Việc xỏ chiếc tất vào dép ai ngờ có tác dụng rất lớn, giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn gia đình

Đây có lẽ là cách thu gom "rác" và hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng áp dụng.

Tóc gãy rụng trên sàn nhà rất khó làm sạch. Nếu không thu gom được hết thì chúng có thể bay khắp nơi trong nhà theo chiều gió thổi, khiến không gian nhà bạn bị "trừ điểm" trong mắt mọi người. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 mẹo nhỏ, giúp thu gom tóc gãy rụng dưới nền nhà một cách nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả tức thì, hàng xóm ai cũng muốn học theo khi nhìn thấy đấy.

Mẹo thu gom tóc gãy rụng trên sàn nhà

1. Băng dính trên chổi

Dán băng dính lên cây chổi thường dùng, chú ý một nửa băng dính trên chổi, 1 nửa để hở ra ngoài. Khi quét sàn, hãy để mặt dính của băng dính sát mặt đất, tóc sẽ tự động dính vào băng dính. Sau khi quét xong, bạn chỉ việc lột bỏ lớp băng dính này vứt đi, như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều khi thu gom đóng tóc rụng trên sàn nhà.

Việc xỏ chiếc tất vào dép ai ngờ có tác dụng rất lớn, giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn gia đình-1

2. Luồn tất da lên dép lê

Sau khi đi dép, bạn hãy luồn một chiếc tất da chân bên ngoài rồi đi khắp nơi trong nhà, nhất là khu vực có đám tóc rụng. Khi tất và tóc chạm vào nhau sẽ sinh ra tĩnh điện nên sẽ hút hết tóc vào tất chân. Sau khi đi vài vòng, tóc trên sàn nhà sẽ được gom sạch.

Việc xỏ chiếc tất vào dép ai ngờ có tác dụng rất lớn, giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn gia đình-2

3. Dây chun trên dép

Hãy xỏ một vài sợi dây chun vào dép và đi lại trong phòng, những sợi tóc sẽ bị vướng vào dây chun trên dép và bạn chỉ việc rút bỏ tóc ra là được. Ngoài ra, việc xỏ dây chun vào dép còn giúp gia tăng ma sát với sàn nhà nên hạn chế được việc trơn trượt gây ngã.

Việc xỏ chiếc tất vào dép ai ngờ có tác dụng rất lớn, giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn gia đình-3

4. Sử dụng xác trà

Trà sau khi đun nước uống đừng vứt đi ngay nhé, hãy dùng chúng để gom tóc rụng trong nhà, cực hiệu quả luôn nhé!. Chỉ cần bạn để bã trà khô được khoảng 50% rồi rải lên sàn nhà và quét. Những sợi tóc rụng sẽ dính vào bã trà và việc loại bỏ đám tóc rụng sẽ không còn là vấn đề.

Việc xỏ chiếc tất vào dép ai ngờ có tác dụng rất lớn, giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn gia đình-4

5. Máy hút bụi

Nếu như nhà bạn đã có máy hút bụi thì việc làm sạch tóc rụng sẽ trở nên thật đơn giản. Chỉ cần bật chiếc máy hút bụi lên và di chuyển ở những nơi bạn muốn là tóc rụng ở bất cứ vị trí nào trong nhà cũng bị máy hút bụi thu gom sạch.

Việc xỏ chiếc tất vào dép ai ngờ có tác dụng rất lớn, giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn gia đình-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.