400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Đặt mua 2 thùng bưởi ruby Thái Lan với giá 2 triệu đồng/thùng, chị Đoàn Minh Chuyên ở Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, số bưởi này để làm quà biếu Tết.

Chị chia sẻ, bưởi ruby vỏ bên ngoài màu xanh mướt, cầm vô cùng chắc tay. Ruột bưởi đỏ au khá bắt mắt, tép mọng nước ăn có vị ngọt đậm, không hạt hoặc ít hạt. So với bưởi ruby trồng ở Việt Nam thì hàng Thái Lan có chất lượng vượt trội.

Chị Chuyên chọn mua bưởi ruby loại 1, trọng lượng 2kg/quả với giá 400.000 đồng/quả. Bởi, hàng làm quà biếu ưu tiên loại có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nên giá có phần đắt đỏ chị vẫn chọn mua.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’-1

Bưởi ruby Thái Lan tràn sang chợ Việt những ngày cận Tết Nguyên đán (Ảnh:NVCC)

Chị Phạm Thị Thu An cũng chọn mua bưởi ruby để thờ Tết và làm quà biếu. Song, chị phải hỏi đến cửa hàng thứ ba mới mua được số bưởi mình cần. Hai cửa hàng trước đó đều lắc đầu từ chối vì "cháy hàng”, quá tải đơn không thể nhận thêm.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Nguyễn Thị Vân - đầu mối bán trái cây nhập khẩu tại Tây Hồ (Hà Nội) - cho biết, cách đây 3 ngày chị về lô bưởi ruby Thái Lan 1.500 quả. Toàn bộ số bưởi này đều để trả đơn khách đặt trước đó.

Hai ngày gần đây, chị rao bán bưởi ruby trên trang facebook của cửa hàng, lượng khách đặt hàng có xu hướng tăng mạnh do đang vào cao điểm mua sắm Tết.

“Hôm nay nhẩm tính số bưởi khách đặt đã lên tới 600 quả. Song, hàng phải ngày kia mới về để chia đơn trả khách”, chị nói.

Tại TP.HCM, nhân viên ở cửa hàng trái cây của anh Chu Văn Minh cũng phải từ chối nhiều khách đặt mua bưởi ruby Thái Lan vì “cháy hàng”.

Anh cho hay, bưởi ruby ruột đỏ cửa hàng đang bán có xuất xứ từ tỉnh Nakhon Si Thammarat ở miền Nam Thái Lan. Bưởi có trọng lượng từ 1-2kg/quả. Anh nhập về hàng loại 1 trọng lượng từ 1,8-2kg/quả chủ yếu để phục vụ nhu cầu mua làm quà biếu tặng và thờ Tết. Do đó, giá bán cũng đắt đỏ hơn các loại bưởi có trọng lượng nhỏ hơn.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’-2

Bưởi ruby có giá 400.000 đồng/quả vẫn đắt khách mua (Ảnh: NVCC)

Trước đó, anh tính toán nhập về 5.000 quả để bán trong cả vụ Tết. Thế nhưng, bán đến 18 tháng Chạp đã hết sạch hàng. Đây là lý do nhân viên của cửa hàng liên tục phải từ chối khách đặt bưởi ruby.

Theo anh Minh, ở nước ta nhiều nhà vườn cũng trồng bưởi ruby. Giá bưởi Việt rẻ bằng 1/4 nhưng khách lại không mặn mà bởi chất lượng và mẫu mã bưởi ruby Thái nhỉnh hơn hẳn hàng Việt.

“Tôi vừa nhập thêm 1.000 quả bưởi ruby Thái Lan, ngày mai hàng về”, anh chia sẻ. Tuy nhiên, anh Minh dự kiến số bưởi này chỉ bán trong vài ngày là hết. Dù vậy, đây cũng là lô cuối, anh không nhập thêm vì dự định sát Tết sẽ tập trung bán các loại trái cây Việt để bày mâm ngũ quả.

Thực tế, ở nước ta bưởi là cây ăn quả chủ lực, sản lượng lên tới hơn 1 triệu tấn/năm. Trong đó, bưởi da xanh, bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi Năm Roi là những giống bưởi được trồng phổ biến, sản lượng lớn. Bưởi ruby mới được nhà vườn trồng thử nghiệm, sản lượng khá khiêm tốn và chất lượng chưa ổn định.

Trên thị trường Tết, giá bưởi Việt Nam khá rẻ. Đơn cử, bưởi da xanh có giá từ 25.000-40.000 đồng/quả tùy loại; bưởi Diễn giá 15.000-50.000 đồng/quả, bưởi đỏ Tân Lạc giá dao động từ 15.000-20.000 đồng/quả; bưởi ruby giá 20.000-50.000 đồng/quả...

Hiện, bưởi bước vào cao điểm tiêu thụ mùa Tết. Đây là một trong những loại trái cây được nhiều gia đình chọn lựa bày mâm ngũ quả thờ Tết.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/400-nghin-dong-moi-qua-buoi-ruby-thai-lan-van-chay-hang-2245383.html

trái cây nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.