Viên thuốc tự chế giúp bồn cầu luôn thơm tho, sạch sẽ mà chẳng cần thường xuyên cọ rửa

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu thường bẩn, dính nhiều mảng bám. Đây là vấn đề nhiều gia đình gặp phải. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn có thể tự chế viên vệ sinh giúp bồn cầu luôn thơm tho, sạch sẽ đúng như mong đợi.

Nhiều bà nội trợ than phiền rằng việc cọ bồn cầu lấy đi của họ nhiều sức lực. Họ phải cọ rửa mỏi cả tay thì bồn cầu mới tạm gọi là sạch được.  Ấy thế mà bồn cầu rất nhanh bẩn, nhà nào càng đông thành viên thì gần như phải vệ sinh mỗi ngày để tránh xuất hiện mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiểu được vấn đề đó nên dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người cách tạo viên thuốc vệ sinh bồn cầu "thần thánh" giúp mọi việc dễ như trở bàn tay, nói đúng hơn là sau này chẳng cần tốn nhiều sức lực vì viên thuốc có sức công phá, đánh bay chất bẩn không thua gì quả "bom" đâu.

Các thứ cần chuẩn bị 

⅓ cốc baking soda.

½ cốc axit citric.

30 giọt tinh dầu oải hương.

30 giọt tinh dầu bạc hà.

30 giọt tinh dầu chanh.

Viên thuốc tự chế giúp bồn cầu luôn thơm tho, sạch sẽ mà chẳng cần thường xuyên cọ rửa-1

Cách thực hiện

Bước 1: Lấy cái bát cho baking soda vào cùng axit citric, trộn đều.

Bước 2: Nhỏ 30 giọt mỗi loại tinh dầu vào hỗn hợp vừa trộn ở bước đầu và vẫn tiếp tục trộn.

Bước 3: Có thể thêm ít nước vào nếu thấy hỗn hợp đặc quá, nhưng mọi người nhớ cho nước từ từ vào tránh loãng quá không hiệu quả.

Bước 4: Khuấy nhẹ hỗn hợp rồi cho ra khuôn silicone, sau 6 tiếng nó sẽ đông lại và mọi người có được những viên thuốc thần thánh, giờ chỉ cần cho ra hũ thủy tinh và đậy kín lại cất giữ.

Viên thuốc tự chế giúp bồn cầu luôn thơm tho, sạch sẽ mà chẳng cần thường xuyên cọ rửa-2

Từ giờ, mỗi lần mọi người muốn diệt khuẩn hay khử mùi bồn cầu thì chỉ cần quăng một viên vào. Với những thành phần có công năng làm sạch tự nhiên thì mọi người chẳng lo hít phải hóa chất độc hại. Cứ để cho viên ấy tan hết thì cũng là lúc bồn cầu đã được làm sạch, cuối cùng chỉ cần dội qua nước nóng là thấy kết quả hơn cả mong đợi.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vien-thuoc-tu-che-giup-bon-cau-luon-thom-tho-sach-se-ma-chang-can-thuong-xuyen-co-rua.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.