- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bán khẩu trang 600 nghìn đồng/chiếc, chủ cửa hàng lý giải bất ngờ
Những chiếc khẩu trang thêu tay có họa tiết nổi bật được bán với giá 500.000 – 600.000 đồng/chiếc. Nhà thiết kế tạo ra chiếc khẩu trang này cho biết, khi mang sự sáng tạo “thả hồn” vào một món đồ bảo hộ đơn giản, chị mong muốn người dùng có cái nhìn thẩm mỹ hơn và coi nó là một phụ kiện để tôn lên vẻ đẹp của con người.
Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa (56 tuổi) từng là giảng viên đại học, sau đó vì quá đam mê với ngành thời trang, chị Hoa tạm gác mọi công việc để tìm hiểu, học hỏi và trở thành một nhà thiết kế với các sản phẩm nổi bật về thêu tay. Sau gần 5 năm “vào nghề”, chị Hoa sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng, trong đó chủ yếu sản xuất các sản phẩm váy áo, phụ kiện có họa tiết thêu độc đáo, sang trọng.
Chân dung nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa với sản phẩm khẩu trang thêu tay từng được báo Mỹ ca ngợi.
Ý tưởng về một chiếc khẩu trang thêu nhen nhóm trong suy nghĩ của chị Hoa từ lâu, nhưng mãi tới khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, nhờ thực tế thôi thúc, mọi suy nghĩ mới được hiện thực hóa bằng sản phẩm. “Khoảng giữa tháng 3, tôi chứng kiến những đợt “khát” khẩu trang liên tục trên thị trường. Cũng cùng thời điểm đó, tôi may mắn được lắng nghe một số câu chuyện của du khách nước ngoài chia sẻ rằng họ không muốn đeo khẩu trang một phần vì sợ xấu. Tôi nghĩ vậy không có lý do gì để mình chần chừ thêm nữa” – Nhà thiết kế chia sẻ.
Thời gian đầu khi những chiếc khẩu trang chưa thành hình, nhiều người cho rằng ý tưởng của chị là điên rồ và không thiết thực, chị Hoa đã bỏ ngoài tai và quyết làm tới cùng. Về sau, thực tế bất ngờ khi chị đăng bản vẽ những mẫu thiết kế đầu tiên lên mạng xã hội, rất đông bạn bè; đồng nghiệp; khách hàng bình luận ủng hộ và ngay lập tức chị nhận được 200 đơn hàng đầu tiên.
Chị Hoa bắt tay vào việc với nhiều đêm thức trắng lên ý tưởng thiết kế mẫu thêu; lựa chọn nguyên liệu và tìm đơn vị sản xuất khẩu trang phôi phù hợp. Khi hoàn thiện, khẩu trang thêu được làm chủ yếu từ chất liệu vải cotton 2 lớp, co giãn 4 chiều. Ngoài ra, một số chiếc đặc biệt được làm từ vải linen thô, nhung và lụa chéo Nhật Bản. Mỗi chiếc khẩu trang có 2 lớp vải, một lớp hình thêu và một lớp kháng khuẩn tùy theo yêu cầu của khách hàng.
Ý tưởng về một chiếc khẩu trang thêu đã nhen nhóm trong suy nghĩ của chị Hoa từ lâu, nhưng mãi tới khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam mới được hiện thực hóa thành sản phẩm.
Điểm đặc biệt của chiếc khẩu trang là ý tưởng họa tiết được lấy cảm hứng từ thiên nhiên đặc trưng của Việt Nam trong đó đặc biệt ưu tiên các loài động vật thân thuộc và các loài hoa đồng nội.
Những chi tiết này được thêu với màu sắc tươi sáng nhằm xua tan không khí trầm lặng khi dịch bệnh tái phát.
Điểm đặc biệt của những chiếc khẩu trang thêu nằm ở thiết kế họa tiết vô cùng độc đáo. Chị Đỗ Quyên Hoa tập trung vào 2 kiểu họa tiết chính là họa tiết lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa của người Việt và họa tiết mang âm hưởng Châu Âu. Trong đó, họa tiết truyền thống được chú trọng phát triển với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, từ các loài hoa như hoa đồng nội, hoa gạo, dã quỳ… đến các con vật nuôi thân thuộc; tranh Đông Hồ; các nhân vật trong múa rối nước…
“Tôi mong muốn mang đến những sản phẩm thêu tay truyền thống chất lượng nhất. Không chỉ về chất liệu và kỹ thuật thêu, họa tiết trên chiếc khẩu trang cũng là một câu chuyện mà tôi muốn truyền tải. Tôi hy vọng dù người Việt Nam hay người nước ngoài sử dụng chiếc khẩu trang này cũng đều cảm nhận được nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình.” Chị Đỗ Quyên Hoa chia sẻ.
Các sản phẩm này đều được thợ thủ công từ xưởng của chị Đỗ Quyên Hoa thêu tay 100%. Trong đó, khó khăn nhất khi thực hiện thêu tay trên khẩu trang là diện tích mặt vải nhỏ, người thợ khó truyền tải được hết ý tưởng để món đồ bảo hộ trông vừa đẹp mắt, vừa có câu chuyện rõ ràng.
Các sản phẩm đều được thêu tay 100%, từng đường kim mũi chỉ đều không được sai sót. Nhà thiết kế muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Một chiếc khẩu trang thêu thường mất từ 2 – 3 ngày để hoàn thiện. Do là khẩu trang “handmade” nên quá trình sản xuất phải trải qua nhiều công đoạn. Bắt đầu từ việc lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ, để thợ thêu mẫu lên khẩu trang phôi, nếu hoàn thiện đúng yêu cầu mới mang đi sản xuất số lượng lớn.
Mỗi đợt mở bán, nhận đơn hàng mới, chị Hoa chỉ nhận từ vài trăm đến tối đa khoảng 1000 chiếc. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam, số lượng đơn hàng tăng lên gấp 3 so với 2 tháng trước đó. Ngoài bán cho người tiêu dùng Việt Nam, khẩu trang thêu tay của chị Hoa còn được nhiều bạn bè quốc tế tìm mua.
Sau khi một tờ báo mạng của Mỹ đưa tin về chiếc khẩu trang thêu tay độc đáo này, nhiều khách hàng quốc tế tìm thông tin trên mạng xã hội và liên hệ với chị Hoa để đặt hàng. Hiện, khẩu trang đang được xuất khẩu tới một số quốc gia như: Đức; Mỹ; Qatar; Canada; Singapore; một số nước thuộc khu vực Châu Phi.
Giá mỗi chiếc khẩu trang từ 500.000 – 600.000 đồng (khoảng 50$/2 chiếc) tùy loại họa tiết khó - dễ khác nhau. Chị Hoa cho biết, khi để mức giá này chị khẳng định bán không lợi nhuận với mục đích tạo ra cái mới, nâng tầm chiếc khẩu trang thành một phụ kiện sang trọng luôn đồng hành trong cuộc sống mỗi người.
Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam, số lượng đơn hàng tăng lên chóng mặt, đặc biệt các đơn ở miền Nam. Ngoài ra, chị Hoa vẫn bán lẻ cho các khách hàng quốc tế.
“Với tôi, giá trị về cái đẹp là vô giá. Đôi khi chính một chiếc khẩu trang đẹp sẽ giúp con người trở nên tự tin hơn khi ra đường, nó cũng có thể là phương tiện thể hiện cái tôi của bản thân. Như vậy ngoài giá trị về cái đẹp, khẩu trang thêu còn rất hữu ích với những ai yêu thích nó” – Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa chia sẻ.
Ngoài ra, khẩu trang có thể tái sử dụng nhiều lần với “tuổi thọ” lên tới vài năm tuổi. Nó không chỉ tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng mà còn góp phần hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường.
Cô Tiến (75 tuổi) một khách hàng mua khẩu trang thêu chia sẻ: “Tôi rất thích những họa tiết thêu tay trên những chiếc khẩu trang này. Tôi đã mua 10 cái để tặng người thân và bạn bè, đây chắc chắn sẽ là món quà độc nhất vô nhị. Vừa đẹp, vừa bảo vệ sức khỏe lại có thể tái sử dụng nhiều lần, tôi nghĩ mức giá đó là phù hợp với một sản phẩm thêu tay thủ công”.
Do là mặt hàng mang tính thời vụ, nên việc kinh doanh phụ thuộc nhiều vào diễn biến thực tế của dịch Covid-19, số lượng hàng tăng giảm tùy theo nhu cầu của thị trường. Tuy vậy, trong tương lai, chị Hoa vẫn muốn phát triển sản phẩm này thành một loại phụ kiện cố định của con người giống như mũ, kính mắt, giày dép… Ngoài ra, việc mở rộng sản xuất khẩu trang thêu cũng là phương tiện để chị Đỗ Quyên Hoa giúp đỡ những người thợ thêu đang gặp khó khăn, những tay kim lành nghề có công việc ổn định và có thêm thu nhập hàng tháng.
Theo Dân Việt
-
Mua sắm11 giờ trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (26/4) tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Có thương hiệu tăng tới hơn 1 triệu đồng, vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm15 giờ trướcCả chục tấn khoai lang mật đang nằm trong kho khiến anh nông dân ở Ba Vì đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ.
-
Mua sắm19 giờ trướcGiá vàng hôm nay 26/4/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, lên 84,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng tăng trở lại do lực mua vào mạnh.
-
Mua sắm22 giờ trướcVới giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.
-
Mua sắm1 ngày trướcDù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhững chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng hết sạch, dù giá đắt đỏ. Cơ quan quản lý vừa yêu cầu các hãng hàng không bổ sung gấp chuyến bay.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 25/4/2024 trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh, hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, còn 83,8 triệu đồng (bán ra) trước phiên đấu thầu vàng lần hai. Giá vàng thế giới treo cao và khá vững trên ngưỡng 2.300 USD.
-
Mua sắm1 ngày trướcLoại cá này chỉ có trong tự nhiên, lần đầu tiên được các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất nhân tạo thành công tại Việt Nam.
-
Mua sắm2 ngày trướcLàm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người do nhẹ dạ đã mất hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu vì mạnh tay chi tiền mua “combo trọn gói”.
-
Mua sắm2 ngày trước“Hầu như ngày nào tôi cũng bán được 200 – 300 chiếc bánh trứng kiến, thi thoảng có hôm bận không tư vấn được cho khách nhiều thì bán được chừng vài chục cái thôi”.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 24/4/2024 trong nước vàng SJC tăng dữ dội, lên tới 800 nghìn (mua) và 500 nghìn (bán), lên sát 84 triệu đồng/lượng. Giá vàng trên thế giới hồi phục sau khi lao dốc xuống đáy 3 tuần.