Xóa ngay 7 ứng dụng Android này nếu bạn không muốn mất tiền oan

Chuyên gia bảo mật Tatyana Shishkova tại Kaspersky mới đây đã đưa ra cảnh báo về một số ứng dụng bị nhiễm mã độc Joker trên kho ứng dụng Play Store của Google.

Theo Tatyana Shishkova, mã độc Joker là một loại Trojan horse - một loại mã hoặc phần mềm độc hại được ngụy trang dưới lớp vỏ của các phần mềm hợp pháp để tạo tin tưởng cho người dùng. Sau khi ứng dụng được cài đặt, mã độc Joker có thể xâm nhập vào điện thoại của người dùng và tự động đăng ký hàng loạt dịch vụ tính phí. Những dịch vụ này sẽ âm thầm trừ tiền trong tài khoản của người dùng.

Chuyên gia Tatyana Shishkova đã phát hiện 7 ứng dụng chứa mã độc Joker trên Play Store. Hiện tại, những ứng dụng này đã bị xóa khỏi kho ứng dụng của Google, tuy nhiên, đã có một lượng lớn người dùng vô tình tải về và cài đặt chúng từ trước.

7 ứng dụng có chứa mã độc Joker được công bố gồm:

- Now QRcode Scan (hơn 10.000 lượt tải về)

- EmojiOne Keyboard (hơn 50.000 lượt tải về)

- Battery Charging Animations Battery Wallpaper (hơn 1.000 lượt tải về)

- Dazzling Keyboard (hơn 10 lượt tải về)

- Volume Booster Louder Sound Equalizer (hơn 100 lượt tải về)

- Super Hero-Effect (hơn 5.000 lượt tải về)

- Classic Emoji Keyboard (hơn 5.000 lượt tải về)

Xóa ngay 7 ứng dụng Android này nếu bạn không muốn mất tiền oan-1
Một trong những ứng dụng chứa mã độc Joker xuất hiện trên kho ứng dụng Play Store (Ảnh: PhoneArena).

Chuyên gia bảo mật của Kaspersky cảnh báo, người dùng Android cần kiểm tra ngay smartphone của mình xem có xuất hiện những phần mềm độc hại này hay không.

Trong thời gian gần đây, các công ty bảo mật đã liên tục phát hiện nhiều ứng dụng, phần mềm độc hại trên nền tảng Android. Trước đó, công ty phần mềm an ninh mạng Avast cũng đưa ra cảnh báo về một chiến dịch lừa đảo mang tên UltimaSMS. Chiến dịch bao gồm 151 ứng dụng lừa đảo, nhắm tới các smartphone Android. Những ứng dụng này ngụy trang thành các phần mềm như trình chỉnh sửa ảnh, bộ lọc trên camera, công cụ quét mã QR, game... để đánh lừa người dùng và sẽ sẽ tự động đăng ký các dịch vụ SMS với chi phí cao sau khi được cài đặt.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/cong-nghe/xoa-ngay-7-ung-dung-android-nay-neu-ban-khong-muon-mat-tien-oan-20211116055108239.htm?fbclid=IwAR2XecF65SF-w1kaLcH-YFeEM0EP5lIi5cCBA9b-E5eHioqnnOFSUlOEQZw

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.