4 loại quả ruột đỏ giá 'chát' vẫn hút khách Việt

Màu đỏ bắt mắt cộng với hương vị độc đáo khiến những loại quả ruột đỏ này được giới sành ăn tìm mua dù giá cao hơn nhiều loại thường.

Na ruột đỏ

Khi na dai, na bở vào cuối vụ, na rừng Tây Bắc vào mùa, chín thơm lừng lại được rao bán rầm rộ trên chợ mạng. Theo người bán, na rừng Tây Bắc có vỏ màu xanh nhưng bên trong ruột đỏ lạ mắt.

4 loại quả ruột đỏ giá chát vẫn hút khách Việt-1

Những trái na rừng có màu đỏ bắt mắt. (Ảnh: FB Xu Xu Nguyễn)

Cô Thanh (một người chuyên bán hàng vùng Tây Bắc) cho biết, trước đây na rừng có giá cao khoảng 300.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vài năm nay người dân vào rừng hái nhiều hơn nên loại na ruột đỏ này có giá rẻ hơn. Hiện, na rừng Tây Bắc có giá khoảng 80.000 - 100.000 dồng/kg.

Không chỉ có ruột đỏ bắt mắt, na rừng còn được cho là có rất nhiều tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể như an thần.

4 loại quả ruột đỏ giá chát vẫn hút khách Việt-2

Na rừng Tây Bắc được dùng để ngâm rượu. (Ảnh: FB Nguyễn Quốc Khánh)

Hồng xiêm ruột đỏ

4 loại quả ruột đỏ giá chát vẫn hút khách Việt-3

Hồng xiêm ruột đỏ có trọng lượng lên tới 2kg/quả. (Ảnh: Viện khoa học kĩ thuật nông lâm nghiệp)

Cách đây khoảng 2 năm, hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ, giá đắt gấp 30 lần loại thường cũng được các bà nội trợ săn lùng. Quả hồng xiêm ruột đỏ được quảng cáo xuất xứ Thái Lan. Tuy nhiên, quê hương thực sự của nó là những quốc gia vùng Trung Mỹ.

Quả hồng xiêm ruột đỏ có hình dáng thuôn dài từ 17cm – 20cm, màu sắc vỏ quả tương tự hồng xiêm ta. Tuy nhiên, mỗi quả hồng xiêm ruột đỏ rất nặng, quả bé nhất khoảng 400g, quả lớn nhất có thể nặng 2kg.

Ngoài phần thịt màu đỏ bắt, giống hồng xiêm khổng lồ này còn có mùi vị đặc biệt ấn tượng thơm ngon, hương vị ngọt ngào, mùi như hạnh nhân.

Đáng chú ý, giá cây giống hồng xiêm ruột đỏ cao gấp 30 lần hồng xiêm thường, khoảng 350.000 - 750.000 đồng/cây, tùy thuộc vào đời cây hay chiều cao cây giống.

Mít ruột đỏ

4 loại quả ruột đỏ giá chát vẫn hút khách Việt-4

Ảnh: (Farmers' Market)

Những năm gần đây, mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Malaysia được giới sành ăn tìm mua, loại nhập khẩu có giá từ 260.000 - 300.000 đồng/kg đã bóc múi sẵn.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có mít ruột đỏ Malaysia lai được trồng tại Cần Thơ. Loại mít này cắt miếng giá 50.000 đồng/kg, còn bóc múi thì giá 120.000 đồng/kg.

Mít đỏ Malaysia có múi màu đỏ cam như cà rốt, ngọt thanh, cơm dày và thơm mùi vani.

Do loại mít ruột đỏ khan hàng nên các tiểu thương thường không đủ hàng bán cho khách.

Sầu riêng ruột đỏ

4 loại quả ruột đỏ giá chát vẫn hút khách Việt-5

(Ảnh: Học Viện Nông Nghiệp 1 Hà Nội)

Bên cạnh mít ruột đỏ, sầu riêng ruột đỏ Malaysia cũng được nhiều người tiêu dùng Việt săn lùng.

Cách đây khoảng 2 năm, sầu riêng ruột đỏ Malaysia được rao bán tại Việt Nam với giá từ 250.000 - 350.000 đồng một kg. Do nặng từ 2 đến 2,5kg, nên mỗi quả sầu riêng giá dao động từ 500.000 đến gần 1 triệu đồng.

Tuy giá đắt hơn sầu riêng vàng nhưng sầu riêng ruột đỏ vẫn được giới sành ăn đặt mua bởi mùi vị giống như socola đen đậm đặc pha trộn thêm vị béo. Vỏ sầu riêng ruột đỏ thường nứt nhưng lại lâu hỏng nên phần múi sẽ không bị mềm nhũn, chảy nước hay có mùi khó chịu.

Hiện, cây giống sầu riêng ruột đỏ được nhiều nhà vườn rao bán với giá từ 150.000 đồng/cây trở lên, tùy vào kích thước.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/4-loai-qua-ruot-do-gia-chat-van-hut-khach-viet-ar569932.html

trài cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.