Vị trí đắc địa để lắp đặt điều hòa, vừa đảm bảo sức khỏe, lại tiết kiệm 50% tiền điện-2

Tốt nhất, vị trí lắp đặt dàn nóng phải đảm bảo khoảng cách và chênh lệch độ cao giữa dàn nóng và dàn lạnh nằm trong giới hạn cho phép để nâng cao hiệu suất hoạt động của điều hòa, máy lạnh. Ngoài ra, vị trí dàn nóng phải thông thoáng, dễ tản nhiệt, bố trí ở vị trí sẽ bảo bảo trí và không được phủ kín để đảm bảo quán trình tản nhiệt diễn ra hiệu quả. 

Lựa chọn vị trí thoát nước 

Vị trí thoát nước phải đảm bảo đường ống được lắp có độ nghiêng để nước có thể thoát ra ngoài từ dàn lạnh hiệu quả. Bằng không, sẽ gây ảnh hưởng đến việc thoát nước cũng như thẩm mũ của căn nhà.

Vị trí đắc địa để lắp đặt điều hòa, vừa đảm bảo sức khỏe, lại tiết kiệm 50% tiền điện-3

Ngoài ra, vì nước thoát ra từ điều hòa là nước lạnh nên đường ống thoát nước phải được bọc bằng lớp bảo ôn để tránh hiện tượng ngưng tụ, phòng chống nấm mốc cho tường nhà.

Những lưu ý cần tránh khi sử dụng điều hòa:

1. Không sử dụng máy phát điện để chạy điều hòa: Tần số máy phát điện có thể sai khác với tận số điện vào của điều hòa, khiến điều hòa không chạy được, điện áp của máy phát không ổn định, dễ gây chập, cháy máy nén hoặc bo mạch điều hòa.

2. Không dùng điều hòa cho mục đích khác: Như làm khô quần áo, bảo quản thực phẩm, nuôi giữ thú vật hoặc canh tác rau quả … bởi sẽ làm hao tổn một lượng điện năng vô cùng lớn.

3. Không lười vệ sinh điều hòa: Mỗi tháng vệ sinh phin lọc của máy lạnh 1 lần, rửa bình trao đổi nhiệt mỗi năm 1 lần, lưu ý nếu thấy có hiện tượng mất gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà... không nên tự sửa máy, mà cần thợ có tay nghề đến sửa nhằm đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị.

4. Không để thất thoát gió lạnh: Tốt nhất lên làm kín các khe cửa sổ, hạn chế số lần mở cửa. 

Tránh cài đặt nhiệt độ không thích hợp: Nhiệt độ thích hợp ban ngày 24-25 độ C, ban đêm (phòng ngủ) 25-27 độ C.

Theo Khoevadep
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/vi-tri-dac-dia-de-lap-dat-dieu-hoa-vua-dam-bao-suc-khoe-lai-tiet-kiem-50-tien-dien-search/

điều hòa

tiết kiệm điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.