3 kiểu người đừng bao giờ đầu tư bất động sản, càng làm chỉ càng lỗ, đặc biệt là kiểu người thứ 2

Nếu bạn là 1 trong số 3 kiểu người sau đây thì đầu tư bất động sản không hề phù hợp với bạn đâu.

Đầu tư vào bất động sản có thể là một cách tuyệt vời giúp bạn nâng cao thu nhập. Tuy nhiên nó không phải bước đi đúng đắn đối với một số người.

Không chỉ cần lượng lớn tiền mặt mà quá trình đầu tư bất động sản còn tốn khá nhiều thời gian. Nó cũng không linh hoạt như đầu tư vào thị trường chứng khoán, vàng, ngoại tệ… Việc mua và bán bất động sản không diễn ra dễ dàng, nhanh chóng trong ngày. Đối với bất động sản cho thuê thì nó còn yêu cầu khá nhiều công sức để quản lý và bảo trì.

Những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp đã đưa ra lời khuyên, nếu bạn là 1 trong số 3 kiểu người sau đây thì loại hình đầu tư này không hề phù hợp với bạn.

1. Người không muốn gắn bó lâu dài

3 kiểu người đừng bao giờ đầu tư bất động sản, càng làm chỉ càng lỗ, đặc biệt là kiểu người thứ 2-1

Bất động sản cần sự cam kết lâu dài đến từ người đầu tư. Nhà đầu tư bất động sản kiêm chủ nhà cho thuê Ogechi Igbokwe (Hoa Kỳ) nói: “Giả dụ bạn đặt mua một cổ phiếu, qua 2 phút đột nhiên không thích nó nữa. Bạn chỉ cần 2 cú click chuột là có thể giải quyết vấn đề (hủy lệnh hoặc bán lại nếu lệnh đã khớp). Tuy nhiên đầu tư bất động sản lại không hoạt động theo cách đó”.

Với bất động sản, không dễ dàng và nhanh chóng để bạn quay vòng vốn cũng như bán nhà. Việc mua và bán cần quá trình dài hơn, bao gồm kiểm tra, xem xét căn nhà, chuẩn bị tài chính và tiến hành các thủ tục mua bán.

Bạn có thể phải gắn bó với bất động sản của mình vài năm, để giá trị của ngôi nhà tăng lên đủ bù đắp cho những khoản phí đã bỏ ra. Đó là còn chưa kể chúng ta cần thời gian để tìm được người mua.

Bất động sản không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư nhanh chóng, gọn nhẹ. Nó chẳng những mất thời gian để tăng giá trị mà còn cần thời gian để bạn bán được nhà.

2. Những người chỉ muốn thu nhập thụ động

Nova nói: “Tôi nghĩ một trong những điều sai lầm lớn nhất về bất động sản là coi nó như khoản đầu tư thụ động".

3 kiểu người đừng bao giờ đầu tư bất động sản, càng làm chỉ càng lỗ, đặc biệt là kiểu người thứ 2-2

Theo kinh nghiệm của cô, đầu tư bất động sản không bao giờ có thể là một khoản đầu tư thụ động. Nó đòi hỏi khả năng quản lý và nhiều kỹ năng phù hợp khác. Làm việc với những người thuê nhà, sàng lọc người thuê mới trước khi họ chuyển đến, quá trình mua bất động sản để đầu tư - tất cả đều mất thời gian, công sức, không có gì là thụ động hưởng lợi ở đây cả.

Khi đầu tư vào thị trường chứng khoán để nhận cổ tức, bạn chỉ cần đưa ra quyết định mua một lần, sau đó quên khoản đầu tư ấy đi và định kỳ hàng năm sẽ nhận về lợi nhuận đã cam kết. Tuy nhiên đầu tư bất động sản đòi hỏi nhiều nỗ lực từ phía bạn hơn thế.

Nhà lập kế hoạch tài chính Riley Poppy của Ignite Financial Planning từng nói: “Bạn cần thêm thời gian để quản lý tài sản của mình và việc đó sẽ luôn duy trì như vậy không ngừng. Nhiều khi nó còn trở thành một công việc toàn thời gian của bạn”.

3. Những ai không muốn dành thời gian để học hỏi

Đầu tư bất động sản nói riêng và các loại hình đầu tư nói chung đều yêu cầu thời gian để người đầu tư tìm hiểu và học hỏi những vấn đề liên quan.

“Bạn không chỉ cần tìm hiểu các kiến thức về đầu tư bất động sản mà thực sự phải dụng tâm học hỏi”, Igbokwe nói - “Bạn cần người cố vấn hoặc cũng có thể tham gia một khóa học đào tạo”. Theo kinh nghiệm của cô, những gì chúng ta học hỏi được từ những người có kinh nghiệm đi trước là vô cùng giá trị, chẳng hạn như người sở hữu bất động sản, người đã tham gia đầu tư được vài năm.

“Bạn còn cần thời gian để nghiên cứu các quy định pháp lý liên quan”, nhà đầu tư người Mỹ Becky Nova nói. Thủ tục mua và bán bất động sản ra sao, soạn thảo hợp đồng cho thuê nhà thế nào, các quy định về giá cho thuê cũng như tỷ lệ tăng tiền nhà nếu có… Bất kỳ ai khi muốn đầu tư vào bất động sản cũng phải sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu, học hỏi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-kieu-nguoi-dung-bao-gio-dau-tu-bat-dong-san-cang-lam-chi-cang-lo-dac-biet-la-kieu-nguoi-thu-2-222021510112533664.htm

bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.