8X Nam Định trở thành tỷ phú nhờ đầu tư vào đất nền ở quê

Từng vay mượn nhiều nơi để mua mảnh đất đầu tiên tại Hà Nội, đến nay sau gần 5 năm gia đình anh Hưng (Nam Định) đang sở hữu khối tài sản tiền tỷ trong tay nhờ đầu tư vào đất nền.

Anh Hưng là một nhân viên kinh doanh, vợ anh là kế toán cùng công ty. Sau nhiều năm ở trọ trong những không gian chật trội, đầu năm 2015 khi có 2 con anh chị đã quyết định tìm mua một mảnh đất nhỏ tại thủ đô để “an cư lạc nghiệp”. Ông bố sinh năm 1982 quê Nam Định cho biết số tiền tích lũy ban đầu không nhiều nên gia đình chủ động tìm về những khu vực ven đô để mua đất.

Anh Hưng cho biết trước khi đến khu vực nào xem đất thường lên các trang web về bất động sản để khảo sát trước, tránh bị các cò khu vực này “làm giá”. Cùng với đó, anh chị cũng đi lại nhiều lần những khu vực có ý định mua và khảo sát qua nhiều môi giới để tìm được mảnh đất có vị trí đáp ứng những tiêu chí do gia đình đặt ra.

8X Nam Định trở thành tỷ phú nhờ đầu tư vào đất nền ở quê-1

Anh Hưng chia sẻ dự án chung cư gia đình mua đang dần hoàn thiện

Trải qua gần 1 tháng với nhiều lần đi lại, cuối cùng anh chị cũng chốt được mảnh đất 42m2 trong con ngõ rộng 2m tại Yên Nghĩa – Hà Đông với mức giá 9,6 triệu đồng/m2. Anh Hưng chia sẻ khi mua mảnh đất này anh chị chỉ có số tiền 80 triệu đồng tích lũy sau nhiều năm đi làm, ông bà 2 bên hỗ trợ thêm 90 triệu nữa. Sau khi đặt cọc 20 triệu để mua đất, anh chị bước vào hai tuần hỏi vay mượn người thân và bạn bè để thanh toán cho người bán.

Hoàn thành các thủ tục mua đất, anh chị ngay lập tức tính đến chuyện cất tạm ngôi nhà cấp 4 để ở và kết thúc quãng thời gian ở trọ của cả gia đình. Ông bố quê Nam Định cho hay do vừa dồn tiền mua đất nên việc xây nhà được thực hiện với chi phí tiết kiệm tối đa. Theo đó, toàn bộ công xây dựng được ông nội và ông ngoại lên làm giúp, gia đình chỉ phải thuê thêm 2 người thợ cứng ở quê lên làm cùng.

Sau hơn 1 tháng xây dựng thì anh chị cũng chuyển về ngôi nhà mới với tổng chi phí xây dựng và hoàn thiện hết 80 triệu đồng.

Chuyển về nhà mới, công việc của anh chị cũng thuận lợi hơn. Anh Hưng thường xuyên nhận thêm công việc về làm nên thu nhập tăng lên thành 25 đến 30 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, chỉ vài tháng cuối năm, anh chị tiết kiệm được số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng để mang về trả bớt nợ người thân. Trong năm 2016, anh chị đã trả hết số nợ và dư ra một ít để tiết kiệm.

Nhờ công việc thuận lợi và nguồn thu nhập ổn định cộng với máu kinh doanh nên cuối năm 2017 anh lại quyết định mang 500 triệu đồng tiết kiệm của gia đình mua một lô đất nền diện tích 90m2 trong khu đô thị mới tại TP Nam Định. Ông bố sinh năm 1982 cho biết không ngờ thương vụ đầu tư này đang giúp anh hái quả ngọt bởi sau hơn 3 năm đầu tư đến nay mảnh đất anh chị mua trước đây đang được môi giới trong khu vực trả giá 1,7 tỷ đồng.  

Sau nhiều năm ở trong căn nhà xây tạm trên mảnh đất mua năm 2015, đầu năm 2019 anh chị đã quyết định đóng 30% tiền để mua một căn chung cư 3 phòng ngủ diện tích 90m2 với giá 2,2 tỷ đồng tại Hà Đông.

Anh Hưng chia sẻ không chỉ hưởng trái ngọt với phi vụ ôm tiền về đầu tư đất nền tại tỉnh mà ngay cả mảnh đất anh chị đang ở hiện tại cũng đã tăng giá gấp nhiều lần so với thời điểm cách đây 5 năm. Theo đó, giá đất khu vực xung quanh nhà anh chị đang được giao dịch với giá 23 đến 25 triệu đồng/m2. Do đó, anh chị cũng không quá lo lắng về vấn đề tài chính để đóng nốt tiền nhận nhà mới vào nửa cuối năm 2021 tới đây.

Ngoài những tài sản lớn là 2 mảnh đất và căn chung cư sắp bàn giao, anh chị cũng giúp bố mẹ ở quê cải tạo ngôi nhà với kinh phí hơn 300 triệu đồng trong năm 2018 vừa qua.

Chia sẻ về câu chuyện của mình, anh Hưng cho biết muốn lan tỏa nhiệt huyết và ý chí dám nghĩ dám làm giúp các bạn trẻ có thêm quyết tâm sở hữu một mái ấm cho mình trong thời gian ngắn nhất. Qua những phi vụ “đầu tư” của mình, anh cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng, khi tích góp được một số tiền vừa đủ, nếu không quyết định vay mượn để mua nhà ngay thì phải có hướng đầu tư thích hợp để có thể sinh lời từ chính số tiền đó bởi để tiền nhàn rỗi một chỗ rất dễ phát sinh ra những chi phí không đáng có.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/8x-nam-dinh-tro-thanh-ty-phu-nho-dau-tu-vao-dat-nen-o-que-502020231119541559.htm

bất động sản

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.