Suốt đêm diễn của các cặpđôi, khán giả đi từ thất vọng này sang thất vọng khác. Các ca sĩ như đang diễnkịch trên sân khấu, chứ không phải đang hát. Giám khảo bất lực, MC đôi chỗ rấtvô duyên.
Không được như hai đêm mở màn,đêm thứ tư của cuộc thi Cặp Đôi Hoàn Hảo đã làm khán giả truyền hìnhhoàn toàn thất vọng. Họ hát mà như bị ai "bóp cổ", hơi thì phều phào, vào thìsai nhịp... Chẳng phải đây chỉ là một cuộc chơi đúng nghĩa hay sao, mà các nghệsĩ đứng trên sân khấu cứ phải cố ép mình vào cái gọi là "kịch bản chương trình"để hát những ca khúc chẳng liên quan gì đến sở trường của họ.
Phương Linh và Cù Trọng Xoaycó một phần thi an toàn nhất so với các cặp khác khi chọn ca khúc Đi cấy (dân ca Thanh Hóa, quê của Phương Linh).Tuy nhiên, cặp đôi này có sự thay đổi giữa hai phần của bài hát, phần đầu là dânca đơn thuần, phần sau GS. Cù Trọng Xoay phá cách bằng việc mặc trang phục bà bavà đeo một cây đàn guitar rồi hát… Rock. Bài hát sẽ trọn vẹn hơn nếu đoạn cuốikhông bị "oét" rất rõ chữ "lên chùa".
![]() |
Lực sỹ Phạm Văn Mách đêm qua gây ấn tượng cho khán giả trước hết bằngmột quả đầu được nhuộm mới mà theo anh là “cho nó máu lửa” và một bộtrang phục bụi bặm, cho phù hợp với ca khúc rock Thu tình yêu.
Nhưng, đây đúng là "cặp đôi hoạthình" chứ không thể là cặp đôi hoàn hảo. Mái tóc của Mách giống như bị dội oxygià lên đầu, trông rất buồn cười khi kết hợp với trang phục và thể hình, khuônmặt của anh. Sau đêm đầu tiên quá ấn tượng, Phạm Văn Mách cho thấy, giống nhưKim Thư, anh hát không rõ lời với rất nhiều chữ nhưdịu dàng thành dịu dàn, hoàng hôn thành hoàn hôn.
Cặp Trấn Thành và Đoan Trangkhá thông minh trong cách dàn dựng tiết mục và chọn lựa ca khúc. Tiết mục củacặp thí sinh này luôn mang lại những điều mới mẻ, bất ngờ. Đêm qua, họ chọn cakhúc Lý mười thương mang âm hưởng dân ca Huế.Giọng hát của Đoan Trang ngọt và quá “Huế” kết hợp với một Trấn Thành phá cáchbằng đôi kính đen trong trang phục áo dài và… đọc Rap.
Tuy nhiên, hôm qua mải lo diễn, mà Trấn Thành quên mất vẫn cần phải hát. Và ngaykhi vào cánh gà, Trấn Thành làm lộ kịch bản khi nói rằng, mỗi cặp đôi sẽ chọndân ca một miền, làm MC Phan Anh cũng có duyên khôngkém khi nói thẳng trên sóng truyền hình: Đề nghị Trấn Thành rút kinh nghiệm,không nên nói lộ hết kịch bản.
Chắc hẳn khi nghe ca khúc Đám cưới chuột của mình bị "sáng tạo" trên sânkhấu đêm qua, các thành viên ban nhạc rock Gạt Tàn Đầysẽ chỉ còn biết thở dài. Noo làm mất hình ảnh hoàn toàn khi cố hát một ca khúcRock đòi hòi chất giọng có nội lực như ca sĩ Tiến Đạtcủa Gạt Tàn Đầy.
Hát chới với, hụt hơi, không diễn cảm đúng ý đồ của ca khúc, diễn cũng không tớinơi tới chốn khiến toàn bộ BGK không ai có thể bênh họ nửa lời. Và đúng như dựđoán của phần đông khán giả, cặp đôi đã phải dừng cuộc chơi trong tuần này làNoo Phước Thịnh và Ái Phương.
Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thưđược xem là cặp đôi có phần trình diễn ấn tượng nhất trong đêm thi thứ tư nàyvới liên khúc Dân ca 3 miền (Trống Cơm – Lý Ngựa Ô – Lý Quạ Kêu). Cả hai khôngngại bị xấu để hóa trang lại (ngay trên sân khấu), bỗng chốc họ trở thành một“chí phèo” Mr Đàm xấu xí với hàm răng đen, mái tóc xộc xệch cùng một Kim Thư"Thị Nở" với hàm răng hô không thể tưởng tượng và… một cái bụng bầu.
![]() |
BGK rất thích phần thicủa họ, nhưng nói như Lê Hoàng, nếu như ở trên sân khấu kịch, họ xứngđáng được điểm ưu trọn vẹn, nhưng vì cuộc chơi này còn có phần âm nhạc,mà hát vốn không phải sở trường của Kim Thư. Dù thế, Mr Đàm và Kim Thưcũng là cặp đôi được yêu thích nhất ở đêm thi trước với số tin nhắn bìnhchọn cao ngất ngưởng, đạt 64, 94 %.
Hồ Trung Dũng và Hà Anhcó một màn biểu diễn cũng khá an toàn với ca khúc Bão đêm củanhóm Microwave. Tạo hình quá đẹp trên sân khấu, nhưng nếu như họ đừngdiễn quá, mà tập trung thật máu lửa với chất Rock của đêm thi thì sẽhiệu quả hơn rất nhiều.
Ngọc Anh và Quách NgọcNgoan cũng không thoát khỏi "dớp" phi hòa hợp của đêm qua. Vốn sởhữu chất giọng đẹp, nhưng khi hát bài dân ca miền Tây Bông bí vàng, Ngọc Anh hát rất nhiều đoạnbị với và chóe.
Đã đỡ "diễn" hơn so với đêm thứ ba với "nụ hôn dàn dựng", Ngọc Anh đangcố gắng lấy lại thiện cảm từ sự bình chọn của khán giả. Ngược lại, NgọcNgoan thực sự có cơ hội khoe sở trường của mình trong phần thi này. Cóthể thấy rằng giọng ca của Ngọc Ngoan ngày càng tiến bộ rõ rệt, cách xửlý giọng của anh cũng tốt hơn rất nhiều.
Một điều đáng nói nữa, là các nam nghệ sĩ trong Cặp Đôi Hoàn Hảoson phấn hơi nhiều, gây cảm giác, họ đi diễn kịch chứ không phải là lênsân khấu và thi ca nhạc. Nhìn các nam nghệ sĩ ngày càng nữ tính, có phảilà điều đáng lo?!
Theo Ngọc Đinh
Tiền Phong