Bà nội trợ phát hoảng vì rau xanh bỗng đội giá gấp đôi

Những ngày gần đây, không chỉ 1, 2 mà hầu như tất cả các loại rau xanh đang tăng giá thêm nhiều lần.

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài khiến cho nguồn cung rau xanh tại Hà Nội khan hiếm, đẩy giá rau xanh liên tục tăng cao. Điều này đã tác động trực tiếp đến bữa ăn hàng ngày của từng gia đình tại Hà Nội.

Chị Hoàng Thanh Xuân, trú tại Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Sáng nay tôi ra chợ Phùng Khoang sau khoảng 1 tuần không ra chợ. Thấy rau xanh tăng giá gấp đôi, ba lần. Vừa tuần trước rau muống còn 5.000 đồng/bó mà hôm nay hỏi hàng nào cũng bảo 10.000 - 15.000 đồng/bó. Rồi thì rau ngót, các loại cải… không loại nào có giá dưới 10.000 đồng/bó nữa rồi”.

Bà nội trợ phát hoảng vì rau xanh bỗng đội giá gấp đôi-1

Hầu hết các loại rau xanh đều tăng giá do mưa lớn kéo dài nhiều ngày.

Chị Xuân cho biết, rau xanh tăng giá, phải tốn nhiều tiền hơn để mua đủ lượng rau xanh cho cả gia đình nhưng vẫn phải mua bởi chị thường chị chỉ đi chợ từ 1 đến 2 lần cho một tuần.

“Cứ từ mớ rau mà nhân lên thôi. Rau tăng giá gấp đôi mà lương vẫn thế. Có nghĩa là giá trị của tiền lương hàng tháng bây giờ chỉ còn một nửa so với trước đây. Xăng thì vừa tăng giá lần thứ 4 liên tiếp, rau bây giờ cũng muốn phá kỷ lục về giá nữa thì khó sống, khó hơn cả lúc dịch bệnh còn đang căng thẳng”, chị than thở.

Tương tự, Chị Nguyễn Thị Hoa, trú tại đường Chiến Thắng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị giật mình khi hay tin rau xanh các loại đã lũ lượt đội giá lên cao ngất.

“Không thể tin được, rau muống mấy ngày trước ở khu này chỉ 5.000 đồng/mớ mà hôm nay đã 20.000 đồng/mớ. Làm gì mà tăng gấp 4 lần vậy trời!!!”, chị Hoa cảm thán.

Thấy chị Hoa thảng thốt, tiểu thương lý giải rằng vì mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay tại Hà Nội và các khu vực lân cận đã khiến cho sản lượng rau xanh giảm. Nguồn cung khan hiếm khiến các mặt hàng này bị đẩy giá lên cao.

Theo khảo sát, tại nhiều chợ truyền thống ở Hà Nội giá rau xanh hiện đang cao hơn bình thường gấp 2 đến 3 lần. Các tiểu thương cho rằng do thời tiết mưa to trong nhiều ngày qua đã gây ngập úng các ruộng rau làm giảm năng suất, ảnh hưởng đến khả năng thu hoạch.

Hơn nữa, đặc tính của các mặt hàng rau quả tươi là phụ thuộc chủ yếu vào điều kiện thời tiết nên giá rau sẽ thay đổi theo ngày. Số lượng rau cũng vì thế mà không đủ cung ứng ra thị trường, ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là đối với việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày.

Chị Thúy Loan, tiểu thương kinh doanh rau củ quả tại chợ Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Gần một tuần nay tôi thấy rằng sản lượng rau xanh tại các chợ đầu mối giảm hẳn, vì thế mà giá rau tăng vọt. Chúng tôi phải tranh giành nhau trong đêm ở chợ đầu mối thì mới có rau về bán đấy! Có người còn không nhập nổi rau xanh về mà bán”.

Bà nội trợ phát hoảng vì rau xanh bỗng đội giá gấp đôi-2

Rau xanh giảm sản lượng, tiểu thương phải tranh nhau nhập hàng.

Cũng theo chị Xuyến, ngay cả loại rau chịu được nước  như rau muống, cải xoong, rau cần cũng bị dập, úa, chất lượng giảm sút, không còn vẻ tươi mởn như trước. Các loại rau thơm cũng bị dập nát, thối rễ.

Một số loại quả ít bị ảnh hưởng bởi mưa lớn như dưa chuột, bầu, bí, đậu bắp… cũng bị đội giá lên cao do lượng rau về chợ ít.

Nhiều trang trại rau xanh lân cận Hà Nội xác nhận với VTC News rằng, vì mưa lớn kéo dài nhiều ngày, sản lượng rau, củ, quả giảm khiến mặt hàng này tăng giá ngay từ trang trại.

Đại diện Hợp tác xã rau sạch Đông Cao (Đồng Cao, Mê Linh, Hà Nội) cho biết: “Các loại rau xanh, củ quả đều đang tăng giá từ gấp rưỡi đến gấp đôi do ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày qua. Tăng giá cao nhất là các loại rau lá như cải ngọt, cải ngồng, cải chíp… Đây là những loại rau có nhu cầu thị trường lớn nhất, chiếm 50% tổng số lượng các loại rau cung cấp ra thị trường nhưng lại không có hàng để bán”.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ba-noi-tro-phat-hoang-vi-rau-xanh-bong-doi-gia-gap-doi-ar679788.html

bà nội trợ

giá rau xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.