Xào rau cho luôn vào chảo là sai lầm, làm theo cách này đảm bảo rau giòn ngon hết ý

Dưới đây là mẹo chế biến rau xào cực ngon như nhà hàng, đảm bảo đĩa rau sẽ là món ăn hết đầu tiên trong bữa cơm.

Chọn rau ngon: Đầu tiên, muốn rau luôn có màu xanh và giòn thì lúc mua bạn cần phải chọn cây rau còn tươi xanh, tốt nhất là vừa mới được hái.

Hãy nhớ, rau tươi bao giờ cũng có mùi vị thơm ngon nhất, giòn nhất, bổ dưỡng nhất, giữ được màu xanh nhất khi xào.

Nếu bạn chọn loại rau đã héo thì chắc chắn nó không thể nào giòn được, thậm chí màu rau sau khi xào sẽ bị úa, thâm xỉn.

Sơ chế rau: Khi chọn được rau ngon chúng ta cần nhặt và ngâm rau. Việc ngâm qua rau với nước muối sẽ ngăn chặn được sự oxy hóa một cách hiệu quả cũng như làm giảm sự mất chất, các nguyên tố vi lượng có trong rau. Rau vốn chứa nhiều chất diệp lục nên nếu bị oxy hóa nó sẽ bị thâm đen.

Xào rau cho luôn vào chảo là sai lầm, làm theo cách này đảm bảo rau giòn ngon hết ý-1


Chần qua rau: Khoan vội xào rau mà hãy chần rau qua nước đang sôi. Bởi lẽ, có rất nhiều loại rau xanh trong đó có chứa một lượng axit oxalic nhất định, vì vậy trước khi ăn, chúng ta phải nhớ chần qua rau xanh.

Trước tiên đun sôi nước, cho một ít muối vào nước, sau đó cho trực tiếp rau xanh vào sau khi nước sôi. Trong nồi, bắt đầu chần nước trong 20 giây, sau đó vớt trực tiếp rau xanh ra. Không nên chần lâu làm mất vitamin có trong rau.

Xào rau: Nguyên tắc xào rau 3 phút ở lửa lớn

Đun nóng chảo, bật bếp ở chế độ lửa to nhất. Để xác định được chảo đủ nóng hay chưa bạn hãy nhỏ 1 - 2 giọt nước vào, thấy nước bốc hơi trong vòng 1 đến 2 giây sau khi tiếp xúc là chảo đã được làm nóng và sẵn sàng để xào. Đừng làm chảo quá nóng.

Kéo chảo ra khỏi mức nhiệt lớn và thêm dầu: Kéo chảo ra khỏi nhiệt và thêm 1 thìa dầu. Nhấc chảo lên và đảo cẩn thận để tráng lớp đáy và thành mặt (Nếu chảo bốc khói nghi ngút ngay khi bạn đổ dầu vào tức là chảo đã đun quá nóng. Lấy chảo ra khỏi bếp và để nguội trong vài phút).

Thêm tỏi và ớt (nếu sử dụng) và đảo chúng trong 10 giây hoặc cho đến khi có mùi thơm.

Xào rau cho luôn vào chảo là sai lầm, làm theo cách này đảm bảo rau giòn ngon hết ý-2


Thêm rau: Đẩy tỏi lên thành chảo và thêm rau.

Nêm rau: Rắc muối và tiêu lên trên.

Xào rau trong 1 phút: Xào trong 1 phút hoặc cho đến khi rau bắt đầu héo.

Thêm nước xốt: Đổ hỗn hợp nước xốt xuống xung quanh thành chảo thay vì đổ trực tiếp vào giữa (để tránh làm nguội chảo và giảm nhiệt độ nấu). Xào và đảo sơ để rau thấm xốt.

Mỗi lần chỉ nên xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ của chảo. Nếu bạn xào quá nhiều thì sẽ rất khó đảo đều tay khiến rau không chín đều, thậm chí bị sậm màu, không ngon mắt.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/xao-rau-cho-luon-vao-chao-la-sai-lam-lam-theo-cach-nay-dam-bao-rau-gion-ngon-het-y-search/?id=284010

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.