
Dẫn đầu công nghệ: Kiến tạo tương lai từ Ngôi nhà Thông minh đến Ngành công nghiệp Thông minh
Midea tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng toàn cầu thông qua đổi mới sáng tạo, với khoản đầu tư 10 tỷ USD cho R&D trong vòng 5 năm qua. Với đội ngũ hơn 23.000 chuyên gia R&D, công ty đã sở hữu 100.000 bằng sáng chế, đạtđược 470 giảithưởngcôngnghệlớnvàđónggópvàohơn 1.900 tiêuchuẩncôngnghệtrongcảhailĩnhvực B2C và B2B.

Ở mảng B2C, Midea mang đến hệ sinh thái thiết bị gia dụng thông minh toàn diện, dựa trên các kịch bản ứng dụng thực tế, nhằm nâng cao sự tiện nghi và thoải mái cho người tiêu dùng. Trong khi đó, mảng B2B tập trung hỗtrợ các doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động thông qua các đổi mới trong năng lượng mới, công nghệ công nghiệp, tự động hóa robot và nhiều giải pháp khác.
Tập đoàn Midea cam kết đầu tư hơn 50 tỷ NDT (tươngđương 6,96 tỷ USD) trong vòng ba năm tới vào các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), năng lượng mới, robot tiên tiến và trí tuệ hiện thân (embodied intelligence). Tập đoàn cũng đã hợp tác với quận Thanh Phố (Qingpu) của Thượng Hải để đầu tư 1,5 tỷ NDT (tương đương 208,1 triệu USD) vào một nền tảng công nghệ trí tuệ.Trong khuôn khổ những nỗ lực này, Midea đã ra mắt robot hình người gia dụng MIRA tại Hội nghị AI Thế giới 2025 diễn ra vào tháng 7.
Chiến lược thị trường: Thúc đẩy tăng trưởng tại APAC thông qua sản xuất nội địa và dịch vụ xuất sắc
Hiện tại, Midea vận hành 63 nhà máy sản xuất trên toàn cầu, trong đó có 9 nhà máy đặt tại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Năm 2025, Nhà máy Midea tại Thái Lan đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công nhận là “Nhà máy Hải đăng” về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng – trở thành nhà máy hải ngoại đầu tiên trong ngành điều hòa không khí toàn cầu và cũng là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á được kết nối hoàn toàn bằng mạng 5G.
Nhà máy có quy mô 208.000 m² với tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD, dự kiến sẽ đạt công suất thường niên 6 triệu sản phẩm vào năm 2026. Với việc ứng dụng các hệ thống vận hành tích hợp AI nhằm nâng cao kiểm soát chất lượng và an toàn lao động, nhà máy cũng đã nhận giải thưởng “Đột phá Công nghệ Di động Xuất sắc nhất tại Châu Á” do Asia Mobile Awards (AMO) trao tặng. Nhìn chung, nhà máy đã đạt mức tiết kiệm năng lượng 40,2% cho mỗi sản phẩm điều hòa và giảm phát thải carbon tới 68,3%.

Midea đã triển khai Ứng dụng Midea Club trên toàn khu vực APAC, giúp các kỹ thuật viên quản lý các dịch vụ quan trọng như giao hàng, lắp đặt, đào tạo và bảo hành. Để đảm bảo dịch vụ xuất sắc, công ty tổ chức hơn 200 sự kiện đào tạo và dịch vụ mỗi năm, đồng thời trong ba năm tới đặt mục tiêu thu hút tổng cộng 30.000 kỹ sư tham gia cập nhật kiến thức mới nhất, nâng cao chuyên môn kỹ thuật và chuẩn mực dịch vụ. Hiện nay, Midea hợp tác với hơn 1.800 Trung tâm Dịch vụ Trực tiếp (DSC) vàĐốitácDịchvụỦyquyền (ASP) trêntoànkhuvực, khẳngđịnh cam kết mang đến dịch vụ hậu mãi nhanh chóng, đáng tin cậy và chất lượng cao, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực đối tác và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Trên phạm vi toàn cầu, Tập đoàn Midea sở hữu 63 trung tâm sản xuất, khoảng 190.000 nhân viên tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu thường niên năm 2024 đạt 56,9 tỷ USD. 38 trung tâm đổi mới sáng tạo trên toàn cầu cùng cam kết mạnh mẽ cho R&D đã giúpTập đoàn sở hữu hơn 90.000 bằng sáng chế được cấp phép tính đến nay.

P.M