6 dấu hiệu cho thấy bạn không nên mở hoặc tiếp tục dùng thẻ tín dụng

Trong một số trường hợp nhất định, việc không có thẻ tín dụng sẽ giúp ích cho bạn hơn.

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống và kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề là nếu chủ sở hữu không thanh toán nợ thẻ tín dụng hàng tháng, họ có thể rơi vào cảnh nợ tăng theo thời gian vì tiền lãi sẽ tích lũy đối với bất kỳ số tiền chưa thanh toán nào.

Trong một số trường hợp nhất định, không có thẻ tín dụng còn tốt hơn. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn không nên mở thẻ tín dụng hoặc tạm dừng sử dụng loại thẻ này:

Đang mắc nợ

Nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính hay mắc nợ, các chuyên gia khuyên bạn không nên làm cho tình hình tồi tệ hơn bằng việc đặt mình vào tình huống mà bạn có thể phải gánh thêm nợ.

6 dấu hiệu cho thấy bạn không nên mở hoặc tiếp tục dùng thẻ tín dụng-1

Nếu đang mắc nợ, tốt hơn hết bạn không nên dùng thẻ tín dụng (Ảnh: Go Banking Rates).

Trường hợp xấu nhất, chẳng hạn như không thanh toán được trong hơn 30 ngày, việc đó có thể ảnh hưởng đến cả điểm tín dụng của bạn. Tuy nhiên, nếu đủ tiền để thanh toán tất cả khoản đã tiêu bằng thẻ tín dụng, bạn vẫn có thể dùng nhưng nên ở mức hạn chế.

Chi tiêu quá đà

Một nhà tư vấn của Forbes cho biết: "Dấu hiệu rõ ràng nhất của việc không nên có thẻ tín dụng là bạn thường xuyên chi tiêu vượt quá khả năng của mình. Nếu luôn chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được thì điều bạn nên tập trung là từng bước thay đổi thói quen không lành mạnh đó".

Theo người này, khi tiêu càng nhiều bằng thẻ tín dụng và không có khả năng chi trả hết, bạn sẽ phải trả nợ với mức lãi suất rất cao. Vì vậy, trước khi mở thẻ, hãy chắc chắn rằng bạn đã trả hết nợ hoặc biết cách kiểm soát chi tiêu.

Tiêu quá hạn mức

Nếu đã tiêu quá hạn mức thẻ tín dụng, bạn nên xem xét lại kế hoạch chi tiêu của mình. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn không nên sử dụng loại thẻ này nữa. Ngoài ra, việc mở nhiều thẻ tín dụng để tiêu xài cũng là dấu hiệu cho thấy bạn có thể chuốc lấy rắc rối về tài chính.

Không có tiền tiết kiệm

6 dấu hiệu cho thấy bạn không nên mở hoặc tiếp tục dùng thẻ tín dụng-2

Không có tiền tiết kiệm cũng là dấu hiệu cho thấy bạn không nên dùng thẻ tín dụng (Ảnh: The Sun).

Trước khi đăng ký mở thẻ tín dụng, bạn nên có một số tiền tiết kiệm để chứng minh rằng bạn đủ trách nhiệm tài chính và chỉ sử dụng thẻ tín dụng khi cần. Nếu đã tiêu hết tiền tiết kiệm hay không có khoản nào, có lẽ bạn nên đợi cho đến khi ổn định hơn về mặt tài chính để quản lý thẻ tín dụng tốt hơn.

Không có thu nhập ổn định

Dùng thẻ tín dụng đồng nghĩa với một khoản thanh toán vào cuối mỗi chu kỳ. Nếu không có thu nhập ổn định, bạn có thể liên tục phải vật lộn với các hóa đơn và dễ dàng mắc nợ.

Thanh toán chậm

Thanh toán chậm không phải là dấu hiệu tốt của việc sử dụng thẻ tín dụng có trách nhiệm. Nếu quản lý thẻ tín dụng là điều bạn chưa sẵn sàng, hãy cân nhắc dừng việc dùng loại thẻ này lại.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/6-dau-hieu-cho-thay-ban-khong-nen-mo-hoac-tiep-tuc-dung-the-tin-dung-20230531145741994.htm

thẻ tín dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.