CEO Dieter Zetsche của tập đoàn Daimler đặt kỳ vọng lớn vào sự thànhcông của chương trình quảng bá thương hiệu Mercedes-Benz tại WorldCup 2010, trong khi hai đối thủ Audi và BMW hờ hững đứng ngoài cuộc.

Daimler, tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz, đã bắt đầu triểnkhai các gói giảm giá và hỗ trợ tài chính tại Đức trong chương trìnhquảng bá thương hiệu lớn nhất trong vòng 20 năm qua nhân sự kiện WorldCup.

Chương trình giảm giá tới 2.050 euro (gần 2.500 USD) hiện đang đượcáp dụng cho khách hàng mua xe SLK mui trần, và mức giảm giá có thể tănglên nếu đội tuyển Đức giành chiến thắng tại World Cup 2010 - sẽ khởitranh tại Nam Phi vào ngày 11/6 tới.

Chiến dịch World Cup này cho thấy nhu cầu mở rộng thương hiệu củaMercedes. Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường SinusSociovision, những người lái xe Mercedes có độ tuổi trung bình lớn hơnchủ xe BMW và Audi khoảng 10 tuổi.

“Mercedes mang hình ảnh xe của người già,” ông Boris Schaefer, mộtnhân viên bán hàng 40 tuổi ở Đức, người đang sở hữu một chiếc BMW X3 vàhiện cân nhắc mua một chiếc Mercedes, cho biết.

Chương trình quảng bá thương hiệu nhân dịp World Cup 2010 củaMercedes được triển khai trên các công cụ quảng cáo truyền thốngcũng như truyền thông online, theo lời người phát ngôn DavidBiebricher của tập đoàn. Đức đã không vô địch World Cup suốt từ năm1990, thời điểm Mercedes bắt đầu tài trợ cho đội tuyển quốc gia.

Mercedes và “canh bạc” mùa World Cup

Ngoài chiến dịch giảm giá trên, Mercedes còn triển khai chính sách hỗtrợ tài chính mua xe lãi suất 0% trong chương trình mang tên “Lựa chọngiấc mơ” áp dụng cho các mẫu xe A và B-Class, cũng như dòng GLK SUV.Trong khi đó, chương trình giảm giá xe SLK được áp dụng với gói tùy chọntrong đó có bộ la-zăng cỡ lớn và ghế da màu đen may chỉ đỏ.

BMW và Audi, hai đối thủ lớn của Mercedes lại không có kế hoạch gìđặc biệt nhân sự kiện World Cup 2010, mặc dù Audi là mạnh thường quâncủa đội bóng vô địch nước Đức - Bayern Munich.

“Bóng đá là môn thể thao không giai tầng, không tuổi tác ở Đức. Nóđến với đối tượng khán giả rộng rãi,” ông Willi Diez, người đứng đầuViện nghiên cứu ngành ô tô ở Nuertingen, Đức, cho biết.

Mercedes đẩy mạnh chương trình khuyến mại mùa World Cup sau khi nỗlực kết nối với thế giới thể thao bằng hợp đồng với tay đua F1 MichaelSchumacher thất bại.

“Rõ ràng là cần phải trẻ hóa thương hiệu Mercedes,” ông StefanBratzel, giám đốc Trung tâm ô tô của Đại học khoa học ứng dụng ởBergisch Gladbach, Đức, nhận xét. “Vấn đề là quảng bá thương hiệu vớigiới trẻ thông qua môn bóng đá và đua xe Công thức 1 có phải là hướng điđúng đắn. Trước nay thì việc này chưa thực sự hiệu quả.”

Mercedes hiện tài trợ cho một trang web dành cho người hâm mộ bóng đánói chung và đội tuyển Đức nói riêng; đồng thời thuê “biểu tượng bóngđá” Franz Beckenbauer người Đức để quảng bá cho chương trình giảm giácủa hãng trên đài phát thanh.

Thương hiệu xe sang này cũng giới thiệu bộ tem thư đặc biệt tại cácđại lý nhân dịp World Cup. Showroom tại Berlin của Mercedes sẽ đượctrang bị một màn hình LED 48 mét vuông và không gian đủ sức chứa 3.000fan tới xem bóng đá.

Tuy nhiên, Simon Empson, giám đốc trang web nổi tiếng về ô tô giảmgiá ở Anh, Broadspeed.com, cho rằng Mercedes cần giảm giá xe và tănghình ảnh “xanh” của thương hiệu để hấp dẫn khách hàng trẻ tuổi hơn.

Theo Nhật Minh
Dân Trí