Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời

Nhét vỏ cam vào chai nước khoáng mang lại hiệu quả quá tuyệt vời, lại giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn một năm.

Cam là một loại trái cây rất ngon, giàu chất dinh dưỡng. Ngoài việc chứa nhiều đường thì hàm lượng các vitamin và khoáng chất cũng rất cao, đặc biệt là vitamin C và carotenoit, đây đều là những chất cần thiết, không thể thiếu của cơ thể con người.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-1

Khi ăn cam mà bóc sạch vỏ vứt vào thùng rác thì quả là lãng phí. Giá trị dinh dưỡng của vỏ cam cao hơn cam, chứa nhiều vitamin C và tinh dầu tự nhiên, sau khi phơi khô có thể dùng làm trà, làm thuốc, có giá trị chăm sóc sức khỏe cao. Nhưng hôm nay tôi sẽ không nói đến cách làm vỏ quýt, vỏ cam sấy khô với những công dụng tuyệt vời như trên mà sẽ dạy bạn một mẹo nhỏ này: Chỉ cần cho vỏ cam vào chai nước khoáng, có tác dụng quá mạnh, giúp bạn mỗi năm tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-2

Công dụng diệu kỳ của vỏ cam

Chuẩn bị vỏ cam tươi, chai nước khoáng, muối, giấm trắng và baking soda.

1. Mua một ít cam, bóc riêng vỏ, cho vào nồi, thêm một lượng muối thích hợp, đổ nước vào, đảo đều bằng tay rồi ngâm trong 20 phút. Bề mặt vỏ cam có lớp sáp mỏng và vi khuẩn, bụi bẩn,… Việc ngâm trong nước muối nhạt có tác dụng làm sạch rất tốt.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-3

2. Sau khi ngâm vỏ cam, bạn dùng tay vò xát, rửa sạch với nước, để ráo nước. Dùng dao cắt vỏ cam thành những miếng mỏng, càng mỏng càng tốt, điều này có lợi cho việc giải phóng tinh chất bên trong.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-4

3. Tìm một vài chai nước khoáng, rửa lại bằng nước sạch, sau đó xả bỏ hết nước. Cho phần vỏ cam đã cắt vào chai nước khoáng, đừng đổ quá đầy, chỉ cần già nửa chai là đủ.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-5

4. Chuẩn bị 4 nắp baking soda, cũng đổ vào chai nước khoáng, thêm 8 nắp giấm trắng, đổ thêm nửa chai nước, không nên đổ đầy vì baking soda và giấm trắng sẽ phản ứng sinh ra khí gas, nếu bình chứa quá đầy sẽ phát nổ.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-6

5. Sau khi thêm tất cả các thứ, đậy nắp chai nước khoáng và cho vào tủ lạnh trong 3 ngày để các thành phần khác nhau phản ứng hết, hàng ngày mở nắp chai để thoát ra một ít khí dư, sau đó đậy nắp lại để phản ứng tiếp tục diễn ra.

6. Sau 3 ngày là phản ứng gần như diễn ra hoàn toàn. Chắc hẳn lúc này mọi người sẽ rất thắc mắc, không hiểu thứ nước này dùng để làm gì, có uống được không? Thực tế, dung dịch được tạo thành không được dùng để uống vì nó là một loại xà phòng rửa bát có hương cam tự nhiên rất dễ chịu.

7. Đổ nước rửa chén vỏ cam lên giẻ rửa bát, bóp nhẹ cho dung dịch thám vào giẻ sau đó dùng rửa bát đã qua sử dụng. Dung dịch này có tác dụng tẩy dầu mỡ rất tốt, bát đĩa sau khi rửa rất sạch, lại có mùi cam rất đặc biệt và an toàn.

Vỏ cam được nhét vào chai nước khoáng có tác dụng gì mà ai biết rồi đều khen ngợi quá tuyệt vời-7

Có thể bạn không biết thành phần trong nước rửa bát mua ở ngoài cửa hàng là gì, nhưng sau mỗi lần sử dụng bạn cần phải xả lại nhiều lần với nước mới thấy hết bọt, có thể đấy là một loại hợp chất hóa học nào đó, vì thế, bạn nên sử dụng ít hơn càng tốt. Nước rửa bát hương cam tự làm theo cách trên, với vỏ cam là nguyên liệu thô tự nhiên, cùng các chất khác như baking soda, giấm trắng đều có thể ăn được, rất lành và không gây kích ứng da nên chỉ cần rửa lại với nước là được.
 
Loại chất tẩy rửa ở ngoài hiện có giá trung bình từ 20 đến 30 nghìn một chai, nếu bạn dùng một chai một tháng thì có thể tốn từ 3- 400 nghìn một năm. Khi chế biến nước rửa bát theo phương pháp này, bạn có thể tiết kiệm vài trăm nghìn một năm rồi đấy.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.