28 Tết, Hà Nội mưa to gió lớn, hàng chục chậu quất gãy đổ, tiểu thương buồn bã: 'Cây này coi như cho'

Một năm buôn bán ế ẩm còn gặp phải thời tiết ẩm ương khiến nhiều tiểu thương điêu đứng...

Từ đêm qua 8/2 đến sáng nay 9/2 (tức 28 Tết), thời tiết Hà Nội trở gió, mưa lớn cả đêm kèm theo không khí lạnh khiến nhịp sống của người dân có phần chậm lại. 

Trên nhiều tuyến đường, các tiểu thương bày bán các chậu quất, cây đào và những đụng cụ trang trí Tết càng khiến nhiều người nôn nao. Dù vậy, thời tiết không chiều lòng người lại khiến một số tiểu thương đứng trước nguy cơ hàng hóa ế ẩm, hư hỏng do mưa lớn và gió rít liên hồi.

Sáng 9/2, tại đoạn đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông), gió lớn đã khiến hàng chục chậu quất ngã đổ ra đường. Cơn gió mạnh khiến tiểu thương trong căn chòi gần đó không kịp trở tay. Đến lúc chạm được vào các chậu quất đã ngã thì nhánh bị rụng lá, nhánh rụng hết quả, có cây bị gãy cành, chậu cây vụn vỡ,... 

 

28 Tết, Hà Nội mưa to gió lớn, hàng chục chậu quất gãy đổ, tiểu thương buồn bã: Cây này coi như cho-128 Tết, Hà Nội mưa to gió lớn, hàng chục chậu quất gãy đổ, tiểu thương buồn bã: Cây này coi như cho-2

28 Tết, Hà Nội mưa to gió lớn, hàng chục chậu quất gãy đổ, tiểu thương buồn bã: Cây này coi như cho-3

Những hình ảnh khiến nhiều người xót xa

Theo tìm hiểu, thời tiết thất thường cộng với một năm kinh tế không mấy thuận lợi khiến sức mua của người dân giảm sút. Nhiều tiểu thương bày bán các gian hàng cả tuần nhưng chỉ có khách đến ngắm và dò hỏi giá, khách mua không bao nhiêu.

Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm cũ, hy vọng rằng sẽ có những người dân tìm đến ủng hộ các tiểu thương trong một năm nhiều biến động này.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/28-tet-ha-noi-mua-to-gio-lon-hang-chuc-chau-quat-gay-do-tieu-thuong-buon-ba-cay-nay-coi-nhu-cho-2067756.html

Tết Tân Sửu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.