6 ý tưởng kinh doanh lạ đời giúp chủ kiếm triệu USD

Cho thuê dê, bán đá thú cưng, kiếm vàng từ rác điện tử,... là những ý tưởng kinh doanh kiếm về triệu USD.

Mỗi câu chuyện thành công sau đây đều chứng minh rằng ở bất cứ nơi nào có cơ hội, những người có tầm nhìn, sự sáng tạo và lòng dũng cảm đều có thể trở nên giàu có.

Cho thuê dê

Dê là loài háu ăn nổi tiếng. Những động vật này có thể là một giải pháp kinh tế và thân thiện với môi trường để dọn sạch những khu vực rộng lớn có thảm thực vật không mong muốn.

6 ý tưởng kinh doanh lạ đời giúp chủ kiếm triệu USD-1

Những con dê trở thành "cỗ máy kiếm tiền" hiệu quả trong những trường hợp nhất định

Theo HireGoats, hàng chục công ty trên toàn nước Mỹ đã sử dụng dê để làm công việc diệt trừ các loài cây xâm lấn.

Tại thị trường Mỹ, giá tiền công thuê một con dê là từ 400-800 USD/mẫu Anh.

Vào năm 2013, SharkTankBlog tổng kết số liệu và cho biết những doanh nhân thành công nhờ dê có thể kiếm được tới 600.000 USD mỗi năm.

Khai thác rác thải điện tử

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nhân loại tạo ra hàng chục triệu tấn rác thải điện tử mỗi năm. Lượng vàng, đồng, sắt và các nguyên liệu thô khác bên trong những chiếc điện thoại, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử bị bỏ đi khác, có trị giá gần 1.000 USD/tấn.

Một số các công ty khởi nghiệp thành công bằng cách phân loại, chiết tách và thu hồi hàng tỷ USD kim loại quý ẩn giấu trong núi rác thải điện tử trên thế giới có nguy cơ hủy hoại môi trường.

Aurubis AG (Đức) là một trong những công ty tái chế rác thải điện tử lớn nhất thế giới, có vốn hóa thị trường hàng tỷ USD.

Bán đá làm thú cưng

Kế hoạch làm giàu nổi tiếng kỳ lạ nhất mọi thời đại thuộc về công dân Mỹ Gary Dahl, người đã ra mắt “Pet Rock” vào năm 1975 nhân dịp Giáng sinh.

Là một triệu phú tự thân, Gary Dahl có ý tưởng thành công và đột phá nhất trong lịch sử kinh doanh.

6 ý tưởng kinh doanh lạ đời giúp chủ kiếm triệu USD-2

Biến đá thành thú cưng là một trong những thương vụ kinh doanh sáng tạo nhất trong lịch sử

Theo New York Times, Gary Dahl đã tiếp thị một cách xuất sắc những tảng đá hình quả trứng của mình như những vật nuôi không cần thức ăn. Chúng được đặt trong chiếc lồng có thiết kế thông minh với các lỗ thoát khí, kèm theo sách hướng dẫn chăm sóc.

Ông đã bán được 1,5 triệu hòn đá trong vòng 6 tháng trước khi mốt “Pet Rock” phai nhạt trong hoài niệm. Tạp chí Time thậm chí đã gọi thành công của phi vụ kinh doanh này là "1% từ sản phẩm và 99% từ thiên tài marketing".

Dọn dẹp hiện trường vụ án

Dọn dẹp hiện trường là một công việc khủng khiếp, nhưng Laura Spaulding đã nỗ lực vượt qua để trở nên giàu có.

Năm 2015, công ty của cô là đơn vị được nhượng quyền cấp quốc gia đầu tiên thuộc loại hình này.

Vào năm 2022, Spaulding Decon (Mỹ) lọt vào danh sách Top 500 Doanh nghiệp Nhượng quyền. Hiện, công ty có hơn 25 cơ sở nhượng quyền và doanh thu 6 triệu USD.

Gửi thư trả lời cho trẻ em từ Ông già Noel

Byron Reese là một doanh nhân và nhà công nghệ. Năm 2001, Byron Reese đăng ký một địa chỉ ở Bắc Cực và ra mắt dịch vụ SantaMail.

Khi những đứa trẻ gửi thư cho ông già Noel đến, ông đã trả lời chúng bằng những lá thư được cá nhân hóa nhân danh ông già Noel và tính phí cho cha mẹ chúng.

Theo AllBusiness, Byron Reese đã bán được 10.000 bức thư trong năm đầu tiên và phát triển SantaMail thành doanh nghiệp trị giá 1 triệu USD trong vòng vài năm.

Kinh doanh tên miền

Năm 1994, Chris Clark đã mua tên miền pizza.com với giá 20 USD và trả mức phí gia hạn hàng năm duy trì quyền sở hữu. Ông đã giữ tên miền này trong 14 năm mà không thực sự phát triển nó thành một website chính thức, khiến nó càng trở nên có giá trị.

Sự đầu tư của Chris Clark đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2008, Chris Clark đưa tên miền pizza.com ra bán đấu giá. Giá thắng thầu lên tới 2,6 triệu USD. 

Trước đó vodka.com đã được bán với giá 3 triệu USD hay tên miền business.com cũng từng được đưa ra bán đấu giá và thu về 350 triệu USD.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/6-y-tuong-kinh-doanh-la-doi-giup-chu-kiem-trieu-usd-2202937.html

kinh doanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.