Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.

Thoạt nhìn hình ảnh chiếc tất xỏ vào đôi dép đi trong nhà dưới đây, có lẽ nhiều người khó hiểu vì thấy lạ lùng, thậm chí đoán đó chỉ là trò nghịch ngợm của lũ trẻ. Thế nhưng sự thật sẽ làm bạn bất ngờ!

Thực tế, xỏ tất vào dép đi trong nhà có một tác dụng thực sự mạnh mẽ và thiết thực mà ít ai nghĩ tới. Nó có thể giải quyết được vấn đề nan giải của hàng nghìn hộ gia đình, đó là tình trạng tóc rụng hay lông vật nuôi, sợi từ quần áo rơi rớt trên sàn nhà mỗi ngày, rất khó dọn dẹp.

Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.-1

Ngoài ra còn có một số mẹo nhỏ khác có tác dụng tương tự với hiệu quả tức thì mà không phải ai cũng biết, mời độc giả cùng tham khảo.

1. Băng dính trên chổi:

Theo tác cho mẹo này khá đơn giản. Bạn hãy dán băng dính lên cây chổi thường dùng, nhưng cần lưu ý chỉ dán 1 nửa miếng băng dính trên chổi và phần còn lại thì để không phía dưới. Khi quét sàn nên để mặt dính của băng dính sát mặt đất, lông sẽ tự động dính vào băng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức làm sạch lông/tóc. 

Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.-2

2. Xỏ tất và dép đi trong nhà:

Sau khi đi dép, bạn hãy lót một lớp tất bên ngoài chân và giày rồi đi xung quanh nơi có tóc. Khi tất và tóc tiếp xúc, cọ xát sẽ sinh ra tĩnh điện làm tóc bị hấp thụ lên tất.

Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.-3Cứ như vậy, sau khi bạn đi 1 vài vòng, lông/tóc trên sàn nhà sẽ được làm sạch, bạn chỉ cần lấy chúng ra khỏi tất cho vào thùng rác là xong.

Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.-4

3. Dây chun trên dép:

Hãy xỏ một vài sợi dây chun vào dép như trong hình và di dép vào chân rồi đi lại quanh quanh phòng. Kết quả, tóc sẽ bị vướng bởi dây chun trên dép, rất thuận tiện khi cầm nắm chúng để bỏ đi. Cố gắng buộc càng nhiều dây chun càng tốt để chúng không chỉ chắc mà còn làm sạch nhanh hơn và tốt hơn.

Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.-5

Ngoài ra, dây chun trên dép còn có thể làm tăng ma sát với nên nhà nên có tác dụng chống trơn trượt hiệu quả.

Xỏ tất vào dép đi trong nhà: Chiêu lạ giải quyết được vấn đề của hàng nghìn hộ gia đình.-6

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.