Xịt thứ nước "thần kỳ" này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong

Chỉ cần một bình nước này, vết bẩn trên áo phao sẽ tự động trôi đi nhanh chóng mà không cần phải giặt.

Áo phao là trang phục không thể thiếu của đa số mọi người khi tiết trời chuyển lạnh. Tuy nhiên, nếu chúng bị bẩn thì sẽ khó giặt sạch hơn so với những trang phục khác. Một số người sẽ sử dụng phương pháp giặt khô, nhưng cũng có người giặt bằng máy giặt. Nhưng những cách giặt này không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn khiến áo nhanh hỏng, xuống cấp hơn. Hôm nay, Tintuconline xin chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ giúp làm sạch áo phao, giúp giải quyết được nhiều rắc rối của gia đình.

Mẹo làm sạch áo phao

Bước đầu tiên: Bạn cần chuẩn bị một chiếc bình xịt, sau đó đổ vào đó lượng nước ngập đến nửa bình. Tiếp theo, bạn thêm bột giặt và giấm vào, đậy nắp và lắc đều cho tan hết cặn. Vậy là bạn đã chế ra một dung dịch tẩy rửa áo khoác "thần thánh" rồi!

Xịt thứ nước thần kỳ này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong-1

Bước thứ hai: Xịt dung dịch tự chế này lên áo phao, nhất là những khu vực dễ bẩn như cổ áo, viền cổ áo hoặc tay áo.

Xịt thứ nước thần kỳ này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong-2

Bước thứ ba: Lấy một chiếc khăn mặt và lau áo phao theo chiều đi xuống. Bằng cách này, các vết bẩn trên áo sẽ được làm sạch một cách dễ dàng. Vì bột giặt có tác dụng khử độc còn giấm trắng thì làm mềm các vết bẩn cứng đầu nên chỉ cần khăn mặt lau nhẹ là vết bẩn sẽ trôi đi và bám vào khăn, trả lại sự sạch sẽ cho trang phục.

Xịt thứ nước thần kỳ này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong-3

Bước thứ tư: Bạn chuẩn bị một chiếc giẻ, giặt với nước sạch, sau đó vắt gần khô. Dùng khăn này để lau áo phao sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn còn sót lại và mùi giấm trắng trên áo. 

Xịt thứ nước thần kỳ này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong-4

Bước thứ năm: Khi vệ sinh áo phao theo cách này, trên áo sẽ xuất hiện những vết ướt. Để áo phao được khô đồng đều, bạn hãy kéo khóa áo lên rồi dùng máy sấy thổi vào trong từ đường viền cổ áo, vừa sấy vừa vỗ nhẹ để hiệu quả phát huy nhanh chóng.

Xịt thứ nước thần kỳ này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong-5

Ngoài ra, khi áo phao xuất hiện các vết nấm mốc, bạn có thể tẩy sạch chúng theo những cách đơn giản sau:

Xịt thứ nước thần kỳ này lên áo phao, không cần giặt, chỉ cần vuốt vài lần là áo sạch bong-6

1. Dùng giấm

Khi áo phao bị nấm mốc, hãy đun sôi giấm cùng nước theo tỷ lệ 1 giấm: 2 nước, để âm ấm rồi ngâm áo khoảng chừng nửa tiếng đồng hồ. Sau đó, bạn giặt lại áo bằng xà phòng, vậy là vết mốc trên áo phao được tẩy sạch bong mà lại khử khuẩn cho áo nữa.

Hoặc bạn cũng có thể hòa tan giấm ăn với nước ấm cùng một lượng bột giặt vừa đủ, sau đó ngâm áo vào từ 15 - 30 phút. Giặt lại áo bằng tay hoặc đổ cả áo và hỗn hợp xà phòng giấm vào lồng giặt để máy giặt như bình thường. Cuối cùng bạn phơi áo dưới ánh nắng mặt trời. Tính axit mạnh trong giấm ăn và ánh nắng mặt trời sẽ đánh bay ố mốc trên áo phao. 

2. Dùng nước vo gạo

Khi vo gạo, bạn gạn lấy nước và cho vào nồi đun nóng. Sau đó đổ nước vo gạo ra chậu và cho áo vào ngâm khoảng 30 phút. Đến khi nước nguội bớt thì mang áo ra giặt lại bình thường với xà phòng, bạn sẽ thấy vết mốc được đánh bay từ khi nào.

3. Dùng gừng tươi

Ai cũng biết đến gừng với vai trò là một loại gia vị, tuy nhiên, khả năng tẩy vết mốc trên quần áo của chúng cũng khiến bạn phải bất ngờ lắm đấy. Hãy lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố để khoảng 15 phút. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường. Nếu không thích mùi gừng lưu lại trên áo, bạn có thể ngâm với nước xả vải và phơi nắng là xong.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


áo phao

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.