Vòi inox lấm lem, ố vàng đến mấy, xịt thứ này vào chỉ vài phút lại sáng choang

Vòi nước inox rất dễ bị xuống màu theo thời gian bởi đây là khu vực hằng ngày tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn bám từ tay, nước và xà phòng. Nếu không lau chùi mỗi ngày thì các vết bẩn sẽ khiến vòi inox nhanh chóng xuống màu, ố vàng, mất đi độ sáng bóng ban đầu.

Do lâu ngày không được vệ sinh hoặc do chất lượng nước sinh hoạt mà bạn đang sử dụng là nước cứng hoặc có chứa nhiều phèn khiến vòi inox bị ố vàng, bị cặn nước đóng thành mảng bám. Lúc này, bạn cần áp dụng ngay những mẹo dưới đây để vòi nước sáng bóng trở lại. 

Vòi inox lấm lem, ố vàng đến mấy, xịt thứ này vào chỉ vài phút lại sáng choang-1

Phương pháp vệ sinh khu vực vòi sen: 

Dùng nước rửa chén

Pha 2 cốc nước ấm với 2 thìa nước rửa bát. Nhúng miếng bọt biển hoặc vải vào dung dịch vừa pha, bóp nhẹ để tạo bọt rồi nhẹ nhàng lau sạch vết cắn trên vòi rửa.

Sử dụng baking soda

Lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ và đổ đầy baking soda lên phần lông bàn chải. Dùng bàn chải cọ lên những chỗ có nhiều vết bẩn hoặc có nhiều cặn nước. Xả lại bằng nước lạnh. Sau khi xả nước, nhớ lau khô vòi sen bằng khăn khô để tránh vết bẩn bám vào.

Vòi inox lấm lem, ố vàng đến mấy, xịt thứ này vào chỉ vài phút lại sáng choang-2

Sử dụng giấm trắng

Đổ giấm vào bình xịt, sau đó phun lên toàn bộ vòi sen và để yên trong 10 phút. Giấm coa khả năng làm mềm vết bẩn tốt nên bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết cắn nước. Sau 10 phút, dùng khăn lau khô lau sạch vết nước để tránh hình thành vết cắn nước mới.

Sử dụng nước ngọt

Đổ soda vào bình xịt, sau đó phun lên toàn bộ khu vực vòi sen. Sau vài phút, rửa sạch lại bằng nước và lau bằng khăn khô. Do trong nước ngọt có ga có tính axit, nên có thể dễ dàng loại bỏ các vết cặn canxi.

Vòi inox lấm lem, ố vàng đến mấy, xịt thứ này vào chỉ vài phút lại sáng choang-3

Sử dụng bột mì

Trộn 1 thìa giấm, một thìa muối và một thìa bột mì. Dùng miếng bọt biển thoa hỗn hợp lên vòi nước và cọ theo chuyển động tròn, sau đó dùng vải lau khô vết cắn nước.

Dùng chanh hoặc nước cốt chanh

Cắt đôi quả chanh và thoa lên vòi nước rồi để trong 10 phút, sau đó rửa sạch như bình thường. Nếu bạn sử dụng nước chanh, hãy nhúng một miếng bọt biển vào nước chanh và thoa lên vòi nước.

Vòi inox lấm lem, ố vàng đến mấy, xịt thứ này vào chỉ vài phút lại sáng choang-4

Dùng kem đánh răng

Nếu nhà bạn không có giấm thì hãy chuyển qua cách vệ sinh vòi nước bằng kem đánh răng cũng đạt kết quả tốt. 

Cách làm: Dùng kem đánh răng bôi lên bề mặt cần làm sạch rồi chờ từ 10 đến 15 phút. Sau đó dùng bàn chải cọ rửa các vết dơ, kiên nhẫn cho đến khi tất cả bung ra hết rồi lấy khăn thấm nước lau sạch lại vì kem đánh răng có khả năng bám dính rất cao.

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Nếu bạn muốn một phương pháp có kết quả nhanh thì có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho vòi nước inox được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay.

Cách làm: Trước hết bạn cần lau sạch lớp bụi bám trên vòi và để khô. Sau đó xịt dung dịch tẩy rửa lên và dùng khăn lau từng ngóc ngách. Lưu ý hãy đeo găng tay trong quá trình vệ sinh vì nồng độ tẩy rửa của dung dịch rất cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn.

Những lưu ý khi thực hiện

- Đối với các vết bám dầu mỡ nên sử dụng nước ấm/nóng để nâng cao hiệu quả làm sạch.

- Luôn nhớ rửa lại bằng nước sạch ở công đoạn cuối cùng rồi để khô tự nhiên hoặc dùng khăn mềm lau lại. 

- Không sử dụng các chất tẩy bồn cầu, tẩy uế có độ tẩy cao vì dễ làm hỏng chất liệu.

- Luôn đeo bao tay khi tẩy trắng vòi inox bằng các chất tẩy có nồng độ chất tẩy cao.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.