Vứt vài viên thuốc này vào máy giặt, chuyện xảy ra khiến ai cũng ngỡ ngàng

Tủ thuốc có những viên aspirin quá hạn là điều quá tuyệt vời, vì điều đó không chỉ cho thấy bạn khỏe mà quần áo của bạn cũng được nhờ không ít đâu.

Aspirin là thuốc uống chữa bệnh, rõ ràng, nhưng đây là chỉ là công dụng phổ biến nhất chứ không phải là duy nhất của aspirin. Hóa ra loại thuốc này còn có thể được dùng cho rất nhiều mục đích khác, không kém phần hiệu quả, bạn có thể kiểm chứng ngay điều này trong lần giặt quần áo sắp tới của nhà mình.

Thực ra, những loại thuốc tây như aspirin có công dụng tẩy rửa cực tốt nhất là với quần áo. Rất ít người biết rằng thành phần chính của loại thuốc này là acid salicylic. Đây là thành phần không thể thiếu trong các loại thuốc tẩy nhưng nồng độ của nó nhẹ hơn.

Với những chiếc áo bị vết bẩn lâu hay mau thì chỉ cần dùng vài viên thuốc nghiền nhỏ thành bột rồi cho vào 2 lít nước nóng, hòa tan ra. Tiếp đó, bạn lấy quần áo cho vào ngâm khoảng 8 tiếng thì lấy ra rồi giặt lại bằng xà phòng và nước sạch.

Vứt vài viên thuốc này vào máy giặt, chuyện xảy ra khiến ai cũng ngỡ ngàng-1


Axit có trong aspirin sẽ tạo ra hiệu ứng tẩy trắng và giặt sạch tuyệt vời, đây là biện pháp hữu hiệu với những bộ đồ trắng bị ngả màu hoặc dính nhựa. Thật tuyệt vì từ nay bạn vẫn có những bộ đồ trắng như mới mà không phải đả động gì tới thuốc tẩy nữa.

Ngoài ra, nếu muốn khăn tắm, áo trắng hết vết bẩn nhanh chóng hơn, bạn có thể cho tất cả vào máy giặt rồi cho thêm một vài viên thuốc aspirin vào giặt cùng. Thuốc aspirin cũng sẽ giúp cho những chiếc áo trắng sạch tinh tươm.

Còn trong trường hợp nhà bạn không có sẵn aspirin bạn cũng có thể thử làm theo các cách "chống cháy" sau đây:

Chanh và bột giặt

Vứt vài viên thuốc này vào máy giặt, chuyện xảy ra khiến ai cũng ngỡ ngàng-2


Cách 1: Cắt lát 2 quả chanh tươi, cho vào chiếc nồi to và đun sôi, tắt lửa thả quần áo cần tẩy trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng sau đó giặt sạch như bình thường.

Cách 2: Ngoài ra để làm sạch những vết bẩn khác, chị em có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm quần áo khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Cách tẩy trắng quần áo từ tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Cách 3: Cho nửa chén nước cốt chanh với 2 muỗng bột giặt và hòa với nước nóng. Bôi dung dịch lên trên vết bẩn và giữ nguyên vòng ít nhất 30 phút rồi giặt sạch.

Giấm

Vứt vài viên thuốc này vào máy giặt, chuyện xảy ra khiến ai cũng ngỡ ngàng-3


Sau khi đã giặt quần áo với xà phòng, bạn hòa khoảng nửa chén giấm trắng vào nước và ngâm quần áo thêm khoảng 3-4 giờ rồi xả lại, đem phơi.


Baking soda

Vứt vài viên thuốc này vào máy giặt, chuyện xảy ra sau khi giặt xong khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 5.
Trộn đều 4 thìa bột baking soda trong 1/4 bát nước. Sau đó lấy bàn chải đánh răng quết hỗn hợp này lên vị trí bị ố vàng trên áo, để yên trong vòng 1 tiếng rồi đem giặt lại bằng bột giặt. Nếu vết ố vàng chưa sạch, bạn lại tiếp tục quết hỗn hợp baking soda lên vết ố để đạt hiệu quả như ý.

Lưu ý với cách tẩy trắng quần áo bị ố vàng này bạn nên giặt tay thay vì giặt máy để quần áo được bền màu như mới.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/vut-vai-vien-thuoc-nay-vao-may-giat-chuyen-xay-ra-sau-khi-giat-xong-khien-ai-cung-ngo-ngang-20200310093621208.htm

máy giặt

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.