Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc

Hầu hết mọi người không biết rằng lò vi sóng còn được sử dụng cho nhiều việc hữu ích khác ngoài hâm nóng thức ăn.

Lò vi sóng còn có tên gọi khác là lò “vi ba”. Đây là một thiết bị nhà bếp sử dụng sóng vi ba để làm chín thức ăn, rã đông thực phẩm đông lạnh và để hâm nóng thức ăn. Sóng vi ba được sinh ra từ nguồn magnetron, được dẫn theo ống dẫn sóng, vào ngăn nấu rồi phản xạ qua lại giữa các bức tường của ngăn nấu, và bị hấp thụ bởi thức ăn và từ đó thức ăn sẽ được làm nóng hoặc nấu chín. Ngoài chức năng hâm nóng, rã đông thực phẩm thì lò vi sóng còn có nhiều công dụng bất ngờ dưới đây:

1 - Bóc tỏi

Lò vi sóng giúp bạn dễ dàng bóc vỏ tỏi. Chỉ cần đặt các tép tỏi vào lò trong khoảng 10 giây, sau đó lấy ra là bạn có thể bóc bỏ vỏ một cách dễ dàng.

Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc-1

2 - Cắt nhỏ hành tây không gây cay mắt

Trong số nhiều phương pháp thái hành không gây cay mắt tại nhà, có những cách đã được khoa học chứng minh và một trong số những cách hiệu quả là cho chúng vào lò vi sóng trước khi cắt. Với cách làm này, lưu huỳnh (chất làm cay mắt) trong hành tây sẽ bị nhiệt phá hủy và bạn sẽ không còn bị chảy nước mắt nữa.

Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc-2

3 - Bảo quản các loại thảo mộc

Để bảo quản các loại thảo mộc không bị mất hương vị và để tái sử dụng sau này, bạn có thể làm khô chúng trong lò vi sóng. Chỉ cần đặt các loại thảo mộc này giữa hai lớp giấy hút ẩm và đun trong 2 hoặc 3 phút là có thể làm khô chúng rồi.

Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc-3

4 - Làm sạch miếng bọt biển nhà bếp

Miếng bọt biển rủa bát nếu không được làm sạch và khử trùng thường xuyên, có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn. Khi rửa bát, vi khuẩn sẽ từ miếng bọt biển lây lan sang dụng cụ nhà bếp và gây hại cho sức khỏe. Thay vì sử dụng các phương pháp khử khuẩn phức tạp, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng. Để thực hiện quy trình này, bạn hãy làm ẩm miếng bọt biển bằng nước và đặt vào lò vi sóng, bấm chạy trong khoảng hai phút, để trở nên sạch sẽ và vô trùng.

Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc-4

5 - Nấu hơi

Ngoài việc hâm nóng thực phẩm, bạn có thể luộc rau bằng lò vi sóng. Tất cả những gì bạn phải làm là rửa rau và cho vào hộp đựng phù hợp với lò vi sóng, sau đó nấu chín mà không cần thêm nước. Thời gian nấu tùy thuộc vào từng loại rau, nhưng nói chung là khoảng 5 phút đối với cà rốt và bông cải xanh, 6 phút đối với bí ngòi và chỉ 2 phút đối với đậu Hà Lan để chế biến một món ăn ngon và lành mạnh, đặc biệt cho người ăn kiêng.

Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc-5

6- Làm bánh

Nếu bạn muốn làm bánh cho một người ăn thì lò vi sóng là giải pháp rất hữu ích. Bằng cách sử dụng một chiếc cốc lớn an toàn cho lò vi sóng và cho khoảng 35 gam bột mì, 50 gam đường, hai thìa bột ca cao không đường, một nhúm muối và một nhúm bột baking soda. Sau đó, khuấy đều các thành phần này. Thêm vào hỗn hợp trước đó 3 thìa sữa, 2 thìa dầu, 1 thìa nước và một chút vani, sau đó cho cốc vào lò vi sóng quay trong một hoặc hai phút là bạn đã có một chiếc bánh thơm ngon trong thời gian ngắn.

Vứt miếng bọt biển vào lò vi sóng, tưởng ngớ ngẩn hóa ra lại có công dụng đáng ngạc nhiên, ai không biết thật hối tiếc-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Lò vi sóng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.