Vo gạo xong đừng vội bỏ nước đi, hãy tận dụng để làm những việc này vì cực kỳ hiệu quả

Hàng ngày chúng ta vẫn luôn vo gạo nhưng thường là bỏ đi. Thực ra nước vo gạo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và có rất nhiều công dụng trong gia đình.

Nước vo gạo chính là một nguyên liệu có giá trị mà chúng ta có thể lợi dụng để lau dọn các đồ vật trong nhà một cách đơn giản, dễ dàng mà vô cùng sạch sẽ.

Vo gạo xong đừng vội bỏ nước đi, hãy tận dụng để làm những việc này vì cực kỳ hiệu quả-1

Dùng để rửa bát đũa

Nước vo gạo có thể tẩy rửa vết bẩn trên chén dĩa không bám quá nhiều dầu mỡ. bạn Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để rửa. Chỉ cần sử dụng một chiếc giẻ có tính cọ xát tốt, cọ rửa với nước vo gạo như vậy bát đĩa sẽ sạch hơn mà da tay không bị hại.

Làm trắng xoong nồi

Vo gạo xong đừng vội bỏ nước đi, hãy tận dụng để làm những việc này vì cực kỳ hiệu quả-2


Với những chiếc nồi để lâu ngày không cọ rửa bị rỉ sét hoặc chẳng may bị cháy trong quá trình nấu, thay vì phải ngâm nồi cháy qua đêm bạn có thể cho nước vo gạo vào đầy nồi và đun sôi 5 -10 phút trên bếp. Sau khi nước nguội, rửa sạch nồi như bình thường là bạn sẽ thấy chúng lại sáng bóng như mới.

Khử mùi mốc quần áo

Muốn tẩy rửa những vết mốc bám trên quần áo mà không muốn độc hại và phai màu, bạn có thể sử dụng nước vo gạo vì chúng có khả năng tẩy sạch những vết mốc ấy mà không gây độc hại. Bằng cách, bạn chỉ cần ngâm quần áo mốc vào nước gạo rồi để qua đêm sau đó giặt lại. Đảm bảo vết mốc sẽ nhanh chóng biến mất.

Khử mùi tanh

Vo gạo xong đừng vội bỏ nước đi, hãy tận dụng để làm những việc này vì cực kỳ hiệu quả-3

Với các loại cá khô, nước vo gạo cũng giúp khử tanh và làm cá bớt mặn. Ngoài ra, trước khi rửa dao thớt, bạn hãy đem ngâm chúng vào nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, vật dụng sẽ không còn mùi tanh hôi.

Khử mùi tanh khi lau nhà

Do đặc trưng của sàn gạch, sau mỗi lần lau xong thường xuất hiện mùi tanh. Để khử mùi tanh mà không muốn dùng hóa chất, bạn nên tận dụng nước vo gạo để làm sạch nền nhà bằng cách làm ướt sàn nhà, thay vì sử dụng nước lau sàn, bạn nhúng cây lau nhà vào nước vo gạo rồi lau nhà như bình thường. Sàn nhà không chỉ sạch mà còn không hề có mùi tanh.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/o/vo-gao-xong-dung-voi-bo-nuoc-di-hay-tan-dung-de-lam-nhung-viec-nay-vi-cuc-ky-hieu-qua-2020102216275165.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.