6.000 bánh trung thu đã được "chốt đơn" qua Facebook không rõ nguồn gốc

Ngày 15/9, lực lượng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai phát hiện và tạm giữ 6.000 chiếc bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc, sắp giao cho khách đã "chốt đơn" với chủ kho qua Facebook.

Trước đó, trưa 14/9, lực lượng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai kiểm tra kho chứa hàng của ông Nguyễn Xuyến Thắng Thiện ở phường Thống Nhất, TP Pleiku.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại kho có chứa 110 thùng bánh trung thu với số lượng khoảng 6.000 chiếc, trên nhãn ghi chữ nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thiện không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Toàn bộ số bánh này đang chuẩn bị đóng gói để chuyển cho các khách hàng đã "chốt đơn" qua mạng xã hội Facebook.

6.000 bánh trung thu đã được chốt đơn qua Facebook không rõ nguồn gốc-1

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 110 thùng bánh trung thu với số lượng 6.000 chiếc bánh không rõ nguồn gốc (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Gia Lai cung cấp).

Ngoài ra, tại kho chứa này, đoàn kiểm tra còn phát hiện 100 thùng giấy ăn trên nhãn ghi hiệu Sipiao và 20 chiếc cân tiểu ly trên nhãn ghi hiệu Kitchen Scale, toàn bộ là hàng mới, có hộp ghi chữ nước ngoài.

Chủ kho cũng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo quy định của pháp luật.    

Qua làm việc, ông Thiện cũng không cung cấp được giấy tờ đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật; đồng thời, thừa nhận số bánh trung thu nêu trên được ông mua trôi nổi trên thị trường và sử dụng mạng xã hội để bán lại kiếm lời. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tất cả các nội dung, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/6000-banh-trung-thu-da-duoc-chot-don-qua-facebook-khong-ro-nguon-goc-20210915120103694.htm#dt_source=Cate_KinhDoanh&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.