Có vẻ như Microsoft rất muốn“phục thù” các đối thủ sau nhiều năm thất thế trên thị trường di động, gã khổnglồ này được dự báo sẽ “mở hầu bao” trên 400 triệu USD để marketing cho dòng điệnthoại Windows Phone 7.

Microsoft không tiết lộ chính xácsẽ chi bao nhiêu tiền để quảng bá cho Windows Phone 7 nhưng nhà phân tíchJonathan Goldberg, thuộc hãng viễn thông Deutsche Bank telecommunications chobiết ngân sách mà gã khổng lồ này dành riêng để “tung hê” thế hệ điện thoại mớisẽ ít nhất là 400 triệu USD. Một nguồn tin dấu tên khác thì cho hay Microsoft sẽchi 500 triệu USD.

Microsoft chi mạnh tay để quảng bá Windows Phone 7

Microsoft kỳ vọng rất nhiều vào Windows Phone 7

Mức chi này đủ cho thấy Microsoftnhìn nhận ý nghĩa quan trọng của điện thoại Windows Phone 7 đối với chiến lượctấn công vào thị trường di động sau nhiều năm thất thế so với iPhone, BlackBerryvà Android.

Trong quá khứ, Microsoft cũng đãbỏ ra một khoản tiền lớn để quảng cáo cho các sản phẩm của mình, như Windows XP,Xbox, Windows Vista (500 triệu USD)

Riêng Windows XP, Microsoft vàIntel đã chi 500 triệu USD để marketing, trong khi đó, các nhà sản xuất PC vàcác hãng bán lẻ cũng rót 500 triệu USD nữa để đưa sản phẩm đến với người tiêudùng khắp thế giới.

Trong khi đó, hiện chưa có con sốchính xác về ngân sách quảng cáo cho Windows 7 - hệ điều hành mới nhất củaMicrosoft. Tuy nhiên, giới phân tích ước tính từ hồi tháng 10/2009, hãng phầnmềm Mỹ và các đối tác sẽ chi một khoản tiền lớn, có thể vượt quá 1 tỷ USD, đểquảng bá cho Windows 7.  

Theo T.Vũ
Dân Trí