Saigontourist vươn tầm thế giới

Nhắc tới doanh nghiệp du lịch Việt, không thể không nhắc tới thương hiệu Saigontourist. Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu, Saigontourist còn đang nỗ lực vươn tầm thế giới.

Nhắc tới doanh nghiệp du lịch Việt, không thể không nhắc tới thương hiệu Saigontourist. Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu, Saigontourist còn đang nỗ lực vươn tầm thế giới.

Những dấu mốc vàng son

Saigontourist ra đời tháng 8/1975, hoạt động trên 4 lĩnh vực kinh doanh chính: khách sạn - khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, hiện quản lý trên 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị hội thảo...

Tính riêng trong lĩnh vực khách sạn, khu du lịch, Saigontourist hiện quản lý hơn 50 khách sạn với trên 7.000 phòng ngủ, với nhiều khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cao cấp như: Rex, Majestic, Grand,… Hàng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 20.000 tỉ đồng, tổng lãi gộp khoảng 5.000 tỉ đồng.

{keywords}
Khách sạn 5 sao Majestic (TP.HCM), một trong những khách sạn thuộc Saigontourist

Bên cạnh các cơ sở tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố lớn, Saigontourist luôn là đơn vị tiên phong đầu tư tại các địa phương có tiềm năng và có ý nghĩ về kinh tế, xã hội, vùng địa đầu tổ quốc, hải đảo thân yêu. Trong đó có việc đầu tư tại các tỉnh vùng Tây Bắc và Đông Bắc, như khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc (Cao Bằng), Sài Gòn - Ba Bể (Bắc Kạn), khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, khách sạn Majestic Móng Cái (Quảng Ninh), Sài Gòn - Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ)…

{keywords}
Khu nghỉ dưỡng 4 sao Sài Gòn - Bản Giốc, tọa lạc cạnh thác Bản Giốc, điểm dừng chân thú vị vùng địa đầu tổ quốc

Trong mảng dịch vụ lữ hành, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) luôn là đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam, với thành tích ở vị trí số 1 của tất cả 4 danh hiệu “Lữ hành Quốc tế hàng đầu Việt Nam”, “Lữ hành Nội địa hàng đầu Việt Nam”, “Lữ hành Nước ngoài hàng đầu Việt Nam”, “Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ôtô hàng đầu”.

Chỉ riêng lĩnh vực tàu biển quốc tế, trong năm 2017, Saigontourist đã phục vụ 210 lượt chuyến tàu cập cảng tại TP.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hạ Long với tổng cộng hơn 400.000 lượt du khách và thuyền viên tàu biển đa quốc tịch, tăng hơn 30% so với năm 2016.

Góp sức đưa du lịch Việt trở thành ngành mũi nhọn

Để tạo lập được giá trị như ngày hôm nay, Saigontourist đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức kinh doanh, đa dạng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng nét riêng độc đáo với những sản phẩm du lịch phong phú, chất lượng dịch vụ vượt trội, đem lại nhiều trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng.

Từ những ngày đầu mới thành lập, Saigontourist đã xác định mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực. Với thông điệp “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist luôn lấy nền tảng văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc của dân tộc Việt làm trọng tâm cộng với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, không ngừng nâng cao vị thế, góp phần đưa hình ảnh đất nước hơn 4.000 năm văn hiến đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

{keywords}

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist tại lễ đón tàu World Dream -một trong những hãng tàu biển du lịch lớn nhất thế giới đến Việt Nam vào tháng 12/2017, do Saigontourist hợp tác triển khai.

Xác định chiến lược mở rộng đối tác toàn cầu và quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, Saigontourist thường xuyên có mặt tại các hội chợ, roadshow du lịch quốc tế tại các thị trường trọng điểm trên thế giới. Quá trình hội nhập, phát triển của đất nước mang lại cho Saigontourist nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng có không ít thách thức.

Trên nền tảng thành công nổi bật mà Saigontourist đã đạt được, mục tiêu, định hướng của Tổng Công ty trong giai đoạn 2017-2020 sẽ là tập trung lãnh đạo thực hiện 3 khâu chiến lược: “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững” khẳng định vị trí Tổng Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Tháng 10/2017, Saigontourist đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Saigontourist đang triển khai mô hình Du lịch thông minh (Smart Tourism) thông qua tiếp tục đẩy nhanh các chương trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới, triển khai cổng thanh toán điện tử, thương mại điện tử, chương trình khách hàng thân thiết, văn phòng điện tử, thiết lập kênh tương tác trực tiếp với khách, hỗ trợ công tác điều hành quản lý;... Các giải pháp này sẽ giúp khách hàng trong nước và quốc tế có những trải nghiệm tốt nhất, nhanh chóng và tiết kiệm.

{keywords}

Biểu tượng Saigontourist đã trở nên quen thuộc với người Việt khắp năm châu

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết: Du lịch đang chiếm vị trí quan trọng trong bức tranh kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Gia tăng lợi thế cạnh tranh thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách trong nước và quốc tế là định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.

Chính vì lẽ đó, Saigontourist không ngừng phát triển, tiếp tục chinh phục những tầm cao mới qua đó đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Lệ Thanh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.