Xào miến thêm bước nhỏ này, miến mềm dai, không dính, không vón cục

Miến xào mềm dai, không dính nguyên sợi đảm bảo sẽ giúp món ăn thêm ngon và hấp dẫn, lại vô cùng đẹp mắt.

Miến là món ăn yêu thích của nhiều chị em, nhất là chị em đang muốn giảm cân bởi nó chứa ít tinh bột giúp hạn chế tăng cân. Miến có rất nhiều cách chế biến, trong đó món miến xào rất nhiều người lựa chọn bởi mùi vị thơm ngon, dễ ăn. Tuy nhiên, khi xào miến chị em thường gặp những vấn đề không hài lòng như miến bị dính, vón cục hay bị nát... 

Để khắc phục tình trạng này, chị em hãy nằm lòng những mẹo vặt đơn giản sau:

Bước 1: Rũ tơi từng sợi miến

Xào miến thêm bước nhỏ này, miến mềm dai, không dính, không vón cục-1

Trước khi chế biến, hãy xác định được phần miến sẽ sử dụng. Sau đó, rũ miến tơi ra từng sợi. Bước này để khi trần miến sẽ tránh bị rối, miến suôn, không vón cục.

Bước 2: Ngâm miến trong nước lạnh

Xào miến thêm bước nhỏ này, miến mềm dai, không dính, không vón cục-2

Ngâm ngập miến trong nước lạnh từ 5 đến 10 phút

Tuyệt đối không dùng nước nóng để ngâm miến. Miến cần được ngâm trong nước lạnh, làm mềm sợi từ từ. Tuy nhiên, chỉ ngâm miến từ 5-10 phút bởi nếu ngâm lâu miến sẽ bị mềm nhũn và mất đi độ ngọt tự nhiên.

Bước 3: Trần miến trong nước sôi

Xào miến thêm bước nhỏ này, miến mềm dai, không dính, không vón cục-3

Trước khi xào, nên trần miến trước trong nước sôi, tránh xào miến trực tiếp trên dầu bởi làm vậy miến sẽ không được chín đều lại còn bị bết dính. Trần miến bằng nước sôi thật nhanh rồi vớt miến ra ngay. 

Bước 4: Ngâm miến trần vào nước đá

Ngay khi vừa trần, ngâm khoảng 3 - 5 phút đến khi miến nguội hẳn thì với ra rổ để ráo nước. Bước này sẽ giúp những tinh bột tiết ra trong quá trình trần sẽ được làm lạnh, tránh tình trạng miến dính bệt vào nhau.

Bước 5: Trộn miến với lòng trắng trứng

Xào miến thêm bước nhỏ này, miến mềm dai, không dính, không vón cục-4

Trộn miến với lòng trắng trứng sẽ giúp miến không dính vào nhau. Khi xào miến sẽ tơi ra từng sợi rất đẹp mắt.

Cách xào miến đơn giản

Nguyên liệu: Miến dong: 0.5kg; Thịt lợn hoặc thịt gà, thịt bò tùy thích; Rau củ tùy thích: Hành tây, cà rốt... Vừng; Mộc nhĩ: 5 cái; Gia vị: Hạt nêm, bột canh, nước mắm, dầu ăn, tiêu....

Xào miến thêm bước nhỏ này, miến mềm dai, không dính, không vón cục-5

Cách làm:

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi rồi cho thịt vào xào săn.

Tiếp đến cho rau củ vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa miệng.

Miến đã được sơ chế theo các bước ở trên được cho vào sau cùng, tiếp tục đảo đều, nhẹ tay tránh nát miến. Đảo liên tục đến khi thấy sợi miến bắt đầu săn lại thì tắt bếp.

Không nên xào quá kĩ, miến bị khô mất ngon. Gắp miến ra đĩa, rắc hạt tiêu, vừng, có thể trang trí vài cọng rau mùi để đĩa miến thêm phần bắt mắt.

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/an/them-buoc-nho-nay-mien-xao-mem-dai-khong-dinh-khong-von-cuc-20200508142833996.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.