Mitsubishi Bắc Mỹ đã triển khai một chiến dịch marketing sử dụng mạng xã hộivào ngày 8/10 vừa qua, nhằm giới thiệu mẫu Outlander Sport phiên bản 2011.Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết đây là chương trình thử xe trực tuyếnđầu tiên trên thế giới.
“Chúng tôi cầnlàm điều gì đó lớn lao và khác biệt,” ông Greg Adams, phó chủ tịch phụ tráchmarketing và kế hoạch sản phẩm của Mitsubishi Bắc Mỹ, giải thích.
Mẫu Outlanderphiên bản mới dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ từ tháng sau. Ông Adams chobiết mục tiêu của chiến dịch này là học tập chiến dịch truyền thông xã hộiFiesta Movement của Ford tại châu Âu.
![]() |
Xe Mitsubishi Outlander phiên bản 2011 |
Tuy nhiên,thay vì giao 100 chiếc xe cho khách hàng chạy thử và đăng ý kiến cảm nhậnlên mạng, giống như Ford, Mitsubishi Bắc Mỹ muốn lôi kéo mọi người vào trangweb con của xe Outlander để thử xe trực tuyến. Chương trình sẽ kéo dài 10ngày, từ 15/10.
“Chúng tôikhông phải là Ford,” ông Adams nói. “Nhưng đây là phương pháp độc đáo vàhiệu quả cao”.
Ông Adams kỳvọng sẽ có 6.000 người tham gia lái thử xe Outlander trực tuyến, với khoảng20.000 người đăng nhập trang web của chương trình và để lại thông tin cánhân.
Những ngườiđăng ký tham gia sẽ được email báo thời gian xếp hàng. Họ sẽ nhận được hướngdẫn sử dụng và học các tính năng của xe Outlander Sport bằng các phím máytính.
Ban quản trịsẽ xếp hạng người đăng ký tham gia hiểu về xe Outlander nhất, sau đóMitsubishi Bắc Mỹ sẽ tổ chức trao giải cho những người thắng cuộc.
![]() |
“Vấn đề ở đâylà chúng tôi muốn mọi người gần gũi với xe Outlander Sport hơn, thay vì chỉkéo họ tới đại lý,” ông Adams cho biết. Ông rất muốn áp dụng phương phápmarketing bằng truyền thông xã hội ở Mitsubishi Bắc Mỹ giống như khi ông cònlàm ở Ferrari Nhật Bản.
Ông Adams chorằng các chủ xe Mitsubishi cũng có niềm đam mê với chiếc xe của mình giốngnhư các chủ xe Ferrari.
Outlander Sport là mẫu xe có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lựctăng doanh số của Mitsubishi lên hơn 100.000 xe tại Mỹ sau một thời giandài sụt giảm mạnh.
Theo Nhật Minh
Dân trí