Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra

Giấy bạc thường chỉ được biết đến với công dụng gói bọc thức ăn khi nướng, giữ ấm hoặc bảo quản trong tủ lạnh vừa hiệu quả, sạch sẽ vừa an toàn. Nhưng thực tế công cụ nhà bếp này còn mang nhiều tính năng hữu dụng khác, nếu không biết và tận dụng thì quả là đáng tiếc.

Có những mẹo vặt với giấy bạc vô cùng đơn giản, thậm chí thú vị như một trò chơi xong chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Làm sạch và đánh bóng dụng cụ nhà bếp bị cháy xém, rỉ sét

Không nhất thiết phải là một tờ giấy bạc lành lặn, bạn có thể dùng nhiều mảnh vụn vo tròn lại thật chặt rồi chà xát lên những vết cháy xém, gỉ sét của dụng cụ nhà bếp. Kết quả chắc chắn khiến bạn bất ngờ vì quả bóng bạc nhỏ xinh sẽ nhanh chóng đánh bay mọi vết bẩn, mảng bám dính trên chảo, đáy nồi, vỉ nướng hay vật dụng bằng kim loại mà không cần phải dùng đến hóa chất tẩy rửa.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-1

Với các vết bẩn cứng đầu hơn trong trong lò nướng, lò vi sóng hay vỉ nướng, chúng ta có thể kết hợp thêm bằng cách rắc baking soda và nước cốt chanh lên vị trí cần làm sạch, dùng giấy bạc vo tròn để chà xát sau đó lau sạch lại bằng khăn để đạt hiệu quả ưng ý nhất. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý là không nên sử dụng cách này cho nồi, chảo chống dính nhé.

Làm sạch và hút tích điện cho quần áo hiệu quả

Đầu tiên ta dùng vài mảnh giấy bạc vo tròn lại, tiếp đến dùng mảnh giấy bạc khác bọc bên ngoài viên giấy bạc và cũng vo lại cho thật tròn. Cứ tiếp tục nhiều lần như vậy cho đến khi thấy viên giấy bạc có thể nắm vừa đủ trong lòng bàn tay là được.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-2

Sau đó mỗi lần giặt quần áo, ta cho khoảng 2-3 viên giấy bạc như vậy vào trong lồng giặt chung với quần áo. Khi máy giặt hoạt động, những quả bóng bạc này sẽ tạo thêm lực tác động tấn công và làm sạch các vết bẩn bám trên quần áo hiệu quả hơn.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-3

Ngoài ra những quả bóng giấy bạc này còn giúp bạn ngăn ngừa được hiện tượng tích điện mà quần áo tạo ra khi ma sát với nhau, đồng thời còn làm cho quần áo đỡ bị nhăn nhúm hơn. Thực tế kiểm chứng thì mỗi viên giấy bạc như vậy có thể dùng tới 6 tháng, thật hiệu quả lại bền đúng không nào.

Mài sắc kéo cùn

Cũng như dao, kéo dùng lâu sẽ bị cùn nhưng việc mài kéo còn khó và vất vả hơn dao mà không phải ai cũng biết. Sau khi đọc bài viết này thì điều đó trở nên đơn giản rồi.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-4

Bạn hãy dùng một tờ giấy bạc và gấp lại thành nhiều lớp hoặc dùng 4-5 tờ giấy bạc xếp chồng lên nhau, sau đó dùng kéo cắt nhiều lần vào lớp giấy bạc này, đảm bảo chiếc kéo của bạn sẽ bén ngay trở lại đấy.

Làm sáng đồ bạc xỉn màu

Các loại trang sức, đồ dùng bằng bạc sau một thời gian sử dụng rất dễ bị xỉn màu nhìn không còn được sáng đẹp nữa. Để đánh bóng lại chúng, bạn hãy cắt giấy bạc thành nhiều miếng nhỏ hoặc vo tròn vài mảnh giấy bạc vụn cho vào thau/ bát kèm thêm vài muỗng muối và ít baking soda.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-5

Tiếp theo, bạn cho trang sức, đồ dùng bằng bạc vào thau rồi đổ nước sôi ngập chúng chờ trong 10-20 phút. Kết quả sẽ khiến bạn thật sự hài lòng đấy, bằng cách này những đồ bằng bạc bị xỉn như vòng tay, dây chuyền, dao, thìa… sẽ trở nên sáng bóng như mới chỉ sau một thời gian ngắn.

Là quần áo cùng lúc 2 mặt

Khi không còn nhiều thời gian mà bạn cần nhanh chóng làm phẳng phiu một bộ trang phục để mặc đi ra ngoài thì cách này sẽ cứu cánh cho bạn. Cụ thể, bạn chỉ cần đặt một miếng giấy bạc vào bên trong quần áo và là bình thường. Như vậy, bạn sẽ là cùng lúc được cả 2 mặt, bởi giấy bạc có tác dụng dẫn nhiệt nhanh hơn tới mặt còn lại của quần áo, làm phẳng nếp nhăn nhanh chóng và tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-6

Bên cạnh đó, nếu bề mặt bàn là bị rỉ sét hoặc cháy đen, bạn cũng có thể dùng chính tờ giấy bạc đó chà xát để đánh sạch vết bẩn. Tương tự, những bề mặt kim loại bị gỉ sét cũng có thể được làm sạch với giấy bạc bằng cách này.

Hồi sinh pin nhanh chóng

Khi pin tiểu của điều khiển tivi, điều hòa hay quạt điện… trong nhà bạn bị hết điện mà chưa kịp mua pin mới thì giấy bạc sẽ là lựa chọn tối ưu. Bạn hãy dùng một miếng giấc bạc gấp lại sao cho có độ dày đủ để đặt nó vào giữa pin và lò xo của khoang chứa pin để tăng thêm năng lượng cho pin. Mẹo hay nhưng cực kỳ đơn giản này sẽ giúp pin cũng như đồ điện tử của bạn tiếp tục hoạt động thêm một thời gian dài nữa đấy.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-7

Kích sóng Wi-Fi

Đang lướt mạng hoặc xem phim mà wifi chập chờn thì thật khó chịu đúng không nào? Bạn hãy lấy ngay một tờ giấy bạc và gập lại thành nhiều lần, sau đó đặt sau ăng-ten hoặc xung quanh bộ kích sóng Wifi. Tấm giấy bạc sẽ làm cho sóng Wi-Fi trở nên mạnh hơn giúp thú vui của bạn không bị gián đoạn.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-8

Điều này đã được các nhà nghiên cứu tại Đại học Dartmouth thử nghiệm và chứng minh, giấy bạc có khả năng cải thiện chất lượng mạng đáng kể, tối ưu hóa đường truyền sóng giúp cho mạng nhà bạn ổn định hơn.

Dùng để hàn miệng túi nilon

Đặt một mẩu giấy bạc trên miệng túi nilon rồi dùng bàn là nóng miết qua, bạn đã hàn được miệng túi lại mà không lo bàn là nóng làm cháy túi nilon. Đây là một cách rất hay giúp bạn giữ cho túi nilon thật kín khí, bảo quản thực phẩm được lâu và an toàn hơn khi không có dụng cụ hàn miệng túi chuyên dụng.

Vo tròn tờ giấy bạc rồi ném vào máy giặt hoặc nồi chảo nấu lâu ngày bị hoen gỉ, điều bất ngờ sẽ xảy ra-9

Theo V.K - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.