Xào mì, đừng chỉ luộc rồi đem xào ngay, thêm bước nữa mì không bao giờ dính nhau

Chỉ thêm 2 bước đơn giản là bạn hoàn toàn yên tâm xào mì không bao giờ bị dính nhau và sát chảo.

Mì là lương thực khô được nhiều người yêu thích vì nó không chỉ tiện lợi mà còn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, cho các các món ngon vô cùng khác biệt. Mì có thể đem nấu với nước dùng hoặc trộn, xào... đều hấp dẫn. Riêng món mì xào nhiều người thích ăn nhưng ngại làm vì các sợi mì hay bị dính nhau, nát bết. Chính vì lý do đó, mọi người hay chọn ăn mì xào ở quán hơn là tự làm tại nhà. 

Đầu bếp đã mách rằng, việc xào mì bị dính nhau là do trong quá trình nấu bạn bỏ qua bước quan trọng. Cụ thể như thế nào bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Đun sôi nồi nước rồi cho mì vào luộc qua. Nếu là mì gạo trắng thì bạn nên rửa qua cho bớt bụi bẩn rồi mới luộc. Thời gian luộc cũng phụ thuộc vào mỗi loại mì khác nhau. Nếu là mì trứng, mì tôm thì chỉ nên luộc khoảng 1 phút  đến 1 phút rưỡi để đảm bảo sợi vẫn còn dai, không nát. Còn nếu là mì gạo thì bạn nên luộc khoảng 4-5 phút (tùy vào độ to, nhỏ của sợi mì). Hoặc bạn nên tham khảo thời gian luộc mì ghi trên bao bì. 

Xào mì, đừng chỉ luộc rồi đem xào ngay, thêm bước nữa mì không bao giờ dính nhau-1
Lưu ý, không nên luộc mì chín quá sẽ làm mì bị nát.

Sau khi luộc xong, vớt mì ra, cho ngay vào bát nước lạnh để mì nguội. Việc cho mì vào bát nước lạnh hoặc xả qua nước lạnh này sẽ là mẹo nhỏ giúp loại bỏ phần bột đã bị hồ hóa ở bề ngoài sợi mì, làm sợi mì không còn dính vào nhau khi xào.

Xào mì, đừng chỉ luộc rồi đem xào ngay, thêm bước nữa mì không bao giờ dính nhau-2

Mì sẽ dai hơn, vớt mì ra rồi cho một ít nước tương nhạt và một ít nước tương đậm để tạo màu vào (nếu bạn không thích cho xì dầu thì có thể bỏ qua), đảo đều và cho một ít dầu ăn vào để mì chín không bị dính hoặc vón cục.

Lúc này bạn có thể hoàn toàn mang mì đi xào với các nguyên liệu mà mình thích rồi.

Tóm lại, để mì xào không bị dính nhau và sát chảo khi xào, chị em cần nhớ không thể bỏ qua hai mẹo nhỏ sau:

- Cho ngay mì vào bát nước lạnh sau khi luộc, đợi nguội thì đổ ra rổ, để ráo.

- Sau khi ráo nước, cho mì vào bát, trộn thêm ít dầu ăn vào, chắc chắn chúng sẽ không còn dính nhau nữa.

THAM KHẢO THÊM CÁCH XÀO MÌ THẬP CẨM

Chuẩn bị:

- 1 bó mì trứng (hoặc mì gạo, mì tôm loại để xào...)

- 1 cái xúc xích, 1 quả ớt xanh dùng để xào, 1 củ cà rốt, 1 bát nhỏ giá đỗ, lượng dầu vừa đủ, 1 củ hành tây, 2 tép tỏi, 2 muỗng canh nước tương

Cách làm:

- Ở bỏ hạt, thái sợi. Cà rốt thái sợ. Xúc xích thái lát. Giá đỗ rửa sạch. Tỏi thái lát. Hành lá xắt nhỏ.

- Đun sôi nồi nước, sau đó cho mì vào luộc theo hướng dẫn ghi trên bao bì. Khi nước sôi trở lại, đổ thêm một ít nước lạnh vào luộc cho đến khi lõi sợi mì chuyển màu hơi trắng. Không luộc mì chín quá nó sẽ bị nát khi xào. 

- Sau khi luộc xong, vớt mì ra, cho ngay vào bát nước lạnh để mì nguội. 

- Lấy mì ra, để ráo mì, cho chúng vào một cái bát lớn, thêm nửa muỗng dầu trong và trộn đều, để mì không bị dính vào nhau, chúng cũng sẽ không dính vào nhau khi xào.

- Thêm dầu vào chảo, dun nóng dầu, cho xúc xích vào xào một chút rồi cho ra đĩa. 

- Vẫn trong chảo đó, cho hành lá, tỏi vào phi thơm rồi thêm giá đỗ, ớt và cà rốt, xào trong 1-2 phút. 

- Lúc này thêm mì và xúc xích vào, xào ở nhiệt độ cao. Thêm nước tương vào đảo đều ở lửa lớn rồi tắt bếp, cho ngay ra đĩa và thưởng thức. 

Xào mì, đừng chỉ luộc rồi đem xào ngay, thêm bước nữa mì không bao giờ dính nhau-3

Chúc các bạn thành công!

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xao-mi-dung-chi-luoc-roi-dem-xao-ngay-them-buoc-nua-mi-khong-bao-gio-dinh-nhau-51202010911335749.htm

mẹo vặt nhà bếp


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.